Giáo Dục Công Dân Lớp 9 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 6 - Tiết 6 - Bài 6: Hợp Tác Cùng Phát Triển

I. Mục tiêu:

 1. Kiến thức: HS cần nắm:

 - Khái niệm, ý nghĩa của sự hợp tác cùng phát triển

 - Đường lối của Đảng và nhà nước đối với vấn đề trên.

 2. Kỹ năng:

 - Biết hợp tác với mọi người đối với hoạt động chung.

 3. Thái độ:

- Tuyên truyền mọi người ủng hộ chủ trương hợp tác của Đảng và nhà nước.

II. Các kỹ năng cần được giáo dục trong bài:

 - Kỹ năng hợp tác.

 - Kỹ năng tư duy phê phán đối với những hành vi, việc làm thiếu hợp tác.

III. Tiến trình dạy và học:

1. Ổn định tổ chức: kiểm tra sỉ số

 2. Kiểm tra bài cũ:

 - Em hãy nêu khái niệm và ý nghĩa của tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới?

 3. Nội dung bài mới:

 Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới:

 GV: VN và cả thế giới đang đứng trước những vấn đề nóng bỏng nào?

 HS suy nghĩ trả lời:

 GV: 1 quốc gia có giải quyết được các vấn đề trên hay không?

 HS: không, mà cần có sự hợp tác

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Ngày: 15/10/2015 | Lượt xem: 1661 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Dục Công Dân Lớp 9 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 6 - Tiết 6 - Bài 6: Hợp Tác Cùng Phát Triển, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6 Ngày soạn: 04/ 10/ 2012 Tiết 6 Ngày dạy: 06/ 10/ 2012 Bài 6: HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS cần nắm: - Khái niệm, ý nghĩa của sự hợp tác cùng phát triển - Đường lối của Đảng và nhà nước đối với vấn đề trên. 2. Kỹ năng: - Biết hợp tác với mọi người đối với hoạt động chung. 3. Thái độ: - Tuyên truyền mọi người ủng hộ chủ trương hợp tác của Đảng và nhà nước. II. Các kỹ năng cần được giáo dục trong bài: - Kỹ năng hợp tác. - Kỹ năng tư duy phê phán đối với những hành vi, việc làm thiếu hợp tác. III. Tiến trình dạy và học: 1. Ổn định tổ chức: kiểm tra sỉ số 2. Kiểm tra bài cũ: - Em hãy nêu khái niệm và ý nghĩa của tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới? 3. Nội dung bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới: GV: VN và cả thế giới đang đứng trước những vấn đề nóng bỏng nào? HS suy nghĩ trả lời: GV: 1 quốc gia có giải quyết được các vấn đề trên hay không? HS: không, mà cần có sự hợp tác HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ GHI BẢNG Hoạt động 2: Hướng dẫn HS tìm hiểu mục đặt vấn đề GV: yêu cầu HS đọc truyện GV: yêu cầu HS nhắc lại kiến thức cũ: VN tham gia các tổ chức quốc tế nào? GV hướng dẫn HS quan sát tranh và rút ra kết luận Hoạt động 3: Hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung bài học GV: chia lớp thành 4 nhóm thảo luận 4 câu hỏi trong 3’ rồi trình bày, các nhóm khác bổ sung và nhận xét cho nhau: * Nhóm 1: Thế nào là hợp tác? * Nhóm 2: hợp tác với nhau thì có lợi gì cho VN và nhân loại? * Nhóm 3: chủ trương của Đảng và nhà nước ta trong công tác đối ngoại là gì? * Nhóm 4: Bản thân em phải làm gì để rèn luyện tinh thần hợp tác? I. Đặt vấn đề: II. Bài học 1. Hợp tác: - Là cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc vì lợi ích chung - Nguyên tắc: sgk 2. Ý nghĩa: - Cùng nhau giải quyết những vấn đề bức xúc có tính toàn cầu. - Giúp đỡ và tạo điều kiện cho các nước nghèo phát triển. - Cùng đặt mục tiêu hoà bình cho nhân loại. 3. Chủ trương của Đảng và nhà nước (sgk) 4. Cách rèn luyện: - Rèn luyện tinh thần hợp tác với bạn bè trong + Học tập + Lao động + Hoạt động tập thể và hoạt động XH 4. Củng cố: Em hãy nêu những việc làm cụ thể hiện tinh thần hợp tác trong các lĩnh vực sau: HS lên bảng trình bày để lấy điểm Học tập Lao động Hoạt động XH 5. Đánh giá: GV: tổ chức cho 2 nhóm chơi trò chơi “Ai nhanh hơn”, nhóm nào có nhiều đáp án đúng nhất sẽ thắng. *Nhóm A: HS hợp tác tốt trong mọi hoạt động. *Nhóm B: HS thiếu tinh thần hợp tác trong các hoạt động của lớp. GV: yêu cầu nhóm này nhận xét và bổ sung cho nhóm kia GV: kết luận, tuyên dương đội thắng cuộc 6. Hoạt động nối tiếp: Về nhà - Học và trả lời câu hỏi cuối bài - Làm bài tập 2.3 trong SGK tr 22. 23 - Chuẩn bị mới 7. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTuan 6 GDCD 9 Tiet 6.doc