I.Mục đích yêu cầu:_ Biết cách kẻ, cắt, dán chữ E
_ Kẻ, cắt, dán được chữ E đúng quy trình kĩ thuật
_ Học sinh có hứng thú trong việc cắt chữ
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên : _ Mẫu chữ E cắt đã dán và mẫu chữ E được cắt từ giấy màu hoặc giấy trắng có kích thước đủ lớn, để rời , chưa dán
_ Tranh quy trình kẻ , cắt , dán chữ E
2.Học sinh : _Giấy thủ công , thước kẽ , bút chì , kéo thủ công , hồ dán
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2337 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 16 Môn: Thủ công - Bài: Cắt, dán chữ E, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN:16
MÔN:THỦ CÔNG
BÀI : CẮT, DÁN CHỮ E
Ngày thực hiện:
I.Mục đích yêu cầu:_ Biết cách kẻ, cắt, dán chữ E
_ Kẻ, cắt, dán được chữ E đúng quy trình kĩ thuật
_ Học sinh có hứng thú trong việc cắt chữ
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên : _ Mẫu chữ E cắt đã dán và mẫu chữ E được cắt từ giấy màu hoặc giấy trắng có kích thước đủ lớn, để rời , chưa dán
_ Tranh quy trình kẻ , cắt , dán chữ E
2.Học sinh : _Giấy thủ công , thước kẽ , bút chì , kéo thủ công , hồ dán
III.Hoạt động lên lớp :
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
5’
5’
20”
1.Khởi động: Hát
2.Kiểm tra bài cũ:Kiểm tra dụng cụ học tập
3.Bài mới:
Lời vào bài:
1.Hoạt động 1 : Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét(Phương pháp trực quan, quan sát, đàm thoại)
Giáo viên giới thiệu mẫu chữ E và hướng dẫn học sinh quan sát để rút ra nhận xét:
_ Nét chữ rộng 1 ô
_ Chữ E có nửa phía trên và nửa phíadưới giống nhau.Nếu gấp đôi chữ E theo chiều ngang thì nửa trên và nửa dưới của chữ trùng khít nhau(giáo viên dùng mẫu chữ rời để gấp đôi theo chiều ngang.
2.Hoạt động 2 :Giáo viên hướng dẫn mẫu(Phương pháp quan sát, đàm thoại)
+Bước 1 : Kẻ chữ E
_Lật mặt trái của tờ giấy thủ công, kẻ, cắt một hình chữ nhật có chiều dài 5 ô, rộng 2 ô rưỡi
_ Chấm các điểm đánh dấu hình chữ E vào hình chữ nhật. Sau đó, kẻ chữ E theo các điểm đã đánh dấu ( H 2 ).
+Bước 2 : Cắt chữ E
_Do tính chất đối xứng nên không cần cắt cả chữ E mà chỉ gấp đôi hình chữ nhật đã kẻ chữ E theo đường dấu giữa ( mắt trái ra ngoài ) Cắt theo đường kẻ nửa chữ E bỏ phần gạch chéo ( H.3 ) .Mở ra được chữ E như chữ mẫu
+Bước 3 : Dán chữ E
_ Thực hiện tương tự như dán chữ cái ở bài trước ( H4 )
_Sau khi học sinh hiểu cách kẻ cắt chữ E, giáo viên tổ chức cho học sinh tập kẻ, cắt chữ E
3.Hoạt động 3 : Học sinh thực hành cắt, dán chữ E
_ Học sinh nhắc lại các bước kẻ, cắt chữ E
_ Giáo viên nhận xét và nhắc lại các bước kẻ, cắt dán chữ E theo quy trình
+ Bước 1 : Kẻ chữ E
+ Bước 2 : Cắt chữ E
+ Bước 3 : Dán chữ E
_ Giáo viên tổ chứ cho học sinh thực hành kẻ, cắt, dán chữ E. Giáo viên quan sát, uốn nắn, giúp đỡ học sinh còn lúng túng để các em hoàn thành sản phẩm.
_ Giáo viên tổ chức cho học sinh trưng bày và đánh giá nhận xét sản phẩm
_ Giáo viên đánh giá sản phẩm thực hành của học sinh.
Cả lớp hát
_ Học sinh quan sát mẫu chữ E
_ Học sinh quan sát mẫu chữ E
_ Học sinh thực hành cắt dán chữ E
_ Học sinh trưng bày và đánh giá nhận xét sản phẩm của các bạn trong lớp.
Tranh quy trình Mẫu chữ E
4.Củng cố :_ Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng thực hành của học sinh .
5.Dặn dò: _Bài nhà: Dặn dò học sinh về nhà tự cắt lại chữ E cho dẹp
_Chuẩn bị bài : Cắt, dán chữ VUI VẺ
*Các ghi nhận lưu ý : _____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- thu cong lop 3 tuan 16.doc