1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát cây mận.
- Trò chơi vận động :Nu na nu nống .
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 7136 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 3: Chủ đề nhánh: Các hoạt động mùa hè, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c trẻ khi được nghỉ hè. Cha mẹ hoặc người thân cho đi thăm quan, du lịch các nơi, phải nghe lời và đi theo người thân tránh bị thất lạc hoặc gặp nguy hiểm…
Hoạt động 2: Trò chơi “Tìm nhanh theo yêu cầu”
-Trẻ để rổ tranh để trước mặt: Tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô, giơ lên, nói đúng tên của hoạt động trong tranh(để xuống theo theo hiệu lệnh.)
* Kết thúc : trẻ đi vệ sinh, rửa tay, uống nước. “ khoảng 15 phút”
4 – Hoạt động góc :
Yêu cầu :
- Trẻ sắp xếp hàng hóa (Quần áo trang phục mùa hè) gọn gàng, riêng từng chủng loại, trẻ bán hàng, nhớ tên và nói đúng tên các mặt hàng, giá tiền, mời khách mua hàng, nhận tiền…
- Trẻ xếp hàng rào và trồng cây xanh ở khu công viên. Trẻ xếp thêm ghế đá cho khách ngồi…
- Trẻ nhận biết và nói đúng tên một số hoạt động chơi mùa hè, trẻ tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô.…
- Trẻ ngồi thẳng người, thẳng đầu, mắt cách xa vở khoảng 20cm. Trẻ tô màu không lem ra ngoài.
*Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác.
I –Yêu cầu :
Vệ sinh – Ăn trưa .
Ngủ trưa .
Vệ sinh - Quà xế .
Sinh hoạt chiều:VĐTN: “Trời nắng, trời mưa”
*Chuẩn bị: Trẻ đã được thay quần, áo, vệ sinh sạch sẽ.
*Hướng dẫn: Cô cho trẻ đứng thành hàng ngang, cô nhắc tên trò chơi, luật chơi, cho trẻ chơi vài lượt.
Trả trẻ
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 08 tháng 05 năm 2014
Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát có mục đích: “Quan sát thời tiết”
- Trò chơi vận động : Bóng tròn to.
I. YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết và tập nói được: Thời tiết hôm nay mưa hay nắng? Mưa thì bầu trời làm sao? Nắng thì bầu trời làm sao?…
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi: Bóng tròn to.
II. CHUẨN BỊ ;
-Đầu tóc quần áo, giày dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .
- Sân tập thoáng mát .
III. HƯỚNG DẪN :
a- quan sát có mục đích: Quan sát thời tiết
Cô dẫn trẻ xuống sân đố trẻ : “Đố bạn nào biết trời hôm nay mưa hay nắng ?” “Mưa thì bầu trời làm sao?” “Nắng thì bầu trời làm sao?” “Tại sao biết là trời nắng? “ mưa”?”…Giáo dục trẻ không ra ngoài trời khi trời mưa và nắng to…
b- Trò chơi vận động : Bóng tròn to.
- Cô nhắc tên trò chơi vận động. Cô cùng trẻ vận động vài lần.
c- Trẻ chơi tự do .
- Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
3- Hoạt động chung:
GIÁO DỤC ÂM NHẠC:
-DẠY HÁT : NẮNG SỚM
-VĐTN: NẮNG SỚM
I- YÊU CẦU
*Kiến thức:
-Trẻ nói đúng tên bài hát. Vận động theo lời bài hát cùng cô.
*Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng cảm thụ âm nhạc ở trẻ.
-Rèn khả năng nhận biết nhịp điệu bài hát, khi cô dạy trẻ hát trẻ làm động tác đánh nhịp, vỗ tay theo lời bài hát.
*Phát triển:
-Phát triển khả năng ca, hát và cảm thụ âm nhạc cho trẻ.
*Giáo dục:
-Giáo dục trẻ khi cô dạy hát biết lắng nghe và minh họa đúng theo lời bài hát…
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
- Đàn, trống lắc cho cô và trẻ.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh : Trò chuyện về Một số hoạt động mùa hè…
III- HƯỚNG DẪN :
* Ổn định : Cho trẻ chơi trò chơi : Trời tối, trời sáng.
* Trò chuyện về Một số hoạt động mùa hè…
Hoạt động 1: CA HÁT: NẮNG SỚM
- Cô đàn trẻ nghe đố trẻ tên bài hát?
-Cô hát mẫu cho trẻ nghe 1 lần.
-Mời lớp hát cùng cô 1 lần.
-Mời cá nhân trẻ xung phong lên hát. “Cô sửa sai” .
