- Trẻ biết tên gọi, trẻ biết hoa hồng cánh dạng tròn, thân có gai. Hoa cúc cánh dạng dài, thân không có gai.
- Trẻ phân biệt đặc điểm khác nhau giữa hoa hồng, hoa cúc.
- Trẻ tham gia tích cục vào hoạt động học
- GD trẻ biết chăm sóc bảo vệ hoa làm đẹp thiên nhiên.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 8648 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Trò chuyện về hoa hồng, hoa cúc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, ĐẦU ĐỘI TÚI CÁT
Mục tiêu:
Trẻ biết tên vận động, biết đi trên băng ghế đầu đội túi cát.
Trẻ giữ được thăng bằng khi đi trên ghế băng, cẩn thận khéo léo giữ được túi cát trên đầu.
Trẻ hứng thú tham gia vận động cùng cô và bạn. Biết tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh
Chuẩn bị:
- Nhạc thể dục sáng, cây xanh.
- 2 băng ghế thể dục.
- 2 Túi cát.
- 2 bóng.
Tiến hành hoạt động:
Hoạt động học
Khởi động: Cho trẻ vòng tròn theo nhạc bài “ thể dục sáng” kết hợp đi các kiểu chân như đi thường- đi bằng mũi chân- đi bằng gót chân- đi bằng mép chân- đi thường- chạy về 3 hàng ngang.
Trọng động:
Bài tập phát triển chung:kết hợp nhạc bài “cây xanh”
Tay: 2 lần 4 nhịp
+ TTCB: chân đứng rộng bằng vai
+ Nhịp 1: hai tay giang ngang
+ Nhịp 2: hai tay đưa lên cao
+ Nhịp 3: hai tay đưa về phái trước
+ Nhịp 4: buông cả hai tay
Bụng:2 lần 4 nhịp.
+ TTCB: chân đứng rộng bằng vai.
+ Nhịp 1: nghiêng người sang phải.
+ Nhịp 2: về tư thế chuẩn bị.
+ Nhịp 3: nghiêng người sang trái.
+ Nhịp 4: về tư thế chuẩn bị.
Chân: Khụy gối. 4 lần 4 nhịp
+ Nhịp 1: Kiễng chân 2 tay đưa thẳng lên cao.
+ Nhịp 2: Khụy gối, 2 tay đưa thẳng ra trước.
+ Nhịp 3: Đứng tại chỗ 2 tay sang ngang.
+ Nhịp 4: về tư thế ban đầu.
Bật: Bật tiến về phía trước. 4 lần 4 nhịp
+ TTCB: hai chân xếp thành hình chữ v
+ Nhịp 1: Bật hai tay đưa về phía trước.
+ Nhịp 2: Khép chân tay về tư thế chuẩn bị.
+ Nhịp 3: Bật hai tay đưa về phía trước.
+ Nhịp 4: Khép chân tay về tư thế chuẩn bị.
b. Vận động cơ bản:
- Con vừa tập thể dục theo bài nhạc gì?
Tập thể dục để có sức khỏe vậy , hôm nay cô sẽ hướng dẫn con bài vận động mới. Đó là “ Đi trên băng ghế, đầu đội túi cát”
Cô là mẫu cho trẻ xem:
+ Lần 1: Không giải thích.
+ Lần 2: Giải thích.
Tư thế chuẩn bị: Đứng trước vạch chuẩn, tay cầm túi cát, cô bước chân lên .
Thực hiện: Đứng ở đầu ghế, đưa túi cát để thăng bằng trên đầu rồi cô bước từng bước đến hết ghế, khi đi tay đánh tự nhiên hoặc chống hông, đầu không cúi , đi hết ghế đứng lại cầm túi cát ở tay, bật chụm 2 chân xuống đất hoặc bước từng chân xuống đất rồi cầm túi cát đi về bỏ vào rổ rồi đi về chổ ngồi.
+ Lần 3: Cô mời một thi đua với nhau
* Tiến hành tập:
+ Lần 1: Cô mời lần lược từng trẻ lên thực hiện ( Cô chú ý sửa sai)
Cô mời trẻ thực hiện đẹp thực hiện lại
+ Lần 2: Cô cho hai trẻ thi đua với nhau.
Chuyển bóng qua đầu
Cách chơi:
- Chia thành 2 đội thi đua, chuyển quả bóng qua đầu.
- Trẻ cần phải cẩn thận không làm rơi quả bóng, đội nào chuyển được nhiều quả, thì đội đó thắng
- Trẻ tiến hành chơi
- Nhận xét kết quả
3. Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi lại tự do, hít thở nhẹ nhàng.
- Cô nhận xét, tuyên dương, giáo dục.
