Tự nhiên xã hội (Tiết 29 ): Đề bài: Các hoạt động thông tin liên lạc

I.Mục tiêu: Sau bài học, hs biết:

- Kể tên một số hoạt động diễn ra ở bưu điện tỉnh.

- Nêu ích lợi của các hoạt động bưu điện, truyền thông, phát thanh trong đời sống, nêu được tên 1 bưu điện, đài phát thanh, đài truyền hình.

II. Đồ dùng dạy học:

- Một số bì thư.

- Điện thoại đồ chơi ( cố định, di động ).

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1232 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên xã hội (Tiết 29 ): Đề bài: Các hoạt động thông tin liên lạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên xã hội (Tiết 29 ): Đề bài: CÁC HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN LIÊN LẠC. I.Mục tiêu: Sau bài học, hs biết: - Kể tên một số hoạt động diễn ra ở bưu điện tỉnh. - Nêu ích lợi của các hoạt động bưu điện, truyền thông, phát thanh trong đời sống, nêu được tên 1 bưu điện, đài phát thanh, đài truyền hình. II. Đồ dùng dạy học: - Một số bì thư. - Điện thoại đồ chơi ( cố định, di động ). III. Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS A.Bài cũ ( 5 phút) B.Bài mới HĐ 1: Làm việc với SGK (12-14 phút) HĐ3: Làm việc theo nhóm (10-12 phút) HĐ 3 Trò chơi: Đóng vai hoạt động tại nhà bưu điện ( 6 -8 phút) Nhận xét -dặn dò: ( 2 phút) -Tỉnh ( thành phố ) nơi em đang sống. -Gv nêu các câu hỏi: +Để điều hành công việc, phục vụ đời sống vật chất, tinh thần… ở mỗi tỉnh có các cơ quan nào? +Kể tên vài cơ quan văn hoá, y tế, giáo dục, hành chính ở thành phố Đà Nẵng? +Nếu có dịp đến những nơi đó, em sẽ làm gì? -Gv nhận xét. -GT bài. -Mục tiêu: Nhận biết được một số cơ sở thông tin liên lạc ở hình v. -Kể được một số hoạt động diễn ra ở bưu điện. -Nêu được ích lợi của các hoạt động bưu điện trong đời sống. -Tiến hành: -Bước1: Quan sát theo cặp: Gv hướng dẫn các cặp quan sát các hình trong SGK t 56, 57, gợi ý: +Các em đã được nhìn thấy những gì trong hình? +Kể một số cơ sở thông tin liên lạc có trong hình vẽ? -Bước2: Làm việc cả lớp: -Gọi 1 số cặp lên trình bày. -Gv nhận xét, bổ sung. -Hỏi: +Em đã đến bưu điện thành phố, quận chưa? +Em hãy nêu một số hoạt động diễn ra ở bưu điện? +Nêu ích lợi của các hoạt động bưu điện diễn ra trong đời sống? + Kể tên một, vài bưu điện trong thành phố nơi em ở? +Nếu không có hoạt động bưu điện thì chúng ta có nhận được thư tín, bưu phẩm từ nơi xa gởi về hoặc có gọi điện thoại được không? -Bước3: Gọi một số hs trả lời. -Gv nhận xét, bổ sung. -Kết luận: Bưu điện thành phố giúp chúng ta chuyển phát tin tức, thư tín, bưu phẩm giữa các địa phương trong nước và giữa trong nước với nước ngoài. -Mục tiêu: Biết được ích lợi của các hoạt động phát thanh, truyền hình. -Tiến hành: -Bước1: Thảo luận nhóm: -Chia lớp thành nhiều nhóm, mỗi nhóm 4 em, các nhóm thảo luận theo gợi ý sau: +Nêu nhiệm vụ và ích lợi của các hoạt động phát thanh, truyền hình? +Kể tên một đài phát thanh, truyền hình của thành phố Đà Nẵng? -Bước2: các nhóm trình bày kết quả -Gv nhận xét và kết luận: -Kết luận: Đài truyền hình, đài phát thanh giúp chúng ta biết được những thông tin về văn hoá, giáo dục, y tế… -Mục tiêu: Hs biết cách ghi địa chỉ ngoài phong bì thư, cách quay số điện thoại, cách giao tiếp qua điện thoại. -Tiến hành: -Một số hs đóng vai nhân viên bán tem, phong bì, trực điện thoại và nhận gởi thư, hàng hoá… -Một vài em đóng vai người gửi thư, quà. -Một số em khác chơi gọi điện thoại. -Gv nhận xét, tuyên dương. -Gọi một hs đọc mục: “ Bóng đèn toả sáng”. -Nhận xét tiết học. -Dặn hs học bài. -Chuẩn bị bài sau: Hoạt động nông nghiệp. -3 hs trả lời. Quan sát các hình 56,57 và thảo luận theo cặp. -Một số cặp lên. trình bày. -Lớp nhận xét, bổ sung. -Hs suy nghĩ và trả lời. -Hs lắng nghe. -Thảo luận nhóm theo nội dung đã gợi ý. -Đại diện các nhóm trình bày. -Nhóm khác bổ sung. -Hs lắng nghe. -Một số hs tham gia chơi. -Lớp theo dõi, nhận xét về cách giao tiếp qua điện thoại, gửi thư, gửi quà gửi và nhận hàng của các bạn. -1 hs đọc.

File đính kèm:

  • docTiet29.doc
Giáo án liên quan