Phát triển nhận thức
-Trẻ biết tên gọi, lợi ích, môi trường sống, đặc điểm sinh sản, quá trình sinh trưởng, mô tả được những nét đặc điểm cơ bản, hình dáng của 1 số loại bò sát
- Phát triển óc quan sát,tính ham hiểu biết .
-Dạy trẻ làm quen với số lượng 6. Nhận biết số 6
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 7231 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 12: Chủ điểm : thế giới động vật Chủ đề : bò sát, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
riển óc sáng tạo, tính thẩm mỹ cho trẻ
GD trẻ yêu và bảo vệ sản phẩm của mình và của bạn
2/ Chuẩn bị
Mẫu vẻ của cô, tranh về các con vật
Tập tạo hình
Bút chì, màu
NDTH : GDAN, LQVH, GD TTHCM, TKNL, BĐKH
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1 :
-Cho trẻ hát bài : Hai con thằn lằn con
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Bây giờ các con cùng đi xem tranh với cô nha!
HĐ2 :
-Cho trẻ đi tham quan xem tranh
-Gợi ý cho trẻ quan sát kỹ xem tranh vẽ gì? Vẽ như thế nào?
-Cô đàm thoại về các bức tranh :
+ Tranh vẽ gì?
+ Trong tranh vẽ cảnh ở đâu?
+ Tranh vẽ có đẹp không?
-Bây giờ các con có muốn vẽ những bức tranh đẹp như vậy không?
-Cô hỏi trẻ hướng vào ý trẻ định vẽ gì?
HĐ3 : Trẻ thực hành
-Cho trẻ đọc thơ : “Ong và bướm”-đi về bàn thực hành
-Trẻ thực hành vẽ
-Cô bao quát- hướng dẫn trẻ
-Động viên trẻ
-Báo giờ làm
-Báo hết giờ
-Cho trẻ nhận xét bài làm của mình và của bạn.
-Hỏi trẻ : Con thích nhất bức tranh nào ? Vì sao?
-Cô nhận xét
-GD trẻ biết yêu quê hương, dất nước, yêu thủ đô, phải chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ
* Kết thúc
Trẻ hát
Trẻ trả lời
Trẻ xem mẫu
Trẻ chú ý
Trẻ trả lời
Trẻ đọc thơ- về bàn thực hành
Trẻ dán
Trẻ trưng bày sản phẩm
Trẻ trả lời
Trẻ nghỉ
Thao tác vệ sinh
Đề tài : Lau mặt khi có mồ hôi
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết thực hiện thao tác vệ sinh “Lau mặt khi có mồ hôi”
Rèn đôi tay khéo léo cho trẻ
Trẻ thấy vẻ đẹp khi khuôn mặt sạch sẽ
GD trẻ giữ gìn đồ dùng sạch sẽ, gọn gàng
2/ Chuẩn bị
Áo có nút
NDTH : GDAN, GD TTHCM
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-Cho trẻ hát : “Cá vàng bơi”
-Đàm thoại :
+ Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Cô giới thiệu TTVS : Lau mặt khi có mồ hôi
-Cô làm mẫu 1 lần
-Cô làm mẫu + Hướng dẫn :
-Mời trẻ lên thực hiện
-Cô bao quát- hướng dẫn trẻ
-Cho trẻ thực hiện lần lượt cho đến hết lớp
-GD trẻ luôn giữ gìn cho đầu tóc gọn gàng sạch sẽ, tránh bệnh tật
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ thực hiện
-Trẻ nghỉ
Nhận xét :
----------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ 5- 14/11/ 2013
Phát triển nhận thức : HĐKP
Đề tài : Tìm hiểu về một số loại bò sát : con thạch sùng, tắc kè, rắn
1/ Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết về đặc điểm, hình dáng, lợi ích …và phân biệt được 1 số động vật sống dưới nước. Biết so sánh, nhận xét sự giống và khác nhau về cấu tạo, hình dáng, màu sắc…giữa những loài bò sát
- Rèn luyện các giác quan, các kĩ năng quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp, phát triển vốn từ cho trẻ
- Trẻ cảm nhận vẻ đẹp của các động vật
- Giáo dục trẻ phải biết yêu quí, bảo vệ các loài động vật có ích
2/ Chuẩn bị
Tranh ảnh, hình ảnh trên máy tính về 1 số loài động vật,
1 số câu đố về con vật
NDTH : GDAN, LQVH, GDTTHCM, TKNL, BĐKH
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1
-Cho trẻ hát bài : Hai con thằn lằn con
- Đàm thoại về nội dung bài hát:
+ Các con vừa hát bài gì ?
+ Bài hát nói về con vật nào?
HĐ2
- Cho trẻ xem hình ảnh trên máy tính về 1 số loài
- Đàm thoại sơ về các bức tranh :
+ Con thấy những con vật nào?
