I . Mục tiêu:
Kiến thức :giúp HS củng cố , về phép trừ , phép cộng trong phạm vi 9
Kĩ năng : rèn tính nhanh , chính xác .
Thái độ: giáo dục HS tính khoa học .
II . Chuẩn bị :
GV:tranh , vật thật ,mô hình .
HS : VBT
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1057 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 15: Môn Toán - Bài: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2003
TOÁN
LUYỆN TẬP
I . Mục tiêu:
Kiến thức :giúp HS củng cố , về phép trừ , phép cộng trong phạm vi 9
Kĩ năng : rèn tính nhanh , chính xác .
Thái độ: giáo dục HS tính khoa học .
II . Chuẩn bị :
GV:tranh , vật thật ,mô hình .
HS : VBT
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động (1’) Hát
2 . Bài cũ : (4’)
Đọc phép trừ trong phạm vi 9 : 3hs
Sửa bài 2 : tính
9 – 1 = 7 + 2 – 6 =
8 + 1 = 4 + 5 – 3 =
9 – 9 = 1 + 8 – 4 =
Nhận xét .
GV chấm vở . Nhận xét .
3 . Bài mới:
Tiết này các em luyện tập để củng cố phép tính cộng và trừ trong phạm vi 9
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1 : Oân phép trừ , phép cộng trong phạm vi 9 (5’)
PP: luyện tập , thực hành , đàm thoại .
Yêu cầu HS đọc phép trừ , phép cộng trong pv 9
Một số trừ đi một số ?
Một số trừ đi với 0 ?
Một số cộng với 0 ?
Hoạt động 2 : luyện tập (20’)
PP: luyện tập , thực hành
Bài 1 : tính
GV để hs tự làm bài .Lưu ý hs khi thay đổi vị trí số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi
Bài 2 : nối phép tính với số thích hợp
Hỏi : 7 + 2 bằng mấy ?
Có kết quả nối với số ở trong ngôi nhà
Bài 3: điền dấu : . =
6 + 3 bằng mấy ?
9 như thế nào so với 9 ?- điền dấu gì ?
Bài 4 : GV cho HS xem tranh
GV treo tranh : HS đặt đề và nêu phép tính .
Hoạt động 3 : Củng cố ( 4’ )
GV treo hình vẽ :tìm số hình tam giác
Nhận xét .
Cá nhân
Hs nêu yêu cầu
HS làm vở BT- hs nêu miệng kết quả
Hs nêu yêu cầu
Hs làm bài vào vở
Hs thi đua tiếp sức
Hs nêu yêu cầu
Hs làm bài vào vở
5 hs lên bảng làm
HS làm bài
Nêu đề toán ,phép tính thích hợp
HS thi đua lên bảng giải .
Nhận xét .
5. Tổng kết – dặn dò : (1’)
Chuẩn bị : phép cộng trong phạm vi 10
Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- luyen tap.doc