I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
- HS hiểu các cách sắp xếp họa tiết và sử dụng màu sắc trong hình vuông
- HS biết cách trang trí hình vuông.
- Trang trí được hình vuông
-HS khá giỏi Chọn và s/xếp h/tiết cân đối phù hợp với h/vuông, tô màu đều , rõ hình chính, phụ
II. Đồ dùng dạy học:
• Giáo viên:
- Một số đồ vật có ứng dụng trang trí hình vuông như: khăn vuông, khăn trải bàn.
- Một số bài trang trí hình vuông của HS lớp trước.
- Hình hướng dẫn các bước trang trí hình vuông.
• Học sinh:
- Giấy vẽ, bút chì, màu vẽ.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1904 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 19 Bài 19: Vẽ trang trí: Trang trí hình vuông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MĨ THUẬT KHỐI 3 Thứ hai ngày 7 tháng 1 năm 2013
TUẦN 19 BÀI 19: VẼ TRANG TRÍ:
TRANG TRÍ HÌNH VUÔNG
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
- HS hiểu các cách sắp xếp họa tiết và sử dụng màu sắc trong hình vuông
- HS biết cách trang trí hình vuông.
- Trang trí được hình vuông
-HS khá giỏi Chọn và s/xếp h/tiết cân đối phù hợp với h/vuông, tô màu đều , rõ hình chính, phụ
II. Đồ dùng dạy học:
Giáo viên:
- Một số đồ vật có ứng dụng trang trí hình vuông như: khăn vuông, khăn trải bàn...
- Một số bài trang trí hình vuông của HS lớp trước.
- Hình hướng dẫn các bước trang trí hình vuông.
Học sinh:
Giấy vẽ, bút chì, màu vẽ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
1.Ổn định lớp.
2’
2.Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
1’
5’
5’
17-20’
4’
3.Bài mới:
* Giới thiệu bài:
* Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét:
- Giới thiệu một số đồ vật có trang trí hình vuông.
- Gợi ý cho HS quan sát và nhận xét.
Em có nhận xét gì về hoạ tiết chính?
Hoạ tiết lớn thường được vẽ ở đâu?
Hoạ tiết 4 góc và xung quanh được vẽ như thế nào?
Các hoạ tiết giống nhau thì được vẽ như thế nào?
* GV tóm tắt lại.
* Hoạt động 2: Cách trang trí hình vuông
-GV yêu cầu HS nêu các bước tiến hành vẽ trang trí hình vuông.
- GV vẽ minh hoạ bảng và hướng dẫn:
Vẽ hình vuông;
Kẻ các đường trục và đường chéo;
Tìm và vẽ các hình mảng trang trí.
Vẽ hoạ tiết phù hợp với các mảng (tròn, vuông, tam giác)
Vẽ màu theo ý thích.(hoạ tiết giống nhau vẽ cùng màu)
- Cho học sinh xem một số bài vẽ TTHVcủa HS năm trước.
* Hoạt động 3: Thực hành:
- Yêu cầu HS thực hành.
- GV nhắc nhớ HS: Kẻ các đường trục; Vẽ các hình mảng theo ý thích (nên có mảng to nhỏ khác nhau); vẽ hoạ tiết (tuỳ ý). Các hoạ tiết giống nhau cần vẽ màu giống nhau. Vẽ màu chú ý: không nên dùng qua nhiều màu; vẽ mùa hoạ tiết chính trước, hoạ tiết phụ và màu nền sau; màu có đậm, có nhạt cho rõ trọng tâm.
- Quan sát lớp và hướng dẫn học sinh còn yếu.
* Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá
- Chọn một số bài vẽ
- Gợi ý HS nhận xét, xếp loại bài vẽ.
- GV cùng HS chọn bài vẽ đẹp.
Trò chơi: “Sắp xếp các hoạ tiết vào hình vuông”
- Nhận xét chung tiết học
- Khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp.
- Quan sát
- HSTL
- HSTL
- HSTL
- HSTL
- Lắng nghe
- HSTL
- Theo dõi GV hướng dẫn trên bảng.
- Xem bài vẽ của HS
- Thực hành
-Lắng nghe
-Nhận xét, đánh giá.
- Xếp loại bài vẽ
- Tham gia trò chơi
- Lắng nghe
1’
4. Dặn dò:
- Sưu tầm tranh về đề tài ngày Tết và lễ hội.
-Lắng nghe và thực hiện
File đính kèm:
- MT LOP3.doc