Giáo án Lớp 2B1 Tuần 11

1. Bài cũ :Thực hành: Chăm chỉ học tập

-Kể về việc học tập ở trường cũng như ở nhà của bản thân.

-GV nhận xét

2. Bài mới : Giới thiệu: Ôn tập

Phát triển các hoạt động

 Hoạt động 1: Đánh dấu cộng vào ô trống trước ý kiến em cho là đúng.

 Mục tiêu: Giúp HS biết nhận lỗi và sửa lỗi

- Người biết nhận lỗi là người trung thực dũng cảm.

- Nếu có lỗi chỉ cần nhận lỗi không cần sửa lỗi.

-Nếu có lỗi chỉ cần tự nhận lỗi, không cần sửa lỗi,

-Cần nhận lỗi khi có lỗi với bạn bè và em bé.

*GV kết luận.

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 968 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2B1 Tuần 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ät nắng. GV nhận xét, cho điểm. 2. Bài mới : Giới thiệu: GV nêu mục đích và yêu cầu. -Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng. Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ J -Chữ I cao mấy đv? -Gồm mấy đường kẻ ngang? -Viết bởi mấy nét? -GV chỉ vào chữ I và miêu tả: Gồm 2 nét: + Nét 1: kết hợp 2 néùt cơ bản - cong trái và lượn ngang. + Nét 2: móc ngược trái, phần cuối lượn vào trong. -GV viết bảng lớp, hướng dẫn cách viết: +Nét 1: Giống nét 1 của chữ H + Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1, đổi chiều bút, viết nét móc ngược trái, phần cuố uốn vào trong như nét 1 của chữ B, dừng bút trên đường kẻ 2 HS viết bảng con. GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. GV nhận xét uốn nắn. v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng. * Treo bảng phụ Giới thiệu câu: Ích nước lợi nhà. Quan sát và nhận xét: Nêu độ cao các chữ cái. Cách đặt dấu thanh ở các chữ. Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào? GV viết mẫu chữ: Ích lưu ý nối nét I và ch. HS viết bảng con * Viết: : Ích - GV nhận xét và uốn nắn. v Hoạt động 3: Viết vở * Vở tập viết: GV nêu yêu cầu viết. GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. Chấm, chữa bài. GV nhận xét chung. 3. Củng cố – Dặn dò - GV nhận xét tiết học. - HS viết bảng con. - HS nêu câu ứng dụng. -. Cả lớp viết bảng con. - HS quan sát - 2,5 đv - 6 đường kẻ ngang. - 2 nét - HS quan sát - HS quan sát. - HS tập viết trên bảng con - HS đọc câu - I, h, l : 2,5 đv - c, a, i, n, ư, ơ : 1 đv - Dấu sắc (/) trên I, ơ - Dấu nặng (.) dưới ơ - Dấu huyền ( `) trên a. - Khoảng chữ cái o - HS viết bảng con - Vở Tập viết - HS viết vở MÔN: TẬP LÀM VĂN Tiết 11:CHIA BUỒN , AN ỦI I. Mục tiêu - Biết nói lời chia buồn, an ủi đơn giản với ông, bà trong những tình huống cụ thể (BT1, BT2). - Viết được một bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông bà khi em biết tin quê nhà bị bão (BT3). II. Chuẩn bị: Tranh minh họa trong SGK III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Bài cũ : Kể ngắn theo tranh. -Gọi HS đọc bài làm của bài tập 2, tuần 10 -Nhận xét, cho điểm từng HS 2. Bài mới : Giới thiệu: -Khi thấy người khác buồn em phải làm gì? -Các em có thường xuyên nói chuyện với ông bà không? -Khi ai đó gặp chuyện buồn, ta hãy nói một vài lời an ủi, người đó sẽ thấy vui hơn rất nhiều. Bài học hôm nay dạy các em biết nói lời an ủi với ông, bà hay những người già xung quanh mình. Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập Bài tập 1: Gọi 1 HS đọc yêu cầu -Gọi HS nói câu của mình. Sau mỗi lần HS nói, GV sửa từng lời nói. Bài 2: Treo bức tranh và hỏi: Bức tranh vẽ cảnh gì? -Nếu em là em bé đó, em sẽ nói lời an ủi gì với bà? -Treo bức tranh và hỏi: Chuyện gì xảy ra với ông? -Nếu là bé trai trong tranh em sẽ nói gì với ông? -Nhận xét, tuyên dương HS nói tốt v Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 3 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu và yêu cầu HS tự làm -Đọc 1 bưu thiếp mẫu cho HS -Gọi HS đọc bài làm của mình -Nhận xét bài làm của HS -Thu một số bài hay đọc cho cả lớp nghe. 3. Củng cố – Dặn dò - Nhận xét giờ học. - Dặn HS về nhà viết bưu thiếp thăm hỏi ông bà hay người thân ở xa. - 3 đến 5 HS đọc bài làm. - Giúp đỡ và nói lời an ủi - Có / Không. - Đọc yêu cầu - Ông ơi, ông làm sao đấy? Cháu đi gọi bố mẹ cháu về ông nhé./ Ông ơi! Ông mệt à! Cháu lấy nước cho ông uống nhé./ Ông cứ nằm nghỉ đi. Để lát nữa cháu làm. Cháu lớn rồi mà ông. - Hai bà cháu đứng cạnh một cây non đã chết. - Bà đừng buồn. Mai bà cháu mình lại trồng cây khác./ Bà đừng tiếc bà ạ, rồi bà cháu mình sẽ có cây khác đẹp hơn. - Ông bị vỡ kính - Ông ơi! Kính đã cũ rồi. Bố mẹ cháu sẽ tặng ông kính mới./ Ông đừng buồn. Mai ông cháu mình sẽ cùng mẹ cháu đi mua kính mới nhé ông! - Đọc yêu cầu và tự làm - Làm VBT - 3 đến 5 HS đọc bài làm MÔN: TOÁN Tiết45: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu - Thuộc bảng 12 trừ đi một số. - Thực hiện được phép trừ dạng 52 – 28. - Biết tìm số hạng của một tổng. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 52 - 28. II. Chuẩn bị: Bảng cài, bộ thực hành Toán. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Bài cũ : 52 – 28. -Đặt tính rồi tính: 42 – 17; 52 – 38; 72 – 19; 82 – 46. -GV nhận xét. 2. Bài mới : Giới thiệu:GV giới thiệu ngắn gọn rồi ghi tên bài lên bảng. Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Thực hành, luyện tập. Bài 1: Yêu cầu HS tự nhẩm rồi ghi kết quả vào bài.. -Yêu cầu HS thông báo kết quả nhẩm theo hình thức nối tiếp. -Nhận xét và sửa chữa nếu sai. Bài 2(cột 1, 2): Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài. -Khi đặt tính ta phải chú ý điều gì? -Tính từ đâu tới đâu? -Yêu cầu HS làm bài tập vào Vở bài tập. Gọi 3 HS lên bảng làm bài. -Yêu cầu HS nhận xét bài bạn trên bảng -Nhận xét và cho điểm HS. Bài 3(a, b): Yêu cầu HS tự làm bài sau đó yêu cầu một vài HS giải thích cách làm của mình. v Hoạt động 2: Giải toán có lời văn. Bài 4: Gọi 1 HS đọc đề bài và tóm tắt đề -Gọi 1 HS lên làm bài trên bảng, cả lớp làm bài vào Vở bài tập. Bài 5: Vẽ hình lên bảng. -Yêu cầu học sinh đếm các hình tam giác trắng -Yêu cầu HS đếm các hình tam giác xanh -Yêu cầu HS đếm hình tam giác ghép nửa trắng, nửa xanh . -Có tất cả bao nhiêu hình tam giác? -Yêu cầu HS khoanh vào đáp án đúng. 3. Củng cố – Dặn dò - HS thực hiện bảng lớp, bảng con. Bạn nhận xét. (HS TB, Y) - Thực hành tính nhẩm. - HS nối tiếp nhau đọc kết quả của từng phép tính (theo bàn hoặc theo tổ) (HS TB, Y) - Đặt tính