I.Mục tiêu:
- Sau bài học, hs có khả năng:
- Kể được tên một số cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế của tỉnh ( Thành phố ) nơi em đang sống.
- Có ý thức gắn bó với quê hương.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh ảnh sưu tầm về một số cơ quan của thành phố ( nếu có ).
- Phiếu bài tập.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2032 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên xã hội ( Tiết 28 ): Đề bài: Tỉnh (thành phố) nơi bạn đang sống (tt ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên xã hội ( Tiết 28 ):
Đề bài: TỈNH ( THÀNH PHỐ ) NƠI BẠN ĐANG SỐNG ( TT ).
I.Mục tiêu:
- Sau bài học, hs có khả năng:
- Kể được tên một số cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế của tỉnh ( Thành phố ) nơi em đang sống.
- Có ý thức gắn bó với quê hương.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh ảnh sưu tầm về một số cơ quan của thành phố ( nếu có ).
- Phiếu bài tập.
III. Các hoạt động dạy học:
Tiến trình dạy học
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của HS
Ổn định
(2 phút)
A.Bài cũ
( 5 phút )
B.Bài mới:
HĐ 1:
Làm việc với SGK
(9-12 phút)
-Kiểm tra sự chuẩn bị của hs như đã dặn ở bài trước.
-Nhận xét.
-Tỉnh ( Thành phố ) nơi bạn đang sống.
-Gv nêu câu hỏi:
+Kể tên một số cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế mà em đã học?
+Cơ quan y tế, giáo dục có nhiệm vụ gì?
-Nhận xét.
-Mục tiêu: Hs kể tên một số cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế của tỉnh ( thành phố ) nơi em đang sống.
-Gv sử dụng 1 bảng phụ ghi sẵn nội dung các phiếu bài tập để hướng dẫn hs viết một hoặc hai tên cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế ở thành phố nơi em đang sống vào chỗ chừa trống trong bảng sau:
Cơ quan
Tên ( hs viết)
Hành chính
-Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Nam
-Uỷ ban nhân dân Huyện Điện Bàn
Văn hoá
-Nhà văn hóa Điện Bàn
-Công viên
Giáo dục
-Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Quảng Nam.
-Trường Cao đẳng SP Quảng Nam
Y tế
-Bệnh viện Đa khoa Khu vực QN
-Trung tâm y tế huyện Điện Bàn
-Các em báo cáo sơ lược về sự chuẩn bị của hs.
-2 hs trả lời.
HĐ 2:
Vẽ tranh theo nhóm
(12-15 phút)
HĐ 3:
Trò chơi
Ai nhanh hơn
( 8 phút)
Nhận xét- dặn dò
( 2 phút)
-Tiến hành:
-Bước 1: Gv phát phiếu học tập và hướng dẫn hs (hoặc sử dụng vở bài tập).
-Bước 2: Làm việc cá nhân:
-Hs dựa vào kiến thức của mình kết hợp việc đã tìm hiểu để hoàn chỉnh vào bài tập.
-Bước3: Gv gọi một số hs nêu kết quả.
-Nhận xét, bổ sung đồng thời điền tên các cơ quan đúng theo từng cột ghi vào bảng
( minh hoạ thêm tranh ảnh ) , chốt ý, chuyển sang hoạt động 2.
-Mục tiêu: Biết vẽ và mô tả sơ lược về bức tranh toàn cảnh có các cơ quan hành chính, văn hoá, y tế… của thành phố nơi em đang sống.
-Tiến hành:
-Bước1: Gv gợi ý hs thể hiện những nét chính về những cơ quan nói trên… khuyến khích trí tưởng tượng của hs.
-Hs tiến hành vẽ theo nhóm.
-Bước2: Các nhóm dán tất cả tranh vẽ lên bảng- các nhóm cử đại diện mô tả tranh.
-Gv nhận xét, tuyên dương các nhóm.
-Mục tiêu: Củng cố lại khả năng nhận biết về các cơ quan hành chính, văn hoá, y tế, giáo dục, của Huyện ĐB và Tỉnh QNam.
-Gv ghi nội dung đã chuẩn bị vào 2 bảng phụ và hướng dẫn cách chơi.
* Nội dung: Nối các ô chữ cho phù hợp:
-Bảng phụ 1 ghi:
Bảo tàng Điện Bàn
Phòng Giáo dục huyện Điện Bàn
Bệnh viện Khu vực QN
Cơ quan giáo dục
Khu Văn Hóa
Uỷ ban nhân dân huyện Điện Bàn
Cơ quan hành chính
Cơ quan y tế
Bảng phụ 2 ghi nội dung như trên nhưng thay đổi vị trí.
-Tiến hành:
-Bước1: Gv hướng dẫn trò chơi tiếp sức
-Bước2: Hs tham gia chơi
-Bước3: Gv nhận xét kết quả 2 đội chơi
-Kết luận: Ở tỉnh Quảng Nam có các cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế để điều hành công việc, phục vụ đời sống vật chất, tinh thần và sức khoẻ cho nhân dân.
-Liên hệ về thành phố Tam Kỳ được công nhận đô thị loại 3 vào năm 2006, đó là niềm vinh dự cho nhân dân Quảng Nam+ Là người con sống ở Quảng Nam, em sẽ làm gì để góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh hơn?
Nhận xét tiết học.
-Dặn dò hs:
-Chuẩn bị bài sau: Chuẩn bị một số đồ
chơi điện thoại để tiêt sau học bài :Các hoạt động thông tin liên lạc.
-Hs làm việc với phiếu học tập.
-Hs tự viết tên các cơ quan đã nêu vào bảng.
-Một số hs nêu kết quả đã làm.
-Nhóm bạn nhận xét.
-Vẽ tranh theo nhóm về thành phố nơi em đang sống.
-Dán tranh.
-Đại diện các nhóm mô tả tranh.
-Nhóm khác nhận xét.
-Hs chú ý lắng nghe.
-Hs tham gia chơi
-Lớp theo dõi, nhận xét.
-Hs chú ý lắng nghe.
-Nêu ý kiến.
File đính kèm:
- Tiet28.doc