Hoạt động 2 : VẬN ĐỘNG THEO NHẠC : NẮNG SỚM.
-Cô giới thiệu cho trẻ biết tên bài vận động!
-Cô vận động mẫu 1 lần. Phân tích động tác.
-Mời cả lớp vận động theo nhạc 2-3 lần.
-Mời từng nhóm nhỏ lên vận động.
-Mời cá nhân trẻ lên vận động. (Cô sửa sai)
-Mời lớp vận động lại lần nữa.
-Hỏi trẻ tên bài vận động.
*Giáo dục trẻ: Nắng sớm rất tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu nắng to đi ra ngoài phải đội mũ, nón rộng vành…
* Kết thúc : Trẻ đi vệ sinh ,uống nước. “khoảng 15 phút”.
4- Hoạt động góc:
Yêu cầu :
- Trẻ sắp xếp hàng hóa (Quần áo trang phục mùa hè) gọn gàng, riêng từng chủng loại, trẻ mời khách mua quần áo trang phục mùa hè, trẻ giới thiệu tên món hàng của mình, giá tiền và bán cho khách hàng, đưa hàng, nhận tiền, cám ơn.
- Trẻ xếp hàng rào đều và đẹp hơn, trẻ xếp thêm đường đi, cổng vào khu công viên. Ghế đá , trồng cây xanh ở khu công viên ngay hàng thẳng lối hơn. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô…
- Trẻ nhận biết và nói đúng tên một số hoạt động vui chơi mùa hè, nói được đặc điểm của mùa hè: Nắng, nóng…trẻ tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô.
- Trẻ ngồi thẳng người, thẳng đầu, mắt cách xa vở khoảng 20cm. Trẻ tô màu đều và đẹp hơn, không lem ra ngoài. Trẻ trả lời đúng một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động.
*Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác.
Vệ sinh – Ăn trưa .
6- Ngủ trưa .
7 - Vệ sinh – quà xế .
8- Sinh hoạt chiều : Trò chơi dân gian : Lộn cầu vồng.
-Hướng dẫn: Cô nắm chặt tay một cô giáo khác vừa đọc lời vừa làm các động tác:
Động tác
Lời đọc kết hợp
-Hai người nắm chặt tay nhau, Đưa sang phải, trái theo lời đọc kết hợp.
-Nắm chặt tay nhau lộn vòng qua đầu hai người.
-Lộn cầu vồng
Nước trong, nước chảy
Có cô mười bảy
Có cậu mười ba
Hai chi em ta
-Ra lộn cầu vồng.
-Cho trẻ chơi vài lần.
9 - Trả trẻ
Thứ sáu ngày 09 tháng 05 năm 2014
1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát cây hoa Nguyệt quế.
-Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng .
I.YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết và nói đúng: Tên và hoa, lá của cây? Hoa màu gì? Lá màu gì?...
-Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Bong bóng xà phòng .
II. CHUẨN BỊ ;
-Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .
- Sân tập thoáng mát .
III. HƯỚNG DẪN :
1 - quan sát có mục đích :Quan sát hoa nguyệt quế.
-Cô dẫn trẻ xuống sân cho trẻ quan sát: Cô đố trẻ “Đây là cây gì? Lá của cây đâu? Lá màu gì? Hoa của cây đâu? Hoa màu gì? Hoa có thơm không?
Giáo dục trẻ: Không bứt hoa, lá, bẻ cành…Để cây lên xanh tốt, cây cho bóng mát, và ra hoa cho đẹp…”
2- Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng
- Cô nhắc tên trò chơi -luật chơi – Thổi bong bóng cho trẻ đuổi theo bắt bóng vài lượt.
3- Trẻ chơi tự do .
Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
3-Hoạt động chung
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
- BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI ĐÁ NHỎ
- VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: BẬT LIÊN TỤC VÀO VÒNG
- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : BONG BÓNG XÀ PHÒNG
I- YÊU CẦU
*Kiến thức:
-Trẻ tập thành thạo các động tác của bài.
- Trẻ đứng tự nhiên, hai tay chống hông. Nghe hiệu lệnh bật liên tục vào vòng. (3-4 vòng)
-Trẻ cùng cô chơi trò chơi vận động Bong bóng xà phòng.
*Kỹ năng:
-Rèn luyện kỹ năng bật của đầu ngón chân và định hướng tốt khi bật liên tục không chạm vòng.
*Phát triển:
-Phát triển cơ chân và luyện mắt khi trẻ bật và định hướng chính xác không chạm vòng.
*Giáo dục:
-Giáo dục trẻ tính nề nếp, kỷ luật khi nghe hiệu lệnh.
