Kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên xã hội Tuần 12 Lớp 3

a) Kiến thức:

- Xác định được một số vật dễ gây cháy và giải thích vì sao không được đặt chúng ở gần lửa.

- Nói được những thiệt hại do cháy gây ra.

b) Kỹ năng:

- Nêu được những việc làm để phòng cháy khi đun nấu ở nhà.

c) Thái độ:

Giáo dục Hs biết cất diêm, bật lửa cẩn thận, xa tầm với của em nhỏ .

 

doc9 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1092 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên xã hội Tuần 12 Lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 thể hiện hoạt động gì? + Hoạt động đó diễn ra trong giờ học nào? + Trong hoạt động đó Gv làm gì? Hs làm gì? Bước 3: Làm việc cả lớp. - Gv yêu cầu cả lớp thảo luận các câu hỏi: + Em thường làm gì trong giờ học? + Em có thích học theo nhóm không? + Em thường làm gì khi học nhóm? - Gv nhận xét, chốt lại. PP: Quan sát, thảo luận nhóm. HT : Lơ`p, cá nhân, nhóm Hs thảo luận nhóm đôi. Từng cặp lên hỏi và trả lời trước lớp. Trò chơi toán học, thảo luận… GV quan sát,hướng dẫn, HS thực hiện trò chơi Hs cả lớp nhận xét Đại diện các nhóm lên trình bày. Hs các nhóm khác nhận xét. => Ở trường, trong giờ học các em được khyết khích tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau như: làm việc cá nhân với phiếu học tập, thảo luận nhóm, thực hành . Tất cả các hoạt động đó giúp các em học tập có hiệu quả hơn. * Hoạt động 2: Làm việc theo tổ học tập. - Mục tiêu: Biết kể tên những môn học Hs được học ở trường. Biết nhận xét thái độ, kết quả của bạn. Biết hợp tác, giúp đỡ và chia sẽ với bạn. Các bước tiến hành. Bước 1 : Thảo luận theo gợi ý: + Ở trường, công việc chính của Hs là làm gì? + Kể tên các môn học bạn được học ở trường? + Trong tổ ai học tốt? Ai cần phải cố gắng? + Cả tổ cùng suy nghĩ đưa ra một số hình thức để giúp đỡ các bạn học kém trong nhóm. Bước 2: Làm việc cả lớp. - Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả của nhóm mình. - Gv chốt lại. Hs lắng nghe. PP: Luyện tập, thực hành, trò chơi. HT : Lơ`p, cá nhân, nhóm Hs thảo luận theo nhóm. Các nhóm trình bày kết quả HS học và chơi Toán , tiếng việt, thủ công , TNXH,mĩ thuật ….. HS tự đưa ra các hình thức giúp bạn Hs nhận xét. 5 .Tổng kết – dặn dò. 1’ Về xem lại bài. Chuẩn bị bài sau: Một số hoạt động ở trường (tiếp theo) Nhận xét bài học. HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN Đặng Thị Hiền TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN : 12 LỚP : BA MÔN : ĐẠO ĐỨC Tiết TỰA BÀI : Tích cực tham gia việc lớp, việc trường (tiết 2) NGÀY DẠY I/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs hiểu - Lớp và trường là tập thể học tập, sinh họat gắn bó với em nên em cần tham gia vào việc chung của lớp và trường. Tham gia công việc một cách tích cực, nhiệt tình. - Tích cực tham gia việc trường, việc lớp là tham gia đầy đủ, có mặt đúng giờ, làm tốt công việc và không được lười biếng. Kỹ năng: - Hs có lòng nhiệt tính khi tham gia việc trường, việc lớp. Thái độ: - Thực hiện tích cực, nhiệt tình, hoàn thành tốt các công việc của lớp, của trường. II/ Chuẩn bị: * GV: Nội dung câu chuyện “ Tại con chích chòe” Các bài hát. * HS: VBT Đạo đức. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. 1’ Bài cũ: Tích cực tham gia việc lớp, việc trường (tiết 1). 4’ - Gọi 2 Hs làm bài tập 3 VBT. - Gv nhận xét. Giới thiệu và nêu vấn đề: 1’ Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. 28’ * Hoạt động 1: Tìm hiểu truyện “ Tại con chích chòe”. - Mục tiêu: Giúp Hs hiểu nội dung câu chuyện. - Gv đọc truyện “ Tại con chích chòe” – Bùi Thị Hồng Khuyên – Lạng Sơn – Hòa Bình. - Gv chia Hs thành 4 nhóm. Gv đưa ra câu hỏi, Hs thảo luận. Em có nhận xét gì về việc làm của bạn Tưởng ? Vì sao? Nếu em là bạn Tưởng thì em sẽ làm thế nào? - Gv nhận xét câu trả lời của các nhóm. => Gv chốt lại: Việc làm của bạn Tưởng như thế là sai. Để có tiền góp quỹ đội, vì lợi ích chung, bạn nào cũng tham gia, bởi vậy Tưởng cũng tham gia cùng với các bạn. Có như thế , công việc mới nhanh chóng được hoàn thành tốt. * Hoạt động 2: Liên hệ bản thân. - Mục tiêu: Giúp Hs thể hiện ý kiến của mình. - Gv yêu cầu Hs thảo luận nhóm đôi: viết ra giấy những việc em đã tham gia với lớp, với trường trong tuần vừa qua. - Gv nhận xét, đưa ra lời khen, nhắc nhở với Hs. - Gv hỏi: Em hiểu thế nào là “ Tích cực” tham gia vào việc lớp, việc trường? => Gv chốt lại: Tích cực tham gia việc lớp, việc trường là hoàn thành tốt công việc mình đựơc giao theo hết khả năng của mình. Ngoài ra, nếu có điều kiện và khả năng có thể giúp những người khác hoàn thành tốt nhiệm vụ. * Hoạt động 3: Văn nghệ. - Mục tiêu: Qua các bài hát giúp cho các em biết tích cực tham gia việc trường, việc lớp. - Gv chia Hs thành 4 nhóm. Mỗi nhóm cử 1 đại diện tham gia. - Các nhómsẽ hát, đọc thơ hoặc kể chuyện về nội dung có liên quan đến trường, lớp. - Gv nhận xét, tuyên dương nhóm hoàn thành tốt. PP: Thảo luận, hỏi đáp, giảng giải. HT : Lớp, cá nhân, nhóm Hs đọc lại. Hs thảo luận nhóm. Đại diện các nhóm lên trình bày. Nhóm khác bổ sung ý kiến. Hs lắng nghe. PP: Thảo luận, giảng giải. HT : Lớp, cá nhân, nhóm Hs viết ra giấy nháp những việc mình đã làm trong tuần vừa qua. 4 cặp Hs đứng lên trình bày. Nhóm khác nhận xét, bổ sung. 3 – 4 Hs trả lời. 1 –2 Hs nhắc lại. PP: Kiểm tra, đánh giá, trò chơi. HT : Lớp, cá nhân, nhóm Các nhóm cử một đại diện lên tham gia. Hs nhận xét. 5.Tổng kềt – dặn dò.1’ Về nhà làm tiếp bài tập. Chuẩn bị bài sau: Quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng. Nhận xét bài học. HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN Đặng Thị Hiền TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN : 12 LỚP : BA MÔN : THỦ CÔNG Tiết TỰA BÀI : Cắt, dán chữ I, T (Tiết 2) NGÀY DẠY I/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs hiểu: Hs biết cắt, cắt dán chữ I, T. Kỹ năng: Kẻ, cắt dán được chữ I, T Thái độ: Yêu thích sản phẩm gấp, cắt dán của mình II/ Chuẩn bị: * GV: Mẫu chữ I, T.Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ I, T. Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo * HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. 1’ Bài cũ: Cắt, dán chữ I, T (T1). 4’ - Gv kiểm tra sản phẩm của Hs. - Gv nhận xét. Giới thiệu và nêu vấn đề: 1’ Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. 