Lịch báo giảng Tuần 24 Lớp 2

- Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại.

Ví dụ: Biết chào hỏi và tự giới thiệu; nói năng rõ ràng, lễ phép ngắn gọn; nhấc và đặt ống nghe nhẹ nhàng. - Biết: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh.

- Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 24 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i hát. - HS hát tập thể - HS lên biểu diễn trước lớp - HS hát Chú Chim Nhỏ Dễ. - HS lắng nghe và ghi nhớ. MÔN: TOÁN Tiết 4/119 LUYỆN TẬP I-Mục tiêu: - Thuộc bảng chia 4 - Biết giải bài toán có một phép chia (trong bảng chia 4). - Biết thực hành chia một nhóm đồ vật thành 4 phần bằng nhau . II-Chuẩn bị: - Viết sẵn Bt1 - Sgk III-Các bước lên lớp: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của Hs 1-Ổn định (1’) 2-Bài cũ (5’) 3-Bài mới (25’) a/Gt bài (1’) b/Nội dung Bài 1 (3’) Bài 2 (4’) Bài 3 (10’) Bài 5 (7’) 4-Củng cố (3’) 5-Dặn dò (1’) Ktra dụng cụ học tập Gv vẽ lên bảng yêu cầu hs tô số ô vuông Nhận xét cho điểm Gv ghi tựa bài Gọi hs đọc yêu cầu bài Cho hs nêu kết quả gv ghi Hs hỏi đáp nhau Gọi hs đọc đề rồi giải vào vở Chấm điểm 5 vở nhanh nhất Cho hs nêu kết quả Cho hs vẽ cánh hoa có ghi phép tính trong bảng chia 4 Nhận xét tuyên dương Gd hs Về xem lại bài và chuẩn bị bài: Bảng chia 5 Nhận xét tiết học Hs để trên bàn Hs chú ý Hs đọc 1/ Tính nhẩm: 8:4= 12:4= 20:4= 28:4= 36:4= 24:4= 40:4= 32:4= 2/ Tính nhẩm: 4x3= 4x2= 4x1= 4x4= 12:4= 8:4= 4:4= 16:4= 12:3= 8:2= 4:1= 3/ Gọi hs đọc đề rồi giải vào vở Số học sinh mỗi tổ có là: 40:4=10 (học sinh) Đs: 10 học sinh 5/ Hình nào đã khoanh vào số con hươu? Hình a Thi vẽ cánh hoa có ghi phép chia trong bảng chia 4 Hs lắng nghe MÔN: LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tiết 5/24 TỪ NGỮ VỀ LOÀI THÚ. DẤU CHẤM – DẤU PHẨY. I-Mục tiêu: - Nắm được một số từ ngữ chỉ tên, đặc điểm của các loài vật. (BT1,Bt2) - Biết đặt dấu phẩy, dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn (BT3). II-Chuẩn bị - Viết sẵn BT2, BT3 - Sgk III-Các bước lên lớp: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-Ổn định (1’) 2-Bài cũ: (5’) 3-Bài mới: (25’) a-Gt bài (1’) b-Nội dung: Bài 1 (6’) Bài 2 (7’) Bài 3 (8’) 4-Củng cố: (3’) 5-Dặn dò: (1’) Cho hs chơi trò chơi Cho hs hỏi đáp về thú dữ nguy hiểm và không nguy hiểm Cho hs hỏi đáp về câu hỏi như thế nào? Nhận xét cho điểm Gv ghi tựa bài Gọi hs đọc yêu cầu câu hỏi Cho hs quan sát tranh sgk rồi nêu kết quả Cho hs làm vào sgk, 1 hs làm bảng phụ Cho hs làm vào sgk, gọi lần lượt hs điền Cho hs chơi trò chơi đoán tên con vật và nêu đặc điểm của con vật ấy. Nhận xét tuyên dương Gd hs Về xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Từ ngữ về sông biển-Đặt và TLCH Vì sao? Nhận xét tiết học Hs chơi trò chơi Hs1: thỏ Hs2: thú không nguy hiểm Hs2: thú dữ nguy hiểm Hs1: sư tử Hs hỏi đáp Hs chú ý Hs đọc 1/ Chọn cho mỗi con vật trong tranh 1 từ chỉ đúng đặc điểm của nó. - gấu tò mò - cáo tinh ranh - sóc nhanh nhẹn - thỏ nhút nhát 2/ Hãy chọn tên con vật thích hợp với mỗi chỗ trống: a/dữ như hổ b/nhát như thỏ c/ khỏe như voi d/nhanh như sóc 3/ Điền dấu chấm hay dấu phẩy vào chỗ trống: Hs làm vào sgk Hs tham gia Rùa chậm như rùa Hs lắng nghe Thứ sáu / 28 / 02 / 2014 MÔN: TẬP VIẾT Tiết 1/24 CHỮ HOA U,Ư. I-Mục tiêu: - Viết đúng 2 chữ hoa U, Ư (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ U hoặc Ư) - Viết đúng chữ và câu ứng dụng: Ươm (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Ươm cây gây rừng.