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
- Đá nhỏ đủ cho cô và trẻ mỗi người hai viên, một số bóng nhỏ, vạch chuẩn.
+ Vẽ 2-3 vòng tròn đường kính 40cm.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh:Trò chuyện về Một số hoạt động mùa hè…
- Giáo dục âm nhạc : hát bài “ Mùa hè đến”
III- HƯỚNG DẪN :
* Ổn định : Hát bài : Mùa hè đến.
* Trò chuyện: Trò chuyện về Một số hoạt động mùa hè…
Hoạt động 1: Khởi động :
-Trẻ làm các động tác khởi động :Đi bình thường -Chạy nhanh dần –nhanh –chậm dần –lấy đá đứng lại thành vòng tròn.
Hoạt động 2 : Trọng động
A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI ĐÁ NHỎ
- Động tác 1: Hô hấp
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm đá thả xuôi .
1- Hai tay đưa thẳng về phía trước, hít thật sâu và gõ hai viên đá vào nhau.
2-Về tư thế chuẩn bị, từ từ thở ra.
“Tập 2 lần”
- Động tác 2:Lưng bụng.
*Tư thế chuẩn bị:như động tác 1
1- Cúi gập người về phía trước, gõ hai viên đá vào nhau.
2-Về tư thế chuẩn bị .
“Tập 2 lần”
-Động tác 3: Chân
+Đặt hai viên đá trước mặt, nhảy qua, rồi quay nhảy trở lại.
“Tập 4 lần”
B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : BẬT LIÊN TỤC VÀO VÒNG
(Cô chuẩn bị sẵn những vòng tròn liền nhau có đường kính 40cm)
-Cô giới thiệu tên bài! Cho trẻ nhắc tên bài vận động.
- Cô vận động mẫu phân tích động tác:+Lần 1: Mời trẻ bật giỏi lên bật mẫu.
+Lần 2: Cô làm mẫu và phân tích động tác: Tư thế chuẩn bị: Cô đứng tự nhiên hai tay chống hông, nghe hiệu lệnh cô bật liên tục vào vòng, chân không chạm vòng.
-Mời trẻ bật giỏi lên bật.
-Mời lần lượt từng cá nhân trẻ lên bật “Cô sửa sai cho trẻ ,khuyến khích trẻ bật cho đúng.
-Hỏi trẻ tên bài vận động?.
C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : BONG BÓNG XÀ PHÒNG
-Cô nhắc luật chơi, cách chơi.
-Cô thổi bóng cho trẻ bắt bóng vài lượt.
- Hoạt động 3 : Hồi tĩnh :
- Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút
* Kết thúc : Trẻ nghỉ đi vệ sinh ,uống
4- Hoạt động góc:
Yêu cầu :
- Trẻ sắp xếp hàng hóa (Quần áo trang phục mùa hè) gọn gàng, thành thạo hơn, riêng từng chủng loại, trẻ mời khách mua quần áo trang phục mùa hè, trẻ giới thiệu tên món hàng của mình, giá tiền và bán cho khách hàng, đưa hàng, nhận tiền, cám ơn. Trẻ trả lời câu hỏi của cô lưu loát rõ ràng.
- Trẻ xếp hàng rào đều và đẹp hơn, trẻ xếp thêm đường đi, cổng vào khu công viên. Ghế đá , trồng cây xanh, hoa ở khu công viên ngay hàng thẳng lối hơn. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô rõ ràng, rành mạch.
- Trẻ nhận biết và nói đúng tên một số hoạt động vui chơi mùa hè, nói được đặc điểm của mùa hè: Nắng, nóng…trẻ tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô lưu loát rõ ràng hơn.
- Trẻ ngồi thẳng người, thẳng đầu, mắt cách xa vở khoảng 20cm. Trẻ tô màu đều và đẹp hơn, không lem ra ngoài. Trẻ có thể tô nhiều hình Ông mặt trời nếu trẻ muốn. Trẻ trả lời đúng một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động.
*Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác.
5 - Vệ sinh – Ăn trưa
6- Ngủ trưa
7 Vệ sinh – quà xế .
8- Sinh hoạt chiều : Cho trẻ hát bài Hoa bé ngoan và mời những trẻ ngoan lên cắm hoa. Động viên những trẻ chưa đạt lần sau cố gắng.
9 - Trả trẻ .
--------------------------------------------------------------------------------- Cà Mau ngày 28 tháng 04 năm 2014
Giáo viên soạn
PHT chuyên môn Ký duyệt
Đỗ Minh Thuận
Lê Phương Liên
File đính kèm:
- t3 mùa he v be.doc