Chủ điểm : ngành nghề Chủ đề : giao thông

Phát triển nhận thức

-Trẻ biết được công việc, trang phục, dụng cụ lao động. của các nghề giao thông như tài xế, cảnh sát giao thông, thủy thủ, phi công.

-Biết giữ gìn sản phẩm

-Dạy trẻ đo 1 đối tượng bằng đối tượng khác dùng làm thước đo

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5589 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm : ngành nghề Chủ đề : giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GDAN, LQVH, GD TTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 : -Cho trẻ đọc bài thơ : Ước mơ của Tý -Đàm thoại : + Bài thơ tên gì? + Nội dung bài thơ nói gì? -GD trẻ yêu các ngành nghề. GD TT HCM HĐ2 : -Cho trẻ xem 1 số hình ảnh trên máy tính -Cô đàm thoại về các bức tranh : + Tranh vẽ gì? + Trong tranh có mấy người? + Tranh vẽ có đẹp không? -Cho trẻ xem 1 số mẫu nặn của cô -Hỏi trẻ về mẫu nặn và ý định nặn của trẻ HĐ3 : Trẻ thực hành -Cho trẻ đọc thơ : “Chiếc cầu mới”-đi về nhóm thực hành -Trẻ thực hành nặn -Cô bao quát- hướng dẫn trẻ -Động viên trẻ nặn đẹp -Báo giờ làm -Báo hết giờ -Cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn. -Hỏi trẻ : Con thích nhất sản phẩm nào ? Vì sao? -Cô nhận xét -GD trẻ yêu quí các ngành nghề, phải chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ * Kết thúc Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ xem Trẻ chú ý Trẻ trả lời Trẻ đọc thơ- về bàn thực hành Trẻ nặn Trẻ trưng bày sản phẩm Trẻ trả lời Trẻ nghỉ Phát triển ngôn ngữ : LQVH Đề tài : Bài thơ : Chiếc cầu mới( loại 2) 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ hiểu nội dung bài thơ, hiểu được tình cảm của nhân dân đối với các cô chú công nhân xây dựng Trẻ đọc to, rõ, mạch lạc, diễn cảm. Trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động GD trẻ yêu mọi ngành nghề, kính trọng người lao động 2/ Chuẩn bị Tranh ảnh Hình ảnh trong máy vi tính NDTH : GDAN, LQVH, GDTTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho trẻ hát : Bác đưa thư vui tính -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -GD trẻ ngoan ngoãn, yêu quí người lao động. GD TTHCM HĐ2 -Cô cho trẻ nghe 2 câu thơ và cho trẻ đoán ra câu thơ trong bài thơ. -Trẻ nói tên bài thơ, tác giả -Cho trẻ bật qua suối đến xem phim trên (máy tính ) -Cho trẻ đọc thơ kết hợp hình ảnh trên máy Đàm thoại : + Cầu được xây lên ở đâu? + Trong bài thơ cầu do ai xây? + Cầu được xây lên như thế nào? + Ai đi trên cầu? + Khi đi trên cầu thái độ của mọi người như thế nào? + Khi đi trên cầu thì con phải như thế nào? -GD trẻ biết kính trọng người lao động HĐ3 -Cho trẻ thi đua nhau đọc -Mời cả lớp, tổ, cá nhân đọc thơ -Cô nhận xét -Cho trẻ hát múa : Cháu yêu cô chú công nhân * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ trả lời -Trẻ đọc thơ -Trẻ hát múa -Trẻ nghỉ Thao tác vệ sinh Đề tài : Chùi mũi 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết thực hiện thao tác vệ sinh “Chùi mũi” Rèn đôi tay khéo léo cho trẻ Trẻ thấy vẻ đẹp khi đầu tóc gọn gàng GD trẻ giữ gìn quần áo sạch sẽ, gọn gàng 2/ Chuẩn bị Lược NDTH : GDAN, GD TTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ hát : “Ba em là công nhân lái xe” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Cô giới thiệu TTVS : Chùi mũi -Cô làm mẫu 1 lần -Cô làm mẫu + Hướng dẫn : -Mời trẻ lên thực hiện -Cô bao quát- hướng dẫn trẻ -Cho trẻ thực hiện lần lượt cho đến hết lớp -GD trẻ luôn giữ gìn cho đồ dùng VSCN sạch sẽ, tránh bệnh tật * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ thực hiện -Trẻ nghỉ Thứ 5- 12/12/2013 Phát triển nhận thức : HĐKP Đề tài : Tìm hiểu một số nghề giao thông 1/ Mục đích yêu cầu Cháu biết được công việc, trang phục, dụng cụ, nơi làm việc của 1 số nghề giao thông như bác tài xế, chú phi công, thủy thủ.... và biết lợi ích của mỗi nghề Trẻ trả lời to, rõ, mạch lạc, nói tròn câu. Rèn cho trẻ kỹ năng phân tích, ghi nhớ, quan sát, so sánh, tổng hợp GD trẻ yêu quí, kính trọng các nghề 2/ Chuẩn bị Tranh ảnh NDTH : GDAN, LQVH, GDTTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho trẻ hát bài : Anh phi công ơi - Đàm thoại về nội dung bài hát: + Các con vừa hát bài gì ? + Bài hát nói về ai ? HĐ2 - Cho trẻ xem tranh về các ngành nghề trên máy - Đàm thoại sơ về các bức tranh : + Tranh vẽ gì? + Người trong tranh đang làm gì? HĐ3 -Cho trẻ về nhóm quan sát tranh chú cảnh sát giao thông, bác lái xe, anh phi công -Gợi ý các câu hỏi để trẻ quan sát kĩ HĐ4 : Tìm hiểu về 1 số nghề giao thông -Tập trung trẻ lại và đàm thoại * Cho trẻ nói những gì mà trẻ biết về nghề tài xế? +Công việc hàng ngày của các bác tài xế? +Các bác tài xế làm việc ở đâu? +Bác tài xế cần những đồ dùng gì? +Lợi ích của bác tài xế? +Con có yêu các bác tài xế không? -GD trẻ yêu quí tất cả các nghề - Cho cả lớp đọc thơ “ Bé làm bao nhiêu nghề” kết hợp minh hoạ. *Cho trẻ đàm thoại về chú phi công, chú thủy thủ -Cho trẻ nói về ước mơ của mình * Cho trẻ so sánh chú cảnh sát giao thông- anh phi công; anh phi công- bác tài xế - Cho trẻ chơi trò chơi : Tranh nào biến mất - Cô nêu luật chơi, cách chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Nhận xét trẻ chơi * Kết thúc Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ xem tranh Trẻ trả lời Trẻ quan sát nhóm Trẻ trả lời Trẻ đọc thơ Trẻ tham gia trò chơi Trẻ nghỉ BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ Đề tài : Pha 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết cách pha Trẻ thực hiện đúng thao tác. Trẻ nói to, rõ theo động tác GD trẻ thích làm nội trợ 2/ Chuẩn bị Bột, khuôn in bánh, nước NDTH : GDAN, GDTTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho trẻ : “Cháu yêu cô chú công nhân” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Gd trẻ luôn chăm ngoan, biết vâng lời người lớn, học tập theo gương Bác Hồ HĐ2 -Cô làm mẫu và hướng dẫn cho trẻ thực hiện HĐ3 : Trẻ thực hành -Cho trẻ thực hành “pha ” -Cô bao quát- theo dõi trẻ -Cô nhận xét -Hết giờ cô cho trẻ thu dọn ĐDĐC * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ thực hành -Trẻ trả lời -Trẻ nghỉ Nhận xét : Thứ 6- 13/12/2013 Phát triển ngôn ngữ : LQCC Đề tài : (tiết 1) 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ nhận biết, phân biệt được hình dạng chữ cái I, T, C. So sánh sự giống và khác nhau của I, T Trẻ phát âm đúng, to, rõ Rèn phát âm cho trẻ Trẻ cảm nhận vẻ đẹp qua ĐDĐC GD trẻ thích học chữ 2/ Chuẩn bị Thẻ chữ cái : I, T, C Đồ dùng rời có chữ cái. NDTH : GDAN, LQVT, GDTTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 - Cho cháu tập trung hát bài “ Bác lái xe” - Đàm thoại: + Bài hát tên gì? +Nội dung bài hát nói về ai? -GD trẻ yêu quí, kính trọng người lao động HĐ 2 -Cô giới thiệu tranh “ Thợ xây” -Đố các con tranh vẽ gì ? -Xem tranh cháu phát hiện gì ? -Dưới tranh có từ “ Thợ xây”, cô mời cả lớp đọc. -Cho hai bạn lên ghép chữ cái rời dưới từ gốc cô cất tranh -Cho trẻ tìm chũ cái đã học -Cô giới thiệu chữ cái sẽ dạy : t -Cô đọc t -Cô giải thích cách đọc : - Cho cháu đọc nhiều lần và cô sửa sai - Phân tích dạng chữ in thường, viết thường * Cô giới thiệu tranh “Cảnh sát” –Dạy chữ cái c và tranh “ lái xe” –Dạy chữ cái i -Cho trẻ so sánh những điểm giống