Giáo sinh GVHD
Thạch Thị Mỹ Lệ Lê Thị Hằng
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM VĨNH LONG
HOẠT ĐỘNG HỌC
Môn: Thể dục
Đề tài: Đi trên băng ghế , đầu đội túi cát
Giáo sinh: Thạch Thị Mỹ Lệ
Lớp: 36
Ngày dạy:17/03/2014
Giáo viên hướng dẫn: Lê Thị Hằng
Lớp: Chồi 2
Trường: Mầm Non 5
CÁO, THỎ VÀ GÀ TRỐNG
Mục tiêu
- Trẻ biết tên câu chuyện, hiểu nội dung câu chuyện, kể được tên các nhân vật.
- Trẻ chú chú ý lắng nghe khi cô kể chuyện, trả lời mạch lạc câu hỏi của cô.
- Trẻ tham gia tích cực vào giờ học, biết chăm sóc con vật có lợi.
Chuẩn bị
- Tranh chuyện
- Tranh trên máy vi tính
- Nhạc bài “ Gà trống, mèo con và cún con”
Tiến hành hoạt động
Hoạt động học
Đố bạn
- Cho trẻ hát bài “Đố bạn”
- Cô trò chuyện cùng trẻ
+ trong bài hát nhắc tới con vật gì? ( Hươu, voi, khỉ..)
+ Vậy con vật này sống ở đâu? (Ở trong rừng )
+ Đúng rồi, trong rừng có rất nhiều ccas con vật như hươu, voi, khỉ và cáo… Hôm nay, cô cũng có một câu chuyện có nhắc tới chú thỏ và cáo, câu chuyện của cô có tên là “ Cáo, Thỏ và Gà Trống. Để xem câu chuyện hay như thế nào thì các con hãy lắng nghe cô kể chuyện nha.
Cáo, thỏ và gà trống
Lần 1: Cô kể diễn cảm kết hợp điệu bộ
Cô tóm nội dung : Cáo và Thỏ cùng sống chung trong một khu rừng. Cáo có ngôi nhà băng , thỏ có ngôi nhà băng gỗ. Mùa xuân đến thì nhà Cáo tan ra thành nước, Cáo xin ở nhờ nhà Thỏ và đuổi Thỏ ra khỏi nhà. Thỏ gặp Bầy Chó, Gấu nhưng cả hai đều không đuổi được Cáo đi. Cuối cùng Thỏ cũng gặp được Gà Trống đã đuổi được Cáo đi và lấy lại nhà cho Thỏ.
+ Cô vừa kể các con nghe câu chuyện gì ?( Cáo, Thỏ và Gà Trống)
+- Lần 2: Cô kể diễm cảm kết hợp tranh giảng từ khó và phân đoạn.
- Đoạn 1: “ Ngày xửa…………đuổi thỏ ra nhà”
- Nội dung: Cáo và Thỏ sống chung trong một khu rừng, nhà của Cáo bị tan thành nước nên Cáo đã chiếm nhà của Thỏ.
- Các con biết băng là gì không?( Băng là tuyết rơi xuống tạo thành 1 khối cứng )
- Tan : là chảy ra, chuyển từ trạng thái rắn sang trạng thái lỏng.
- Sưởi là làm gì vậy ? ( Sưởi là làm ấm lại)
- Đoạn 2: “ Thỏ khóc………….thỏ vui mừng”
- Nội dung: Thỏ gặp Bầy Chó và Gấu , nhưng cả hai không đuổi được Cáo đi.
- Đoạn 3: Thỏ gặp Gà Trống, Gà Trống đã đuổi được Cáo.
- Vác hái là gì vậy ?( Vác là mang trên vai trên lưng, hái là dụng cụ để cắt cỏ )
Đàm thoại
Câu chuyện cô vừa kể có tên gì?
Trong câu chuyện có những nhân vật nào ? ( Cáo, Thỏ, Gà Trống)
Ai là đuổi Cáo ra khỏi nhà?
Gà Trống làm thế nào để đuổi Cáo?( Gả Trống hát)
Con thích nhân vật nào trong truyện ? vì sao?
Bài học giáo dục: Qua câu chuyện trên các con phải quan tâm giúp đỡ những người xung quanh khi gập khó khăn. Phải biết cảm ơn khi nhận được sự giúp đỡ từ người khác.
Cáo và Thỏ
Luật chơi: Cô sẽ số hang ít hơn thỏ. Chú thỏ nào không về được hang của mình sẽ bị cáo bắt.
Cách chơi: Cho 1 trẻ lên làm cáo ngồi rình ở góc lớp. Hai bạn sẽ năm tay nhau làm chuông.Số trẻ còn lại thì làm thỏ. Bắt đầu chơi các chú thỏ sẽ đi kiếm ăn, vưa nhảy vừa giơ bàn tay lên vẫy vẫy ( giống tai thỏ) và đọc thơ:
Trên bãi cỏ
Chú thỏ con
Tìm rau ăn
Rất vui vẻ
Thỏ nhớ nhé
Có cáo gian
Đang rình đấy
Thỏ nhớ nhé
Chạy cho nhanh
Kẻo thỏ gian
Tha đi mất.