và tính - Viết số sao cho đơn vị thẳng với cột đơn vị, chục thẳng với cột chục. - Tính từ phải sang trái. - Làm bài. - Nhận xét về cách đặt tính, kết quả phép tính. Tự kiểm tra lại bài của mình. - Làm bài: Chẳng hạn: (HS K, G) x + 18 = 52 x = 52 – 18 x = 34 - x bằng 52 –18 vì x bằng số hạn chưa biết trong phép cộng x + 18 = 52. Muốn tìm x ta lấy tổng (52) trừ đi số hạn đã biết (18). (HS K,G) Tóm tắt Gà và thỏ : 42 con Thỏ : 18 con Gà : . . .con? Bài giải Số con gà có là: 42 –18 = 24 (con) Đáp số: 24 con - 4 hình - 2 hình - 2 hình, 2 hình. - Có tất cả 10 hình tam giác D. Có 10 hình tam giác BUỔI CHIỀU LUYỆN TẬP TOÁN LUYỆN TẬP. I. Mục tiêu: - Thuộc bảng 12 trừ đi một số. - Thực hiện được phép trừ dạng 52 – 28. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ghi sẵn bài tâp. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò Bài 1: Tính nhẩm Bài 2: Đặt tính rồi tính Bài 3: Tìm X Bài 4: Bài toán Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. Củng cố – dặn dò: Về nhà xem lại bài. Đọc yêu cầu bài và làm bài 8 em chữa bài Cả lớ nhận xét Đọc yêu cầu và làm bài 6 em chữa bài Cả lớ nhận xét Đọc yêu cầu và làm bài 3 em chữa bài Cả lớ nhận xét Đọc yêu cầu và làm bài 1 em chữa bài Cả lớ nhận xét Đọc yêu cầu và làm bài 1 em chữa bài Cả lớ nhận xét LUYỆN TẬP TẬP ĐOC BÀ CHÁU. I. Mục tiêu: Đọc đúng, rõ ràng toàn bài. Trả lời được các câu hỏi trong SGK. II. Đồ dùng dạy học: Sách giáo khoa TV. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò Gv đọc mẫu toàn bài Cho HS đọc nối tiếp câu Nhận xét Tìm hiểu bài Cho HS trả lời lại câu hỏi trong SGK Củng cố – dặn dò: Về đọc lại bài. Lắng nghe Đọcnối tiếp câu Đọc nối tiếp đoạn Đọc đoạn trong nhóm 4 Thi đọc SINH HOẠT LỚP Kiểm điểm công tác tuần qua + phương hướng tuần tới * Mục tiêu: - Tổ trưởng ccác tổ nắm các mặt hoạt động tuần qua của tổ mình để báo cáo lớp trưởng. - Lớp trưởng tổng kết các mặt hoạt động tuần qua báo cáo trước lớp và GVCN. - HS có ý thức điều chỉnh hành vi của mình. * Gv chuẩn bị: - Gv kẻ bảng sinh hoạt lớp . - Lớp trưởng chuẩn bị báo cáo. * Các hoạt động: 1. Ổn định: - Lớp trưởng mời các bạn hát. 2. Kiểm điểm tuần qua: - Lần lượt các tổ báo cáo. TT Nội dung Tổ 1 Tổ 2 Tổ 3 Tổ 4 Tổ 5 1 Chuyên cần 2 Điểm 9 -10 3 Điểm dưới 5 4 Đi trể 5 Không thuộc bài 6 Trật tự 7 Đồng phục 8 Vệ sinh 9 Xếp hàng ra vào lớp 10 Nhận xét 11 Tuyên dương 12 Phê bình 13 Tổng kết - Sau khi lớp trưởng báo cáo xong HS phát biểu ý kiến, lớp trưởng giải đáp thắc mắc của các bạn. - Lớp phó lao động tuyên dương + phê bình các tổ về mặt vệ sinh. - Lớp phó học tập nhận xét tuyên dương các bạn về mặt học tập. - Lớp trưởng tổng kết tuyên dương các tổ + các nhân có tiến bộ trong tuần (các bạn được tuyên dương đứng lên cả lớp vỗ tay chúc mừng). - Các tổ + các nhân bị phê bình hứa sẽ khắc phục. 3. GVCN triển khai phương hướng tuần tới. a/ Đi học dúng giờ. b/ Học bài + làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. c/ Không phát biểu linh tinh trong giờ học. d/ đ/ e/ + + GV tổng kết tiết sinh hoạt lớp. Lớp trưởng GVCN Ký tên Ký tên

File đính kèm:

  • docGA 2 Tuan 11.doc
Giáo án liên quan