và khác nhau của chữ I, T -Cho trẻ chơi trò chơi : Về đúng nhà, Tìm chữ qua từ -Cô tổ chức cho trẻ chơi -Nhận xét trẻ chơi -Cho cháu đọc thơ “ Bé làm bao nhiêu nghề ” * Kết thúc Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ xem tranh Trẻ trả lời Trẻ chú ý Trẻ đọc Trẻ so sánh Trẻ tham gia T/C Trẻ đọc thơ Trẻ nghỉ Nhận xét : NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ Trẻ linh hoạt qua các tiết mục văn nghệ GD trẻ luôn chăm ngoan 2/ Chuẩn bị Cờ NDTH : GDAN, GD TTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ hát : “ Cháu yêu cô chú công nhân” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Mời trẻ đọc 3 TCBN -Cả lớp, từng tổ đọc -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ -Trẻ tự nhận xét về bản than -Tổ bạn đứng lên- tổ khác nhận xét- cô nhận xét -Cô mời trẻ ngoan lên nhận cờ -Cô phát cờ- trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương -Cô nhận xét tổ nào có nhiều bạn ngoan- mời bạn tổ trưởng lên cắm cờ tổ -Cô nhắn nhở bạn chưa ngoan -GD trẻ yêu trường lớp, yêu cô mến bạn, luôn chăm ngoan học giỏ như Bác Hồ đã dạy * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ đọc -Trẻ hát múa -Trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ -Trẻ nghỉ SINH HOẠT CUỐI TUẦN 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết được mình đang học chủ điểm “Ngành nghề” với chủ đề “Giao thông” Trẻ trả lời câu hỏi của cô to, rõ GD trẻ luôn chăm ngoan 2/ Chuẩn bị Một số bài hát, thơ, đồng dao, ca dao, truyện 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho trẻ hát : “Cháu yêu cô chú công nhân” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? HĐ2 -Hỏi trẻ về nội dung học trong tuần -Cho trẻ đọc thơ, 1 số bài đồng dao, ca dao -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ HĐ3 -Đàm thoại với trẻ về ngày t7, ngày chủ nhật -Hôm nay là thứ mấy? -Ngày mai là thứ mấy? -Thứ 7 con có đi học không? -Con được nghỉ học ngày nào? -Con có được đi chơi không? -GD trẻ ngày nghỉ ở nhà phải biết vâng lời ba mẹ, biết phụ ba mẹ công việc vừa sức. -Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ đọc thơ -Trẻ trả lời -Trẻ chú -Trẻ nghỉ NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ thực hiện tốt 3 TCBN trong tuần Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ ràng Trẻ linh hoạt qua các tiết mục văn nghệ GD trẻ luôn chăm ngoan, yêu trường lớp, thích đi học, luôn chăm ngoan học giỏi theo TG ĐĐ HCM 2/ Chuẩn bị Cờ, phiếu bé ngoan, sổ bé ngoan Hồ dán, giấy lau tay NDTH : GDAN, GDTTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ hát : “Cả tuần đều ngoan” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Mời trẻ đọc 3 TCBN -Đàm thoại về nội dung học trong ngày -Mời cả lớp, từng tổ đọc 3 TCBN -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ -Trẻ tự nhận xét về bản thân -Mời trẻ ngoan lên nhận cờ -Cô phát cờ- trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương -Cô nhận xét đọc tên trẻ đạt 3 cờ trở lên lên nhận phiếu bé ngoan -Cô phát PBN- trẻ nhận PBN -Cho trẻ đọc thơ : “Bé làm bao nhiêu nghề” và chuyển về 3 vòng tròn dán PBN vào SBN -Nhắc nhở 1 số trẻ chưa ngoan -GD trẻ yêu các nghề -Cho trẻ về 3 hàng dọc -Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới -Cho trẻ đọc 3 TCBN mới * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ đọc -Trẻ hát, múa -Trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ -Trẻ nhận PBN -Trẻ dán PBN -Trẻ chú ý -Trẻ nghỉ Ngày 05/12/2013 GV Dạy Nguyễn Thị Phương Thảo Kí duyệt

File đính kèm:

  • docChu de Giao thong Tuan 16Nguyen Thi Phuong Thao.doc