+ Con vật đó đang làm gì?
HĐ3 : Đàm thoại về thạch sùng, tắc kè, rắn
- Chia lớp thành 4 nhóm quan sát từng con vật
-Cô yêu cầu trẻ quan sát kĩ, gọi tên, những đặc điểm của con vật, màu sắc, lợi ích...
-Hết thời gian quan sát theo nhóm, cô cho trẻ đọc bài thơ “con kiến mà leo cành đa” về ngồi vòng tròn lớn và cùng đàm thoại về các con vật mà trẻ vừa quan sát
-Cô gợi ý câu hỏi để trẻ trả lời:
+ Đây là con gì?
+ con vật này có những bộ phận nào?
+ Màu sắc như thế nào?
+ Vai trò của từng bộ phận?
+ Thuộc loại động vật nào?
+ Con vật này sống ở đâu?
+ Con vật này dữ hay hiền?
+ Thức ăn của con vật?
+Lợi ích của các con vật?
-GD trẻ biết yêu và bảo vệ các con vật có lợi
-Cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau con tắc kè –thạch sùng
HĐ 4 : Trò chơi
- Cho treû chôi “Con gì biến mất”
- Cô giải thích cách chơi và luật chơi cho trẻ
- Cho trẻ chơi 2-3 laàn
- Cô bao quát khi trẻ chơi
- Cho trẻ đọc thơ “ Ong và bướm”
* Kết thúc
Trẻ hát
Trẻ trả lời
Trẻ xem tranh
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát
Trẻ đọc thơ
Trẻ trả lời
Trẻ tham gia trò chơi
- Trẻ đọc thơ
Trẻ nghỉ
BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ
Đề tài : Pha bột ngũ cốc
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết cách pha bột ngũ
Trẻ thực hiện đúng thao tác
Trẻ nói to, rõ theo động tác
GD trẻ thích làm nội trợ
2/ Chuẩn bị
Bột, nước, ly
NDTH : GDAN, GDTTHCM
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1
-Cho trẻ : “Cá vàng bơi”
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Gd trẻ luôn chăm ngoan, biết vâng lời người lớn, học tập theo gương Bác Hồ
HĐ2
-Cô làm mẫu và hướng dẫn cho trẻ thực hiện
HĐ3 : Trẻ thực hành
-Cho trẻ thực hành “pha bột ngũ cốc”
-Cô bao quát- theo dõi trẻ
-Cô nhận xét
-Hỏi trẻ : Bột ngũ cốc cung cấp cho ta chất gì?
-Hết giờ cô cho trẻ thu dọn ĐDĐC
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ thực hành
-Trẻ trả lời
-Trẻ nghỉ
Nhận xét :
----- --------------------------------------------------------------------------------------
Thứ 6- 15/11/2013
Phát triển ngôn ngữ : LQCC
Đề tài : U, Ư (tiết 3)
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết và thực hiện đúng các yêu cầu trong sách “Bé tập tô”, củng cố và rèn cách phát âm cho trẻ.
Trẻ phát âm đúng, to, rõ. Rèn tư thế ngồi, cách cầm viết cho trẻ
Trẻ cảm nhận vẻ đẹp qua ĐDĐC
GD trẻ thích học chữ
2/ Chuẩn bị
Thẻ chữ cái : U, Ư
Sách “Bé tập tô”
Đồ dùng rời có chữ cái
NDTH : GDAN, LQVT, GDTTHCM, TKNL, BĐKH
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1
-Cho cả lớp hát : Con chuồn chuồn
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-GD trẻ biết bảo vệ các con vật có lợi, phải luôn chăm ngoan học giỏi theo gương Bác Hồ
HĐ2
-Cho trẻ chơi trò chơi : Ai nhanh nhất
-Cô nói luật chơi, cách chơi
-Cô chia 3 đội chơi
-Cô tổ chức cho trẻ chơi
-Báo giờ chơi
-Báo hết giờ- cô nhận xét kết quả chơi của 3 đội
-Cho trẻ đọc chữ cái trẻ xếp được
-GD trẻ biết bảo vệ ĐDĐC, biết yêu trường mến bạn
HĐ3 :
- Chơi trò chơi : Mắt ai tinh
- Cho trẻ đọc câu thơ và tìm chữ U, Ư trong bài thơ
-Cô nhận xét trẻ chơi
HĐ3
-Cô hướng dẫn cách mở tập
-Đọc chữ cái trong sách “Bé tập tô”
-Cô hướng dẫn cách đồ, tô chữ trong sách “Bé tập tô”
-Cho trẻ đọc thơ : “Con kiến mà leo cành đa” - đi vào bàn
-Cho trẻ thực hành
-Cô bao quát trẻ
-Nhắc nhở trẻ tư thế ngồi, cách cầm viết
-Cô báo sắp hết giờ
-Cô báo hết giờ
-Cô nhận xét bài làm đẹp, nhanh
HĐ4
-Cho trẻ chơi trò chơi : Xếp chữ cái bằng NVLTN
