Giáo án Lớp 2C Tuần 24

A. Luyện tập

GTB:

 - Làm các bt sau :

Bài 1: Tính nhẩm

 3 x 5 = 3 x 8 = 6 x 4 =

 15 : 3 = 24 : 3 = 24 : 4 =

 15 : 5 = 24 : 8 = 24 : 6 =

+ HD hs nhẩm theo cặp nêu kết quả .

+ GV nhận xét .

Bài 2: Điền số

 : 3 = 7 40 : = 10

 : 4 = 36 24 : 3 =

+ HD hs thực hành

+ GV nhận xét , chữa bài

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1030 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV quan sát và trực tiếp sửa sai các kĩ thuật HS tập sai GV tập lại động tác sai của hs để qua đó các em * * * * * ----à * * * * * ----à * * * * * ----à * * * * * ----à o GV * * * * * ----à * * * * * ----à - Toàn lớp thực hiện kĩ thuật động tác - Từng hàng thực hiện lại theo nhóm - Cho HS tập cá nhân kĩ thuật 5 ->6 lần 3 ->4 lần 1 ->2 lần thấy và biết cách sửa sai để tập lại đúng chính xác * * * * * ----à * * * * * ----à o GV II- Trò chơi: “Qua cầu tiếp sức” Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi Cho HS chơi thử Tiến hành trò chơi 7-9’ 1 lần -Hướng dẫn cách thức, luật chơi để HS nắm và biết chơi, C- Kết thúc: 3-4’ Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể sớm hồi phục. Hôm nay các em học mới nội dung gì? (chạy bật nhảy). Nhận xét và dặn dò Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./. 6 -> 8 lần 1 -> 2 lần - Cho hs thả lỏng và nghỉ ngơi tích cực. - Cho HS nhắc lại nội dung vừa được ôn luyện. - Nhận xét và giao bài cho HS về tập luyện thêm ở nhà. €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€ €GV Hoạt động ngoài giờ lên lớp GIữ GìN TRUYềN THốNG VĂN HóA DÂN TộC XâY DựNG Kế HOạCH THựC HIệN "TRƯờNG XANH, SạCH, ĐẹP" 1. Yêu cầu giáo dục: Gip học sinh: - Hiểu rõ nghĩa, nội dung của việc xy dựng mơi trường nhà trường xanh, sạch, đẹp đối với sức khỏe mỗi người, chất lượng học tập và giáo dục của nhà trường, trong đó có bản thân các em. - Gắn bó và thêm yêu trường, lớp. - Tiếp tục tham gia xây dựng kế hoạch thực hiện " Trường xanh, sạch đẹp" 2. Nội dung v hình thức hoạt động a. Nội dung - Làm vệ sinh trường, lớp sạch, đẹp. - Lm bồn hoa, cy cảnh. - Chăm sóc cây trồng; chăm sóc bồn hoa, cây cảnh. - Trang trí lớp. b. Hình thức hoạt động 3. Chuẩn bị hoạt động a. Về phương tiện hoạt động - Bản dự thảo nội dung, bản dự thảo kế hoạch. - Các câu hỏi để thảo luận. b. Về tổ chức Gio vin chủ nhiệm: + Nêu vấn đề, yêu cầu học sinh suy nghĩ để tham gia thảo luận. + Hội # với CBL để phân công công việc: - Dự thảo nội dung, kế họach thực hiện "Trường xanh, sạch, đẹp" - Cc cu hỏi thảo luận: Câu 1: Bạn hiểu thế nào là trường xanh, sạch, đẹp? Câu 2: Xây dựng trường xanh sạch, đẹp có # nghĩa v tc dụng như thế nào? Cu 3: Theo bạn lớp chúng ta cần phải chăm sóc những cây cảnh ở lớp không? .... - Cử người điều khiển hoạt động. - Cử người ghi biên bản. - Chăm sóc vườn thuốc nam như thế nào? 4. Tiến hành hoạt động a) Khởi động - Bắt bi ht tập thể. - Người điều khiển công bố lí do, hình thức hoạt động. b) Thảo luận - Người điều khiển lần lượt nêu các câu hỏi thảo luận. - Mỗi câu hỏi nêu ra phải được trao đổi, bổ sung cho đủ #. Người điều khiển tổng kết lại và thư kí ghi biên bản. - Kết quả thảo luận l nội dung, kế hoạch thực hiện "Trường xanh, sạch, đẹp". c) Văn nghệ Người điều khiển chương trình giới thiệu một số tiết mục của cc tổ. 5. Kết thúc hoạt động - Người điều khiển nhận xét hoạt động. - Gio vin chủ nhiệm pht biểu # kiến. Tập viết Tiết 24: Chữ hoa: U, Ư I. Mục tiêu - HS viết đúng chữ hoa U, Ư chữ và câu ứng dụng: Ươm cây gây rừng. +) HS hiểu được ý nghĩa câu từ ứng dụng. +) Chữ viết rõ ràng, rõ nét, thẳng hàng, bước đầu biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng. - HS rèn vở sạch chữ đẹp, tính cẩn thận, tỉ mỉ. - HS yêu thích môn học, và chữ viết Việt Nam. II. Đồ dùng - Chữ mẫu - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra bài cũ - GV gọi 2 hs lên bảng viết chữ hoa T đã học tiết trước và “ Thẳng như ruột ngựa” - GV gọi hs nhận xét. - GV nhận xét và cho điểm. 2. Bài mới a. Giới thiệu bài: GV treo chữ mẫu gọi 1 hs đọc thành tiếng chữ U - GV yêu cầu hs đọc đồng thanh. - Trong tiết học hôm nay cô giáo sẽ hướng dẫn chúng ta viết chữ hoa : U, Ư b. Hướng dẫn viết chữ hoa U *) Quan sát, nhận xét: - GV yêu cầu hs quan sát . - Chữ cỡ thường cao bao nhiêu ô li và rộng bao nhiêu ô li? - Cấu tạo gồm những nét nào? - Điểm đặt bút ở đâu? - Điểm dừng bút ở đâu? GV giảng quy trình viết: Chữ hoa U cao 5 ô li và rộng 5,5 ô li, gồm 2 nét là nét móc 2 đầu và nét móc ngược phải .vừa viết vừ nêu quy trình. - GV giảng lại quy trình. - GV gọi hs nhắc lại quy trình. *) Viết bảng - GV yêu cầu hs viết vào không trung. - GV yêu cầu hs viết vào bảng con chữ hoa U, Ư cỡ thường. - GV quan sát nhận xét và sưa chữa những lỗi hs hay mắc phải. - GV nhận xét sự giống và khác nhau giữa chữ U, và Ư c. Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng *) Giới thiệu: - GV treo bảng phụ cụm từ ứng dụng. - GV yêu cầu hs đọc. - GV hướng dẫn hs hiểu nghĩa cụm từ. *) Quan sát nhận xét: - ? Cụm từ này có mấy chữ? là những chữ nào? - Y/c học sinh nêu độ cao của các con chữ. - Nêu khoảng cách giữa các chữ. - Học sinh viết bảng con chữ Ươm - GV theo dõi và sửa lỗi cho hs. d. Hướng dẫn viết vở tập viết - GV yêu cầu hs viết đúng chữ hoa và cụm từ ứng dụng - GV quan sat. - Thu 10 , 12 bài chấm và nhận xét. 3. Củng cố dặn dò. - Hôm nay chúng ta tập viết chữ hoa nào? - GV nhận xét tiết học. - Hs cả lớp viết bảng con - HS nhận xét bài của bạn. - HS lắng nghe. - Hs đọc - Hs đọc đồng thanh. - HS lắng nghe. - HS quan sát chữ hoa. - Cao 5 ô li và rộng 5,5 ô li. - Gồm 2 nét. - Trên đầu đường kẻ ngang DKN5 - Dừng bút tại DKN2 - HS quan sát và ghi nhớ. - HS tiếp tục quan sát. - HS nhắc lại quy trình. - Hs viết vào không trung. - HS viết chữ hoa vào bảng con - HS chú ý sửa lỗi. - Hs nhận xét: thêm nét râu. - HS quan sát - HS đọc: Ươm cây gây rừng. - Có 4 chữ: Ươm, cây, gây, rừng. - Chữ Ư cao 2,5 li. Chữ g, y cao 2 li. Các chữ còn lại cao 1 li. - Bằng 1 con chữ o. - Cả lớp viết theo y/c - Hs chú ý sửa lỗi. - HS viết vở tập viết. - Hs chú ý viết bài. - HS rút kinh nghiệm. - Chữ hoa U, Ư - Hs lắng nghe. Tập viết Luyện tập I. Mục tiêu - HS luyện đọc 2 bài tập đọc: Quả tim khỉ, Voi nhà và trả lời các câu hỏi khách quan. - HS rèn kĩ năng trả lời câu hỏi phủ định +) Rèn quy tắc chính tả âm đầu: ch/tr - HS yêu thích môn học II. Đồ dùng III. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài Trong bài học hôm nay chúng ta cùng nhau luyện đọc các bài tập đọc đã học và trả lời câu hỏi phủ định, âm đầu ch/tr. 2. Luyện tập a) Luyện đọc Bài 1: - GV yêu cầu 2 hs đọc bài tập đọc: Quả tim khỉ, Voi nhà. - GV yêu cầu hs nhận xét bạn đọc - GV nhận xét tuyên dương những em đọc tốt và lưu loát hơn. - GV yêu cầu hs suy nghĩ và trả lời các câu hỏi trong sách Tiếng Việt. - GV gọi đọc câu hỏi và trả lời: - GV gọi hs nhận xét - GV nhận xét - GV yêu cầu hs thực hành kể lại câu chuyện theo vai. Bài 2: ( BT 4 – tr 29 TVT) - GV