Bài 1, 2
- Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu học sinh so sánh cách làm của hai bài tập.
- Yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh nhau thực hành hỏi – đáp với nhau.
- Gọi 2 học sinh lên bảng thực hành trước lớp.
- Yêu cầu học sinh trình bày kết quảlàm việc. Sau mỗi lần học sinh trình bày, GV gọi học sinh khác nhận xét sau đó GV nhận xét và cho điểm học sinh.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 1 Bài: tự giới thiệu – câu và bài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Thứ………ngày …….tháng …….năm 20…..
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Bài: Tự giới thiệu – Câu và bài.
MỤC TIÊU:
Biết nghe và trả lời đúng những câu hỏi về bản thân BT1; nói lại một vài thông tin đã biết về một bạn BT2.
CHUẨN BỊ: Tranh Sgk
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
MỞ ĐẦU
2. DẠY – HỌC BÀI MỚI
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1, 2
Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài.
Yêu cầu học sinh so sánh cách làm của hai bài tập.
Yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh nhau thực hành hỏi – đáp với nhau.
Gọi 2 học sinh lên bảng thực hành trước lớp.
Yêu cầu học sinh trình bày kết quảlàm việc. Sau mỗi lần học sinh trình bày, GV gọi học sinh khác nhận xét sau đó GV nhận xét và cho điểm học sinh.
Bài 3:
Gọi học sinh đọc yêu cầu.
Hỏi: Bài tập này gần giống với bài tập nào đã học?
Nói: Hãy quan sát từng bức tranh và kể lại nội dung của mỗi bức tranh bằng 1 hoặc 2 câu văn. Sau đó, hãy ghép các câu văn đó lại với nhau.
Gọi và nghe học sinh trình bày bài. Yêu cầu học sinh khác nhận xét sau mỗi lần học sinh đọc bài của mình. Chỉnh sữa bài làm cho học sinh.
Kết luận: Khi viết các câu văn liền mạch là đã viết được một bài văn.
Đọc đề bài tập 1, 2
Bài 1, chúng ta tự giới thiệu về mình.
Bài 2, chúng ta giới thiệu về bạn mình.
Thực hành theo cặp.
2 học sinh lên bảng hỏi đáp trước lớp theo mẫu câu: Tên bạn là gì?…
3 học sinh trình bày trước lớp.
+ học sinh 1 tự kể về mình.
+ học sinh 2 giới thiệu về bạn cùng cặp với mình.
+ học sinh 3 giới thiệu về bạn vừa thực hành hỏi – đáp trước lớp.
Viết lại nội dung mỗi bức tranh dưới đây bằng 1, 2 câu để tạo thành một câu chuyện.
Giống bài tập trong tiết Luyện từ và câu đã học.
Làm bài cá nhân.
Trình bày bài theo 2 bước: 4 học sinh tiếp nối nhau nói về từng bức tranh; 2 học sinh trình bày bài hoàn chỉnh.
CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
GV nhận xét tiết học. Dặn dò các em còn chưa hoàn chỉnh được bài tập 2 về nhà làm lại cho tốt. Yêu cầu các em chuẩn bị trước bài sau.
File đính kèm:
- TUAN 1.doc