I.Mục đích yêu cầu :
1.Kiến thức :
- Kể được một số việc mà HS lớp 3 có thể tự làm lấy.
- Nêu được ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình.
- Biết tự làm lấy việc của mình ở nhà, ở trường.
- HS khá giỏi: hiểu được ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình trong cuộc sống hằng ngày.
2.Thái độ :
_ Tự giác, chăm chỉ thực hiện công việc của bản thân, không ỷ lại .
_ Đồng tình ủng hộ những người tự giác thực hiện công việc của mình , phê bình những ai hay trông chờ , dựa dẫm vào người khác .
3.Kĩ năng :Cố gắng tự làm công việc của mình trong học tập, lao động, sinh hoạt
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1084 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 6 - Tiết 6 Tự làm lấy việc của mình ( tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6 - TIẾT 6
TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH ( Tiết 2)
I.Mục đích yêu cầu :
1.Kiến thức :
- Kể được một số việc mà HS lớp 3 có thể tự làm lấy.
- Nêu được ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình.
- Biết tự làm lấy việc của mình ở nhà, ở trường.
- HS khá giỏi: hiểu được ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình trong cuộc sống hằng ngày.
2.Thái độ :
_ Tự giác, chăm chỉ thực hiện công việc của bản thân, không ỷ lại .
_ Đồng tình ủng hộ những người tự giác thực hiện công việc của mình , phê bình những ai hay trông chờ , dựa dẫm vào người khác .
3.Kĩ năng :Cố gắng tự làm công việc của mình trong học tập, lao động, sinh hoạt …
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên :Nội dung phiếu thảo luận, sách giáo khoa.
2.Học sinh : Sách giáo khoa
III.Các hoạt động lên lớp :
Hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Điều chỉnh
1.Khởi động
2. Bài cũ
3. Bài mới
+Hoạt động: Giới thiệu bài
Hoạt động 1 : Liên hệ thực tế .
*Mục tiêu :Học sinh tự nhận xét về những công việc mà mình đã tự làm hoặc chưa làm .
Hoạt động 2 : Đóng vai
*Mục tiêu : Học sinh thực hiện một số hành động và bày tỏ thái độ phù hợp việc tự làm lấy việc của mình.
Hoạt động 3 : Thảo luận nhóm
4.Củng cố :
5.Dặn dò:
Vì sao ta phải tự làm lấy việc của mình ?
- Các em đã học tiết 1 bài: Tự làm lấy việc của mình . Hôm nay chúng ta tiếp tục học tiết 2 .
*Cách tiến hành :
_Giáo viên yêu cầu học sinh tự liên hệ :
_Các em đã từng tự là lấy những việc gì của mình ?
_Các em đã thực hiện việc đó như thế nào ?
_Em cảm thấy như thế nào sau khi hoàn thành công việc ?
_Giáo viên kết luận,khen ngợi những em đã biết tự làm công việc của mình
*Cách tiến hành:
_Giao nhóm thảo luận xử lý tình huống 1,còn nhóm khác xử lý tình huống 2.
+Tình huống 1:Ở nhà,Hạnh được phân công quét nhà, nhưng hôm nay Hạnh cảm thấy ngại nên nhờ mẹ làm hộ . Nếu em có mặt ở nhà Hạnh lúc đó, em sẽ khuyên bạn như thế nào ?
+Tình huống 2 :Hôm nay, đến phiên Xuân làm trực nhật lớp. Tú bảo: Nếu cậu cho tớ mượn chiếc ô tô đồ chơi thì tớ sẽ làm trực nhật thay cho.Bạn Xuân nên ứng xử như thế nào khi đó ?
*Giáo viên kết luận :
_Nếu có mặt ở đó, các em cần khuyên Hạnh nên tự quét nhà vì đó là công việc mà Hạnh đã được giao .
_Xuân nên tự làm trực nhật lớp và cho bạn mượn đồ chơi .
_Giáo viên phát phiếu học tập có các tình huống ( in sẵn )
_Giáo viên kết luận theo từng nội dung .
*Kết luận chung : Trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày, em hãy tự làmấy công việc của mình , không nên dựa dẫm người khác.
Trò chơi:Ai chăm chỉ hơn. Giáo viên nhận xét,đánh giá kết quả.
: _Sưu tầm các bài thơ , bài hát , các câu chuyện về chủ đề gia đình
Chuẩn bị bài : Quan tâm chăm sóc ông bà cha mẹ.
Hát
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài .
_Một số học sinh trình bày ý kiến của mình, các bạn khác nhận xét.
_ Học sinh thảo luận nhóm và xử lí tình huống.
_Các nhóm học sinh độc lập làm việc .
_Một số nhóm trình bày trò chơi đóng vai trước lớp .
_Học sinh đánh dấu X trước ý kiến mình đồng ý .
_Từng học sinh làm việc độc lập .
_Học sinh trình bày, các em khác nhận xét bổ sung
_Học sinh chia 2 đội để chơi
HS khá giỏi: hiểu được ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình trong cuộc sống hằng ngày
File đính kèm:
- 6.doc