28’ * Hoạt động 3: Hs thực hành cắt dán chữ I, T. - Mục tiêu: Giúp Hs thực hành đúng cách cắt dán chữ I, T. - Gv yêu cầu Hs nhắc lại và thực hiện các bước cắt dán chữ I, T. - Gv nhận xét và treo tranh quy trình gấp, cắt dán chữ I, T lên bảng. - Gv nhắc lại các bước thực hiện: + Bước 1: Kẻ chữ I, T. + Bước 2: Cắt chữ T. + Bước 3: Dán chữ I, T. - Gv tổ chức cho Hs thực hiện cắt dán chữ I, T - Gv giúp đỡ, uốn nắn những Hs làm chưa đúng. GV cho HS thực hiện cắt , dán, - Gv tổ chức cho Hs trưng bày các sản phẩm của mình - Gv đánh giá sản phẩm thực hành của Hs. Nhận xét , tuyên dương PP: Luyện tập, thực hành. HT : Lớp, cá nhân Hs trả lời gồm có 3 bước. Hs thực hành lại các bước. Hs thực hành chữ I, T HS lắng nghe. Hs trưng bày các sản phẩm của mình làm được. 5.Tổng kết – dặn dò 1’ Về tập làm lại bài. Chuẩn bị bài sau: Cắt, dán chữ H, U. Nhận xét bài học. HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN Đặng Thị Hiền TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN : 12 LỚP : BA MÔN : THỦ CÔNG (NC) Tiết TỰA BÀI : Cắt, dán chữ I, T (Tiết 2) NGÀY DẠY I/ Mục tiêu: 1 Kiến thức: Giúp Hs hiểu: Hs biết cắt, cắt dán chữ I, T. Kỹ năng: Kẻ, cắt dán được chữ I, T Thái độ: Yêu thích sản phẩm gấp, cắt dán của mình II/ Chuẩn bị: * GV: Mẫu chữ I, T.Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ I, T. Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo * HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ. III/ Các hoạt động: * Hoạt động 3: Hs thực hành cắt dán chữ I, T. - Mục tiêu: Giúp Hs thực hành đúng cách cắt dán chữ I, T. - Gv yêu cầu Hs nhắc lại và thực hiện các bước cắt dán chữ I, T. - Gv nhận xét và treo tranh quy trình gấp, cắt dán chữ I, T lên bảng. - Gv nhắc lại các bước thực hiện: + Bước 1: Kẻ chữ I, T. + Bước 2: Cắt chữ T. + Bước 3: Dán chữ I, T. - Gv tổ chức cho Hs thực hiện cắt dán chữ I, T - Gv giúp đỡ, uốn nắn những Hs làm chưa đúng. GV cho HS thực hiện cắt , dán, - Gv tổ chức cho Hs trưng bày các sản phẩm của mình - Gv đánh giá sản phẩm thực hành của Hs. Nhận xét tuyên dương , dặn dò Về tập làm lại bài. Chuẩn bị bài sau: Cắt, dán chữ H, U. Nhận xét bài học. PP: Luyện tập, thực hành. HT : Lớp, cá nhân Hs trả lời gồm có 3 bước. Hs thực hành lại các bước. Hs thực hành chữ I, T HS lắng nghe. Hs trưng bày các sản phẩm của mình làm được. HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN Đặng Thị Hiền TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN : 12 LỚP : BA MÔN : ÔN TẬP VIẾT Tiết TỰA BÀI : H – HàmNghi NGÀY DẠY I. MỤC TIÊU - Kiến thức: ôn lại quy trình viết chữ hoa: H - Kĩ năng :biết viết chữ H ( hoa ) theo cỡ nhỏ và vừa . Biết viết cụm từ theo cỡ nhỏ đều nét , đúng mẫu ,nối nét đúng quy định -Thái độ : giáo dục HS tính cẩn thận , thẩm mỹ. II. CHUẨN BỊ : -GV : Mẫu chữ -HS: vở III. CÁC HOẠT ĐỘNG : 35’ HĐ1 : Nhắc lại quy trình viết chữ hoa H . Cấu tạo , chiều cao , cách viết . HĐ2 : Yêu cầu HS viết vào vở . HS nhắc lại cách quy trình , tư thế ngồi. . GV viết chữ mẫu từng dòng – HS viết vở GV: theo dõi , uốn nắn. GV :thu chấm nhận xét. HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN Đặng Thị Hiền

File đính kèm:

  • docTNXH (5).doc
Giáo án liên quan