Giáo án môn Tự nhiên xã hội lớp 3 - Tiết 22: Thực hành phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng (tiếp)

I.MỤC TIÊU:

 Học sinh có khả năng :

 -Phân tích mối quan hệ họ hàng trong tình huống cụ thể .

 -Vẽ được sơ đồ họ hàng nội ngoại .

 -Dùng sơ sơ đồ giới thiệu cho người khácvề họ nội , họ ngoại của mình .

 IIĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 -HS mang ảnh họ hàng nội ,ngoại đến lớp ( nếu có )

 -GV chuẩn bị cho mỗi nhóm HS một tờ giấy khổ lớn , hồ dán và bút màu .

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP .

A.KIỂM TRA BÀI CŨ

 -Ông bà ngoại là người sinh ra ai ?

 -Ông bà nội là người sinh ra ai ?

 B.GIỚI THIỆU BÀI MỚI Thực hành : Phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng .

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1055 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tự nhiên xã hội lớp 3 - Tiết 22: Thực hành phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết :22 Thứ năm ngày 18 tháng 11 năm 200 Tự nhiên và xã hội THỰC HÀNH PHÂN TÍCH VÀ VẼ SƠ ĐỒ MỐI QUAN HỆ HỌ HÀNG (tt) I.MỤC TIÊU: Học sinh có khả năng : -Phân tích mối quan hệ họ hàng trong tình huống cụ thể . -Vẽ được sơ đồ họ hàng nội ngoại . -Dùng sơ sơ đồ giới thiệu cho người khácvề họ nội , họ ngoại của mình . IIĐỒ DÙNG DẠY HỌC -HS mang ảnh họ hàng nội ,ngoại đến lớp ( nếu có ) -GV chuẩn bị cho mỗi nhóm HS một tờ giấy khổ lớn , hồ dán và bút màu . III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP . A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Ông bà ngoại là người sinh ra ai ? -Ông bà nội là người sinh ra ai ? B.GIỚI THIỆU BÀI MỚI Thực hành : Phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng . HĐ GIÁO VIÊN HỌC SINH 1 2 Vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng +Bước 1: Hương dẫn -Giáo viên vẽ mẫu và giới thiệu sơ đồ gia đình như trong sách giáo khoa +Bước 2: Làm việc cá nhân -Giáo viên theo dõi học sinh vẽ sơ đồ và hướng dẫn học sinh còn lúng túng . +Bước 3 : Giới thiệu sơ đồ -Theo dõi học sinh giới thiệu sơ đồ về mối quan hệ họ hàng vừa vẽ . Tuyên dương một số học sinh vẽ đúng Chơi trò chơi xếp hình -Giáo viên chuẩn bị một số bìa có các màu khác nhau và ghi một số tên thuộc họ nội và họ ngoại , vào các bìa Sau đó phát cho cá nhóm yêu cầu các nhóm dựa vào sơ đồ xếp thành hình các thế hệ . -Giáo viên theo dõi các nhóm trình bày sản phẩm của mình nhận xét và tuyên dương những nhóm xếp đúng và đẹp . - Học sinh theo dõi giáo viên vẽ mẫu -Từng học sinh vẽ và điền tên những người trong gia đình của mình vào sơ đồ . -Một số học sinh giới thiệu sơ đồ về mối quan hệ họ hàng của mình vừa vẽ -Cả lớp theo dõi và nhận xét -Các nhóm nhận bìa giấy có ghi tên họ nội và họ ngoại vào khổ giấy lớn . -Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm xếp các bìa có ghi tên vào sơ đồ xếp thành hình các thế hệ . -Các nhóm thi đua xếp , nhóm nào xếp xong trước và đẹp, nhóm đó thắng cuộc . -Đại diện các nhóm lên dán trên bảng -Các nhóm khác theo dõi nhận xét . IV CỦNG CỐ –DẶN DÒ -Những người thuộc họ nội gồm những ai ? -Những người thuộc họ ngoại gồm những ai? -Về nhà tập vẽ sơ dồ về mối quan hệ họ hàng của mình cho thành thạo . -GV nhận xét tiết học .

File đính kèm:

  • doc022.doc
Giáo án liên quan