( 3 lần). - Gd hs tính cẩn thận và thẩm mĩ. II-Chuẩn bị: - Chữ mẫu, viết sẵn câu ứng dụng - Vở tập viết III-Các bước lên lớp: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của Hs 1-Ổn định: (1’) 2-Bài cũ: (5’) 3-Bài mới: (30’) a-Gt bài (1’) b-Nội dung (6’) Hd câu ứng dụng (8’) Hd viết vở (15’) 4-Củng cố: (3’) 5-Dặn dò (1’) Viết lại chữ T Nhận xét cho điểm Gv ghi tựa bài Cho hs quan sát chữ mẫu + Chữ U gồm mấy nét? Là nét nào? Gv chỉ vào chữ mẫu và nêu quy trình viết Cho hs viết vào không trung Gv viết mẫu vừa viết vừa nêu quy trình Cho hs viết bảng con (2 lượt) Gv cho hs quan sát chữ Ư Chữ Ư có gì giống và khác chữ U Gv viết mẫu Cho hs viết bảng con Gọi hs đọc câu ứng dụng Giúp hs giải thích câu ứng dụng + Chữ nào có độ cao 2,5 ô? + Chữ nào có độ cao 1,25 ô? + Những chữ còn lại cao mấy ô? Gv viết mẫu chữ Ươm Hs viết bảng con Cho hs viết vào vở Chấm điểm nhận xét Thi đua viết lại chữ U,Ư giữa các tổ Nhận xét tuyên dương Gd hs Về viết phần ở nhà và xem trước bài :Chữ hoa V Nhận xét tiết học Hs BC Hs viết Hs chú ý Hs quan sát Có 2 nét: nét móc hai đầu Nét 2:móc ngược phải Hs theo dõi Hs viết trên không trung Hs chú ý U U Hs quan sát - khác: chữ Ư có thêm dấu râu Hs theo dõi Ư Ươm cây gây rừng Hs giải thích Ư, y, g r 1 ô hs chú ý Ươm Hs viết bài Hs thi đua Hs lắng nghe MÔN: TOÁN Tiết 2/120 BẢNG CHIA 5 I-Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép chia 5 - Lập được bảng chia 5 - Nhớ được bảng chia 5 - Biết giải bài toán có một phép chia (trong bảng chia 5). II-Chuẩn bị: - Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn - Các tấm bìa, sgk III-Các bước lên lớp: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của Hs 1-Ổn định (1’) 2-Bài cũ (5’) 3-Bài mới (25’) a/Gt bài (1’) b/Nội dung (14’) c-Bài tập Bài 1 (5’) Bài 2 (5’) 4-Củng cố (3’) 5-Dặn dò (1’) Ktra dụng cụ học tập Gv ghi phép tính yêu cầu hs thực hiện Nhận xét cho điểm Gv ghi tựa bài Yêu cầu hs lấy 4 tấm bìa, mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn Vậy có mấy chấm tròn? Làm tính gì ? Trên 20 chấm tròn, mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn, vậy có mấy tấm bìa Làm tính gì? Cho hs tìm kết quả của các phép tính còn lại của bảng chia 5 Cho hs thuộc lòng Gọi hs đọc yêu cầu câu hỏi Hs nêu kết quả Gọi hs đọc đề toán rồi giải vào vở Chấm 5 vở nhanh nhất Cho hs đố nhau về bảng chia 5 Nhận xét tuyên dương Gd hs Về xem lại bài và chuẩn bị bài: Một phần năm Nhận xét tiết học Hs để trên bàn 20:4= 36:4= 28:4= 16:4= Hs chú ý Hs thực hành lấy 4 tấm bìa mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn để trên bàn Có 20 chấm tròn Tính nhân: 5x4=20 Có 4 tấm bìa Tính chia 20:5=4 Hs tìm và nêu kết quả, gv ghi thành bảng chia 5 Hs đọc thuộc lòng bảng chia 5 Hs đọc 1/ Số: s.b.chia s.chia thương 2/ Gọi hs đọc đề rồi giải vào vở Số bông hoa mỗi bình có là: 15:5=3 (bông hoa) Đs:3 bông hoa. Hs đố nhau về bảng chia 5 Hs lắng nghe Môn: THỦ CÔNG Tiết 3/24 ÔN TẬP PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN HÌNH ( tiết 2) I-Mục tiêu: - Củng cố được kiến thức, kĩ năng gấp các hình đã học. - Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất một sản phẩm đã học. - Yêu thích sản phẩm của mình. II-Chuẩn bị: - Mẫu các bài đã học - Giấy màu, kéo III-Các bước lên lớp: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-Ổn định: (1’) 2-Bài cũ: (5’) 3-Bài mới: (25’) a/Gt bài: (1’) b/Nội dung (4’) Thực hành (20’) 4-Nhận xét: (3’) 5-Dặn dò: (1’) Ktra dụng cụ học tập Gv ghi tựa bài Cho hs quan sát các mẫu đã cho hs chọn 1 