-Cô tổ chức cho trẻ chơi
-Hết giờ- Cô nhận xét trẻ chơi
-Cho trẻ đọc chữ cái mình xếp được
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ tham gia trò chơi
-Trẻ đọc
-Trẻ đọc thơ
-Trẻ chú ý
-Trẻ thực hành
-Trẻ tham gia trò chơ
-Trẻ nghỉ
NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày
Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ
Trẻ linh hoạt qua các tiết mục văn nghệ
GD trẻ luôn chăm ngoan
2/ Chuẩn bị
Cờ
NDTH : GDAN, GD TTHCM
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-Cho trẻ hát : “ Cá vàng bơi”
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Mời trẻ đọc 3 TCBN
-Cả lớp, từng tổ đọc
-Mời trẻ biểu diễn văn nghệ
-Trẻ tự nhận xét về bản than
-Tổ bạn đứng lên- tổ khác nhận xét- cô nhận xét
-Cô mời trẻ ngoan lên nhận cờ
-Cô phát cờ- trẻ nhận cờ
-Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương
-Cô nhận xét tổ nào có nhiều bạn ngoan- mời bạn tổ trưởng lên cắm cờ tổ
-Cô nhắc nhở bạn chưa ngoan
-GD trẻ yêu trường lớp, yêu cô mến bạn, luôn chăm ngoan học giỏ như Bác Hồ đã dạy
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ đọc
-Trẻ hát múa
-Trẻ nhận cờ
-Trẻ cắm cờ
-Trẻ nghỉ
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết được mình đang học chủ điểm “Thế giới động vật” với chủ đề “Cá- Động vật sống dưới nước”
Trẻ trả lời câu hỏi của cô to, rõ
GD trẻ luôn chăm ngoan
2/ Chuẩn bị
Một số bài hát, thơ, đồng dao, ca dao, truyện
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1
-Cho trẻ hát : “Cá vàng bơi”
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
HĐ2
-Hỏi trẻ về nội dung học trong tuần
-Cho trẻ đọc thơ, 1 số bài đồng dao, ca dao
-Mời trẻ biểu diễn văn nghệ
HĐ3
-Đàm thoại với trẻ về ngày t7, ngày chủ nhật
-Hôm nay là thứ mấy?
-Ngày mai là thứ mấy?
-Thứ 7 con có đi học không?
-Con được nghỉ học ngày nào?
-Con có được đi chơi không?
-GD trẻ ngày nghỉ ở nhà phải biết vâng lời ba mẹ, biết phụ ba mẹ công việc vừa sức.
-Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ đọc thơ
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú
-Trẻ nghỉ
NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ thực hiện tốt 3 TCBN trong tuần
Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ ràng
Trẻ linh hoạt qua các tiết mục văn nghệ
GD trẻ luôn chăm ngoan, yêu trường lớp, thích đi học, luôn chăm ngoan học giỏi theo TG ĐĐ HCM
2/ Chuẩn bị
Cờ, phiếu bé ngoan, sổ bé ngoan
Hồ dán, giấy lau tay
NDTH : GDAN, GDTTHCM
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-Cho trẻ hát : “Cả tuần đều ngoan”
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Mời trẻ đọc 3 TCBN
-Đàm thoại về nội dung học trong ngày
-Mời cả lớp, từng tổ đọc 3 TCBN
-Mời trẻ biểu diễn văn nghệ
-Trẻ tự nhận xét về bản thân
-Mời trẻ ngoan lên nhận cờ
-Cô phát cờ- trẻ nhận cờ
-Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương
-Cô nhận xét đọc tên trẻ đạt 3 cờ trở lên lên nhận phiếu bé ngoan
-Cô phát PBN- trẻ nhận PBN
-Cho trẻ đọc thơ : “Ong và bướm” và chuyển về 3 vòng tròn dán PBN vào SBN
-Nhắc nhở 1 số trẻ chưa ngoan
-GD trẻ yêu cô giáo, yêu trường lớp
-Cho trẻ về 3 hàng dọc
-Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới
-Cho trẻ đọc 3 TCBN mới
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ đọc
-Trẻ hát, múa
-Trẻ nhận cờ
-Trẻ cắm cờ
-Trẻ nhận PBN
-Trẻ dán PBN
-Trẻ chú ý
-Trẻ nghỉ
Ngày 07/ 11/ 2013
GV Dạy
Nguyễn Thị Phương Thảo
Ý kiến nhận xét
File đính kèm:
- Chu diem The gioi dong vat Tuan 12Nguyen Thi Phuong Thao.doc