Giáo Dục Công Nghệ Lớp 6 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 2 - Tiết 4 - Bài 2: Lựa Chọn Trang Phục (tiết 1)

I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức :

- Biết được chức năng của trang phục, ảnh hưởng màu sắc, hoa văn của vải, kiểu mẫu quần áo đến vóc dáng người mặc

 2. Kĩ năng :

- Biết phối hợp nhiều trang phục để có nhiều bộ trang phục đẹp, hợp lí.

 3. Thái độ :

- Có ý thức lựa chọn và bảo quản trang phục để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm chi tiêu.

 4. Tích hợp môi trường:

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

1. Chuẩn bị giáo viên:

- Đọc kĩ nội dung trong SGK và các tài liệu liên quan.

 2. Chuẩn bị của học sinh :

- Đọc kĩ nội dung bài học trước ở nhà.

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 1. Ổn định lớp : Kiểm tra sĩ số lớp .

 2. Kiểm tra bài cũ :

 a. Nguồn gốc và tính chất của vải sợi pha ?

 b. Đọc thành phần sợi vải đính trên áo quần (H 1-3)?

 3. Bài mới:

 a. Giới thiệu bài mới:

Mặc là nhu cầu cần thiết của con người, cần phải biết cách lựa chọn vải may mặc để có trang phục đẹp, hợp với thời trang và tiết kiệm. Hôm nay ta tìm hiểu cách: LỰA CHỌN TRANG PHỤC.

 b. Các hoạt động dạy và học:

 

 

docx2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Ngày: 15/10/2015 | Lượt xem: 853 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Dục Công Nghệ Lớp 6 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 2 - Tiết 4 - Bài 2: Lựa Chọn Trang Phục (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2 Ngày soạn :28/ 08/2013 TIẾT 4 Ngày dạy : 31/08/2013 BÀI 2: LỰA CHỌN TRANG PHỤC (Tiết 1) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức : - Biết được chức năng của trang phục, ảnh hưởng màu sắc, hoa văn của vải, kiểu mẫu quần áo đến vóc dáng người mặc 2. Kĩ năng : - Biết phối hợp nhiều trang phục để có nhiều bộ trang phục đẹp, hợp lí. 3. Thái độ : - Có ý thức lựa chọn và bảo quản trang phục để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm chi tiêu. 4. Tích hợp môi trường: II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: Chuẩn bị giáo viên: - Đọc kĩ nội dung trong SGK và các tài liệu liên quan. 2. Chuẩn bị của học sinh : - Đọc kĩ nội dung bài học trước ở nhà. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp : Kiểm tra sĩ số lớp . 2. Kiểm tra bài cũ : a. Nguồn gốc và tính chất của vải sợi pha ? b. Đọc thành phần sợi vải đính trên áo quần (H 1-3)? 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài mới: Mặc là nhu cầu cần thiết của con người, cần phải biết cách lựa chọn vải may mặc để có trang phục đẹp, hợp với thời trang và tiết kiệm. Hôm nay ta tìm hiểu cách: LỰA CHỌN TRANG PHỤC. b. Các hoạt động dạy và học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG GHI BẢNG Hoạt động 1 :Tìm hiểu trang phục là gì ? - GV hỏi : - Trang phục là gì? Trang phục nào là quan trọng nhất ? - Thời nguyên thủy ,trang phục của họ là gì? - GV khái quát lại trang phục là gì? - GV chốt lại và cho học sinh chép bài. HS trả lời : - Trang phục gồm quần áo , mũ , giày.” Áo quần là trang phục quan trọng nhất . - Thời nguyên thủy trang phục của họ chí là mảnh vỏ cây hoặc tấm gia thú . - HS trả lời - HS ghi vở. I. Trang phục và chức năng của trang phục 1. Trang phục là gì? - Bao gồm các loại áo, quần và một số vật dụng khác như mũ, giày, tất , khăn trong đó áo quần là vật dụng quan trọng nhất. Hoạt động 2: Tìm hiểu các loại trang phục - GV treo tranh một số loại trang phục và nêu một số câu hỏi: - Nêu tên và công dụng từng loại trang phục trong hình? - GV gọi học sinh nêu tên một số loại trang phục thể thao khác? Trang phục chia làm mấy loại? GV khái quát lại từng loại trang phục và ghi bảng - HS quan sát và nhận xét - Hình a:trang phục trẻ em, màu sắc rực rỡ - Hình b: trang phục thể thao - Hình c: trang phục lao động -HS trả lời - Tùy đặc điểm hoạt động, từng ngành nghề trang phục được phân loại khác nhau + Phân theo công dụng + Phân theo thời tiết + Phân theo lứa tuổi + Phân theo giới tính - HS ghi vào vở 2. Các loại trang phục: - Theo thời tiết: Trang phục mùa lạnh, nóng. - Theo công dụng: Mặc lót, mặc thường ngày, trang phục lễ hội, đồng phục, bảo hộ lao động, thể thao - Theo lứa tuổi: Trẻ em, đứng tuổi - Theo giới tính: Trang phụ nam, nữ Hoạt động 3:Tìm hiểu chức năng của trang phục -GV nêu câu hỏi để học sinh nói những hiểu biết của mình về chức năng của trang phục - Nêu những ví dụ bảo vệ cơ thể? - Người sống ở vùng cực Bắc ăn mặc như thế nào? - Còn người sống ở vùng nóng ? - GV hỏi : Theo em thế nào là mặc đẹp? - GV phát phiếu học tập cho HS và giao nhiệm vụ - Giáo viên gọi đại diện nhóm trả lời? - GV bổ sung phần trả lời của học sinh - GV khái quát lại thế nào là mặt đẹp và cho hs ghi bài vào vở - HS trả lời: + Bảo vệ cơ thể + Làm đẹp cho con người + Áo quần che nắng, che mưa, che gió +Mũ che nắng + Giày bảo vệ đôi chân - Người ở vùng cực Bắc mặc trang phục dày, ấm vì khí hậu ở đó rất lạnh. - Người ở vùng xích đạo mặc trang phục rộng rãi, thoáng mát và có độ hút ẩm cao. - Học sinh đọc phiếu và thảo luận theo nhóm. - Đại diện nhóm trả lời: mặc đẹp là mặc phù hợp với hoàn cảnh, điều kiệnkinh tế của gia đình . - HS lắng nghe và ghi bài vào vở 3. Chức năng của trang phục - Bảo vệ cơ thể - Làm đẹp cho con người trong mọi hoạt động. * Mặc đẹp không cần phải mốt mới và đắt tiền. 4. Củng cố - đánh giá: - HS trả lời các câu hỏi sau: Trang phục là gì? Các loại trang phục ? - Theo em thế nào là mặc đẹp? 5. Nhận xét- dặn dò: - Về nhà học bài và trả lời câu hỏi cuối bài - Đọc và xem trước phần tiếp theo. 6. Rút kinh nghiệm: ..

File đính kèm:

  • docxTuan 2 Cong Nghe 6 Tiet 4 2013 2014.docx