- Bước đầu biết thiếu nhi trên thế giới đều là anh em, bạn bè cần phải đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau không phân biệt dân tộc, màu da, ngôn ngữ.
- Tích cực tham gia các hoạt động đoàn kết hữu nghị với thiếu nhi quốc tế phù hợp với khả năng do nhà trường, địa phương tổ chức.
- HS khá giỏi: Biết trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè, quyền được mặc trang phục, sử dụng tiếng nói, chữ viết, chữ viết của dân tộc mình, được đối sử bình đẳng.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1285 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 20 - Tiết 20 Kết với thiếu nhi quốc tế “TT", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 20 - TIẾT 20
KẾT VỚI THIẾU NHI QUỐC TẾ “TT’’
I . Mục đích – yêu cầu :
Bước đầu biết thiếu nhi trên thế giới đều là anh em, bạn bè cần phải đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau không phân biệt dân tộc, màu da, ngôn ngữ...
Tích cực tham gia các hoạt động đoàn kết hữu nghị với thiếu nhi quốc tế phù hợp với khả năng do nhà trường, địa phương tổ chức.
HS khá giỏi: Biết trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè, quyền được mặc trang phục, sử dụng tiếng nói, chữ viết, chữ viết của dân tộc mình, được đối sử bình đẳng.
II . Chuẩn bị :
1/ Giáo viên :- Tư liệu về hoạt động giao lưu giữa thiếu nhi Việt Nam với thiếu nhi quốc tế
2/ Học sinh :- Vở bài tập
III . Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐC
1.Khởi động
2. Bài cũ
3. Bài mới
Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Giới thiệu những sáng tác hoặc tư liệu đã sưu tầm được về tình đoàn kết thiếu nhi quốc tế
Hoạt động 2 : Du lịch thế giới
Hoạt động 3 : Thảo luận nhóm .
4.Củng cố :
5.Dặn dò:
_Trẻ em các nước có những điểm gì giống nhau ,những điểm gì khác nhau?
_GV nhận xét .
*Mục tiêu : Tạo cơ hội cho hs thể hiện quyền được bày tỏ ý kiến được thu nhận thông tin , được tư do kết giao ban bè .
*Cách tiến hành:
_GV nhận xét ,khen các hs hoặc nhóm hs đã sưu tầm nhiều nhiều tư liệu
*Hoạt động 2: Viết thư bày tỏ tình đoàn kết , hữu nghị với các thiếu nhi các nước .
*Mục tiêu : HS biết thể hiện tình cảm hữu nghị với thiếu nhi quốc tế qua nội dung thư .
*Cách tiến hành :
_Thư có thể viết chung cả lớp , theo từng nhóm hoặc từng cá nhân .Nếu viết thư tập thể thì có thể theo các bước sau :
_Lựa chọn và quyết định xem nên gởi thư cho các bạn thiếu nhi nước nào ( GV có thể gợi ý cho hs giởi thư cho các thiếu nhi các nước khó khăn như :Đói nghèo , dịch bệnh ,chiến tranh , thiên tai,…)
_Nội dung thư sẽ viết những gì ?
_Thông qua nội dung thư và kí tên tập thể vào thư
_Cử người sau giờ học đi ra bưu điện gởi thư .
4 Củng cố : + Thiếu nhi VN và thiếu nhi các nước tuy khác nhau về màu da , ngôn ngữ , điều kiện sống ,…. Song đều là anh , em , bè bạn , cùng là chủ nhận tương lai của thế giới . Vì vậy , chúng ta cần phải đoàn kết , hữu nghị với thiếu nhi thế giới
5 Dặn dò: + Bài nhà: HS múa , hát , đọc bài thơ , kể chuyện , diễn tiểu phẩm … về tình đoàn kết thiếu nhi quốc tế
+ Chuẩn bị: Tôn trọng khách nước ngoài .
Hát bài hát . “Lớp chúng ta đoàn kết”
_HS trưng bày tranh , ảnh và các tư liệu đã sưu tầm được .
_Cả lớp , nghe các nhóm hoặc cá nhân giới thiệu tranh ảnh , tư liệu và có thể nhận xét , chất vấn .
_HS thảo luận
_Tiến hành việc viết thư ( một bạn sẽ là thư kí , ghi chép ý của các bạn đóng góp )
HS khá giỏi: Biết trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè, quyền được mặc trang phục, sử dụng tiếng nói, chữ viết, chữ viết của dân tộc mình, được đối sử bình đẳng.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Khởi động : 2’ Hát bài hát . “Lớp chúng ta đoàn kết “
2/ Kiểm tra bài cũ : _Trẻ em các nước có những điểm gì giống nhau ,những điểm gì khác nhau?
_GV nhận xét .
3/ Bài mới :
*Hoạt động 1:Giới thiệu những sáng tác hoặc tư liệu đã sưu tầm được về tình đoàn kết thiếu nhi quốc tế
*Mục tiêu : Tạo cơ hội cho hs thể hiện quyền được bày tỏ ý kiến được thu nhận thông tin , được tư do kết giao ban bè .
*Cách tiến hành:
_GV nhận xét ,khen các hs hoặc nhóm hs đã sưu tầm nhiều nhiều tư liệu
*Hoạt động 2: Viết thư bày tỏ tình đoàn kết , hữu nghị với các thiếu nhi các nước .
*Mục tiêu : HS biết thể hiện tình cảm hữu nghị với thiếu nhi quốc tế qua nội dung thư .
*Cách tiến hành :
_Thư có thể viết chung cả lớp , theo từng nhóm hoặc từng cá nhân .Nếu viết thư tập thể thì có thể theo các bước sau :
_Lựa chọn và quyết định xem nên gởi thư cho các bạn thiếu nhi nước nào ( GV có thể gợi ý cho hs giởi thư cho các thiếu nhi các nước khó khăn như :Đói nghèo , dịch bệnh ,chiến tranh , thiên tai,…)
_Nội dung thư sẽ viết những gì ?
_Thông qua nội dung thư và kí tên tập thể vào thư
_Cử người sau giờ học đi ra bưu điện gởi thư .
4 Củng cố : + Thiếu nhi VN và thiếu nhi các nước tuy khác nhau về màu da , ngôn ngữ , điều kiện sống ,…. Song đều là anh , em , bè bạn , cùng là chủ nhận tương lai của thế giới . Vì vậy , chúng ta cần phải đoàn kết , hữu nghị với thiếu nhi thế giới
5 Dặn dò: + Bài nhà: HS múa , hát , đọc bài thơ , kể chuyện , diễn tiểu phẩm … về tình đoàn kết thiếu nhi quốc tế
+ Chuẩn bị: Tôn trọng khách nước ngoài .
_HS trưng bày tranh , ảnh và các tư liệu đã sưu tầm được .
_Cả lớp , nghe các nhóm hoặc cá nhân giới thiệu tranh ảnh , tư liệu và có thể nhận xét , chất vấn .
_HS thảo luận
_Tiến hành việc viết thư ( một bạn sẽ là thư kí , ghi chép ý của các bạn đóng góp )
*Các ghi nhận, lưu ý :
____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- 20.doc