Tuần 4 Tự nhiên xã hội: làm gì để xương và cơ phát triển

I. Mục tiêu

 - Biết tập thể dục hằng ngày, lao động vừa sức, ngồi học đúng cách, ăn uống đầy đủ sẽ giúp cho hệ cơ và xương phát triển tốt.

 - Có ý thức đi dứng ngồi đúng tư thế. Nhấc vật nặng vừa sức để phòng tránh dẹo cột sống.

- Tập thể dục thể thao cơ thể khỏe mạnh.

II. Chuẩn bị

- GV: Bộ tranh, phiếu thảo luận nhóm, chậu nước

- HS: SGK

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2514 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 4 Tự nhiên xã hội: làm gì để xương và cơ phát triển, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 6 tháng 9 năm 2013 TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tuần 4: LÀM GÌ ĐỂ XƯƠNG VÀ CƠ PHÁT TRIỂN I. Mục tiêu - Biết tập thể dục hằng ngày, lao động vừa sức, ngồi học đúng cách, ăn uống đầy đủ sẽ giúp cho hệ cơ và xương phát triển tốt. - Có ý thức đi dứng ngồi đúng tư thế. Nhấc vật nặng vừa sức để phòng tránh dẹo cột sống. - Tập thể dục thể thao cơ thể khỏe mạnh. II. Chuẩn bị - GV: Bộ tranh, phiếu thảo luận nhóm, chậu nước - HS: SGK III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Bài cũ: Hệ cơ 2. Bài mới: Giới thiệu: Trò chơi khởi động - YC HS xếp thàng 2 hàng dọc và cho HS đội trên đầu quyển vở đi xung quanh lớp rồi về chổ ngồi. - Gv khen những em đi không bị rơi. - Khi nào quyển vở không bị rơi xuống? - Luyện tập để làm gì? _ GV ghi tựa bài. v Hoạt động 1: Làm thế nào để cơ, xương phát triển tốt - YC HS nói với nhau theo cặp về nội dung hình 1, 2, 3,4, 5 SGH trang 10, 11 theo HD: + Muốn cơ và xương phát triển tốt ta phải ăn uống thế nào? Hằng ngày em ăn uống những gì? + Bạn HS ngồi học đúng hay sai tư thế? Theo em vì sao cần ngồi học đúng tư thế? Bơi có tác dụng gì? Chúng ta nên bơi ở đâu? Ngoài bơi, chúng ta có thể chơi các môn thể thao gì? Bạn nào sử dụng dụng cụ tưới cây vừa sức? Chúng ta có nên xách các vật nặng không? Vì sao? - Gọi đại diện tình bày. - GV nhận xét tuyên dương, chốt ý. * Giáo dục an toàn vui chơi an toàn ăn uống…. v Hoạt động 2: Trò chơi: Nhấc 1 vật nặng. - GV chia lớp thành 4 nhóm, xếp thành 4 hàng dọc. - GV đặt ở vạch xuất phát mỗi nhóm 1 chậu nước. - GV hướng dẫn cách chơi làm mẫu, cho HS chơi thử. - GV tổ chức cho cả lớp chơi. - Kết thúc trò chơi, GV nhận xét, tuyên dương - GV mời 1 em làm đúng lên làm cho cả lớp xem. - GV sửa động tác sai cho HS. 3. Củng cố – Dặn dò - Liên hệ + GD KNS: nên, không nên làm gì để xương và cơ phát triển tốt.và đảm nhận trách nhiệm thực hiện các hoạt động giúp xương và cơ phát triển tốt. - Nhận xét + Dặn dò: ăn uống đầy đủ sẽ giúp cho hệ cơ và xương phát triển tốt. - Cả lớp xếp hàng và chơi - Đi thẳng. - Có dáng đi, đứng đẹp. - HS nói với nhau theo cặp. - Ăn đủ chất: Thịt, trứng, sữa, cơm, rau quả. . . - HS thảo luận. - Đại diện nhóm trình bày. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Cả lớp tham gia - HS xếp hàng. - HS xung phong lên làm. - HS chơi. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • docTNVH 2A tuan 41314.doc