trong các sản phẩm đã sản phẩm để gấp, cắt hình đó Cho hs thực hành gấp, cắt ,dán Gv theo dõi uốn nắn hs còn lúng túng Chọn 1 vài sản phẩm để nhận xét - Hoàn thành - Chưa hoàn thành Về tập Gấp, cắt, dán các sản phẩm đã học và xem trước bài: Làm dây xúc xích trang trí Nhận xét tiết học Hs để trên bàn Hs chú ý Hs quan sát Hs thực hành hs chú ý Hs lắng nghe MÔN: TẬP LÀM VĂN Tiết 4/24 ĐÁP LỜI PHỦ ĐỊNH. NGHE – TRẢ LỜI CÂU HỎI I-Mục tiêu: - Biết đáp lời phủ định trong tình huống giao tiếp đơn giản BT1; 2. - Nghe, kể trả lời đúng câu hỏi về mẫu chuyện vui BT3. - Biết ghi nhớ và có thể kể lại câu chuyện theo lời của mình. II-Chuẩn bị: - Điện thoại bằng đồ chơi - Sgk III-Các bước lên lớp: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-Ổn định: (1’) 2-Bài cũ: (5’) 3-Bài mới: (25’) a-Gt bài: (1’) b-Nội dung: Câu 1 (4’) Câu 2 (10’) Câu 3 (10’) 4-Củng cố: (3’) 5-Dặn dò: (1’) Gọi hs thực hành đáp lời khẳng định Nhận xét cho điểm Gv ghi tựa bài Gọi hs đọc câu hỏi Hs quan sát tranh và đọc thầm lời các nhân vật Gọi lần lượt từng cặp hs đọc Nhận xét Gọi hs đọc lại tình huống và thảo luận theo nhóm đôi a/ Cô làm ơn chỉ giúp cháu nhà bác Hạnh ở đâu ạ. b/ Bố ơi, bố có mua được sách cho con không? c/ Mẹ có đỡ mệt không? Gọi các nhóm trình bày Nhận xét Cho hs quan sát tranh Gv kể mẫu câu chuyện Gọi hs trả lời câu hỏi a/ Lần đầu về quê chơi cô bé thấy thế nào? b/ Cô bé hỏi anh họ điều gì? c/ Cậu anh giải thích như thế nào d/ Thực ra con vật mà cô bé nhìn thấy là con gì? Cho hs nói lời phủ định và đáp lại Nhận xét tuyên dương Gd hs Về tập thực hành đáp lời phủ định trong giao tiếp hằng ngày và xem trước bài: Đáp lời đồng ý – Quan sát tranh, trả lời câu hỏi nhận xét tiết học Hs hát Hs thực hành Hs chú ý Hs đọc 1/ Đọc lời các nhân vật trong tranh dưới đây: Hs quan sát tranh và đọc Hs1: Cô cho cháu gặp bạn Hoa ạ Hs2: Ở đây không có ai tên là Hoa đâu cháu à. Hs1: Thế ạ? Cháu xin lỗi cô 2/ Nói lời đáp của em: Hs đọc tình huống Hs thảo luận a/Hs1:rất tiếc, cô không biết vì cô không phải là người ở đây. Hs2:Dạ, cháu sẽ hỏi người khác. b/ Hs1:Bố chưa mua được đâu. Hs2:Lần sau bố mua cũng được c/ Hs1:Mẹ chưa đỡ mấy Hs2:Thế thì mẹ nằm nghỉ đi 3/ Nghe kể chuyện và trả lời câu hỏi: Hs quan sát tranh Hs theo dõi - Thấy cái gì cũng lạ - Sao con bò này không có sừng - Có nhiều lí do… - con ngựa Hs thực hành đáp Hs lắng nghe Tiết 5/24 SINH HOẠT LỚP TUẦN 24 I/ Mục tiêu : - Tổng kết các mặt hoạt động trong tuần như: Học tập, lao động. - Thông qua các báo cáo của BCS lớp GV nắm được tình hình chung của lớp để kịp thời có những điều chỉnh thích hợp để lớp hoạt động tốt hơn - Phát huy những mặt tích cực, điều chỉnh những mặt c̣òn hạn chế phù hợp với đặt điểm của lớp. - Rèn cho HS sự tự tin trình bày nguyện vọng của mình trước tập thể lớp và phát huy được tính dân chủ trong tập thể. II/Các hoạt động: * Nhận xét tuần qua: + Hs đi học đúng giờ và đồng phục. + Vệ sinh trường lớp tốt. + Hs xếp hàng nghiêm túc khi vào lớp + Thực hiện tốt tập thể dục giữa giờ + Còn nói chuyện trong giờ học + Hs yếu tiến bộ chưa nhiều * Công việc tuần sau: - Nhắc hs thực hiện tốt nội quy trường, lớp - Nhắc hs vệ sinh lớp học và sân trường. - Gd hs thực hiện tốt an toàn giao thông . - Tổ chức cho hs học tổ học nhóm - Nhắc hs tích cực trong học tập. - Ktra sách vở của hs. - Thi đua đôi bạn học tốt - Thi đua “Hoa điểm 10” giữa các tổ - Rèn chữ viết và cách viết chính tả. - Kèm hs yếu sáng thứ 7.

File đính kèm:

  • docGIÁO ÁN TUẦN 24.doc
Giáo án liên quan