yêu cầu hs đọc yêu cầu của bài GV yêu cầu hs đọc tình huống và ghi lại theo các trường hợp sau: - GV yêu cầu hs làm vào vở - GV yêu cầu hs lên bảng làm BT - GV gọi hs nhận xét và làm các bài tập phần còn lại. - GV nhận xét. Bài 3: Điền ch/tr vào chỗ chấm thích hợp. - GV yêu cầu hs đọc yêu cầu của bài. - GV yêu cầu hs suy nghĩ lời câu hỏi và lên bảng làm bài tập - GV yêu cầu hs đọc các câu trả lời trên bảng. - Gọi hs nhận xét - GV nhận xét và chốt: Qua BT này chúng ta củng cố lại quy tắc chính tả ch/tr. 3. Củng cố dặn dò. - Gv nêu lại mục tiêu tiết hoc - GV nhận xét tiết học và yêu cầu hs về nhà làm các bài tập vào vở BT. - HS lắng nghe - 5 HS đọc bài tập đọc. - HS nhận xét bạn đọc - HS lắng nghe - HS suy nghĩ - HS đọc - HS lắng nghe - 3 hs lên bảng đóng vai. - HS đọc yêu cầu của bài - HS làm vào vở: a) Mẹ ơi, mẹ làm giúp con bài văn tả con trâu mẹ nhé. - Mẹ không làm thay con đâu. Để chủ nhật này mẹ đưa con về ông nội, cho con xem con trâu, con sẽ biết cách tả đấy. - Vậy chủ nhật này mẹ nhớ đưa con đi xem con trâu mẹ nhé. - HS nhận xét và làm phần còn lại - HS lắng nghe - HS đọc yêu cầu của bài: - HS suy nghĩ và làm vào vở: ...ào mào,...ìa vôi, ...èo bẻo, ...im sâu. Có con ...ích chòe Nó đậu cành ...anh. - HS đọc bài làm của mình - HS nhận xét. - HS lắng nghe và sửa lỗi mắc phải. - HS lắng nghe - HS lắng nghe Mĩ thuật bài 24: vẽ theo mẫu vẽ con vật I. Mục đích yêu cầu: - HS hiểu đặc điểm, hình dáng một số con vật quen thuộc. Biết cách vẽ con vật. - Vẽ được con vật và vẽ màu theo ý thích. - Thấy được vẻ đẹp và tầm quan trọng của loài vật đối với cuộc sống của con người từ đó biết yêu quý các loài động vật. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh, ảnh một số con vật, tranh vẽ các con vật của hoạ sĩ và thiếu nhi. - Hình hướng dẫn cách vẽ con vật. III. Các hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài- ghi bảng b. Các hoạt động: * Hoạt động 1; Quan sát nhận xét - Hãy kể một số con vật quen thuộc mà em biết? - Có rất nhiều con vật, mỗi con có vẻ đẹp riêng. - Giới thiệu hình ảnh một số con vật. - Đây là những con vật gì? - Em hãy tả hình dáng, các bộ phận chính của con vật? - Gợi ý đặc điểm của một số con vật khác. * Hoạt động 2: Cách vẽ - Minh hoạ cách vẽ một số con vật lên bảng. - Cho HS xem các bài vẽ con vật của HS năm trước. * Hoạt động 3: Thực hành - Yêu cầu học sinh vẽ tranh một con vật theo trí nhớ và vẽ màu cho đẹp. - GV quan sát gợi ý thêm cho học sinh vẽ bài. * Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá - Chọn một số bài vẽ con vật đẹp gợi ý. - GV kết luận nhận xét và đánh giá các bài. - Kể các con vật mình biết - Học sinh khác bổ sung. - Kể tên các con vật trong tranh. - Mình, đầu, chân, đuôi...( Voi có cái vòi dài, trâu có đôi sừng nhọn.....) - Thấy được sự khác nhau giữa các con vật. - Quan sát ghi nhớ cách vẽ con vật . + Vẽ các bộ phận chính trước(mình, đầu, chân, đuôi....) + Vẽ thêm các chi tiết khác ( tai, mắt....) + Chú ý hình dáng tư thế của con vật cho sinh động, hợp lí. + Vẽ thêm các hình ảnh phụ như cây cối...cho tranh thêm sinh động. +Vẽ màu theo ý thích. - Định hình bài vẽ của mình. - HS vẽ bài - Hoàn thành bài vẽ con vật. - HSKG sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. - HS tự giới thiệu bài vẽ của mình - HS khác bổ sung. 3. Củng cố dặn dò: - Yêu cầu HS nhắc lại cách vẽ con vật? - HS khác bổ sung. - Nhắc HS chuẩn bị bài.

File đính kèm:

  • doctuan 25 lop 2(1).doc
Giáo án liên quan