Tự nhiên- Xã hội: Động vật

 - Xác định đ¬ược ba bộ phận chính của động vật: Đầu, mình, cơ quan di chuyển.

 - Nhận ra sự đa dạng phong phú của động vật về hình dạng , kích thước ,cấu tạo ngoài .

 - Nêu đ¬ược ích lợi hoặc tác hại của một số động vật đối với con ngư¬ời.

 - Quan sát hình vẻ hoặc vật thật và chỉ đ¬ược các bộ phận bên ngoài của một số động vật .

 - HS khá giỏi nêu đ¬ược những điểm giống nhau và khác nhau của một số con vật .

- Qua bài học , học sinh biết thêm một số loài động vật biển , biết được giá trị và tầm quan trọng của chúng . Có ý thức bảo vệ động vật .

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1329 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên- Xã hội: Động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên- xã hội: ĐỘNG VẬT I. MỤC TIÊU: Giúp HS biết - Xác định được ba bộ phận chính của động vật: Đầu, mình, cơ quan di chuyển. - Nhận ra sự đa dạng phong phú của động vật về hình dạng , kích thước ,cấu tạo ngoài . - Nêu được ích lợi hoặc tác hại của một số động vật đối với con người. - Quan sát hình vẻ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số động vật . - HS khá giỏi nêu được những điểm giống nhau và khác nhau của một số con vật . - Qua bài học , học sinh biết thêm một số loài động vật biển , biết được giá trị và tầm quan trọng của chúng . Có ý thức bảo vệ động vật . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh ảnh trong SGK. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A. Bài cũ: - Kiểm tra vở BT tự nhiên xã hội. - Trả lời câu hỏi nội dung của bài 48 B. Bài mới: HĐ1. Giới thiệu bài: +HS hát bài: "Chị Ong Nâu và em bé" + GV giới thiệu bài học. HĐ2. Quan sát cơ thể động vật a. Thảo luận theo nhóm: - Các nhóm quan sát các tranh ảnh sưu tầm được và các tranh trong SGK và cho biết đó là con vật gì, có đặc điểm về hình dạng, kích thước như thế nào? Yêu cầu các nhóm ghi vào bảng. b. Một số nhóm trình bày trước lớp - Các nhóm khác bổ sung. - HS lấy ví dụ về các loài động vật khác mà em biết. - GV kết luận. HĐ3. Các bộ phận chính bên ngoài cơ thể động vật - Yêu cầu 1 nhóm HS quan sát kĩ hình 1, 2, 4, 8, 10 và 1 nhóm khác quan sát hình 3, 5, 6, 7, 9 và TLCH: + Kể tên các bộ phận giống nhau trên cơ thể các con vật trong tranh. - Yêu cầu các nhóm HS trả lời. - GV kết luận HĐ4:Trò chơi: " Thử tài họa sĩ" - HS làm việc theo nhóm: Vẽ một con vật bất kì trong vòng 5 phút - Các nhóm giới thiệu con vật của nhóm mình và chỉ ra đâu là các bộ phận chính bên ngoài của con vật đó. HĐ5. Liên hệ thực tế: - Kể tên một số loài động vật sống ở biển mà em biết ? Em sẽ làm gì để bảo vệ các loài động vật đó ? IV. CỦNG CỐ DẶN DÒ: - HS làm bài tập

File đính kèm:

  • docDong vat(1).doc