Khi đọc hết bài thì cáo xuất hiện, cáo "gừm, gừm" đuổi bắt thỏ. Khi nghe tiếng cáo, các chú thỏ chạy nhanh về chuồng của mình. Những chú thỏ bị cáo bắt đều phải ra ngoài một lần chơi.
Giáo sinh GVHD
Thạch Thị Mỹ Lệ Lê Thị Hằng
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM VĨNH LONG
Môn: Văn học
Đề tài: Cáo, Thỏ và Gà Trống
Giáo sinh: Thạch Thị Mỹ Lệ
Lớp : 36 mnA
Ngày dạy: 27/ 03/2014
Giáo viên hướng dẫn: Lê Thị Hằng
Lớp: Chồi 2
Trường: Mầm Non 5
CHÉN, MUỖNG, LY, CA
I. Mục tiêu
- Trẻ biết tên gọi, công dụng của chén, muỗng, ly, ca.
- Trẻ nói được tên gọi, công dụng của chén, muỗng, ly, ca.
- Trẻ tham gia vào hoạt động học tích cực. Trẻ biết giữ gìn , bảo vệ đồ dùng trong gia đình.
II. Chuẩn bị
- Chén ( Thủy tinh, bê ca), Muỗng( nhựa, inox), ly( nhựa, thủy tinh), ca ( nhựa, inox), dĩa , tô .
- Tranh lô tô, 3 ngôi nhà chén, muỗng, ly.
III. Tổ chức tiến hành
Hoạt
động
học
Chiếc hộp thần kỳ
- Cô có hộp quà tặng lớp, bây giờ cô mời một bạn lên đây cùng cô mở hộp quà xem trong đây có gì nha. Trẻ lần lượt đưa đồ vật ra và cô hỏi trẻ tên đồ vật.
+ Đây là cái gì? ( Cái chén).
+ Đây là cái gì? ( Cái muỗng).
+ Đây là cái gì? ( Cái ly)..
+ Đây là cái gì?( Cái ca)
- Hôm nay cô sẽ dạy các con nhận biết chén, muỗng, ly, ca.
- Cho trẻ nhắc lại tên bài .
Chén, muỗng, ly, ca.
Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại:
* Cái chén.
- Cái này là cái gì ? ( cái chén ).
+ Cho trẻ lặp lại tên.
- Chén dùng để làm gì? ( dùng đựng cơm ) .
+ Cho trẻ lặp lại .
- Cô giới thiệu trên thân chén có nhiều họa tiết: hoa, lá… rất đẹp.
- Cô nói chất liệu chén bê ca.
- Cô giới thiệu chén từ chất liệu khác: Chén thủy tinh.
* Khi sử dụng chén thủy tinh các con nhớ phải nhẹ tay vì chén thủy tinh rất dễ vở
- Chén là đồ dùng để ăn ( Đồ dùng để ăn).
+ Cho trẻ lặp lại
* Cái muỗng.
- Cái này là cái gì ? ( Cái muỗng ).
+ Cho trẻ lặp lại tên.
- Muỗng dùng để làm gì? ( Dùng để xúc cơm).
- Cô nói chất liệu muỗng inox.
- Cô giới thiệu muỗng chất liệu khác: Muỗng nhựa.
- Muỗng là đồ dùng để làm gì?( Đồ dùng để ăn).
+ Cô cho trẻ lặp lại.
- Vậy chén và muỗng là đồ dùng để làm gì ? ( Đồ dùng để ăn).
- Ngoài chén và cái muỗng dùng để ăn ra con còn biết dụng cụ nào để ăn nữa? ( Dĩa, tô)..
* Cái ly
- Cái này là cái gì ? ( Cái ly ).
+ Cô cho trẻ nhắc lại.
- Cái ly dùng để làm gì? ( Dùng để đựng nước ).
+ Cho trẻ lặp lại.
- Cô giới thiệu chất liệu: nhựa.
- Cô giới thiệu ly có chất liệu khác: thủy tinh.
* Khi sử dụng ly thủy tinh các con nhớ phải nhẹ tay vì ly thủy tinh rất dễ vở
- Cái ly là đồ dùng để làm gì? ( Đồ dùng để uống ).
+ Cho trẻ lặp lại.
* Cái ca.
- Đây là cái gì? ( Cái ca).
+ Cho trẻ nhắc lại.
- Sao con biết nó là cái ca ? ( Ca có quai).
+ Cho trẻ nhắc lại.
- Ca dùng để làm gì ? ( Dùng để đựng nước ).
+ Cho trẻ lặp lại.
- Cô giới thiệu chất liệu của ca: nhựa.
- Cô giới thiệu ca có chất liệu khác : inox.
- Ca là đồ dùng để làm gì? ( Đồ dùng để uống).
+ Cho trẻ lặp lại.
- Vậy ly và ca là đồ dùng để làm gì ? ( Đồ dùng để uống ).
+ Cho trẻ lặp lại.
- Chén, muỗng, ly, ca là đồ dùng để ăn uống.
+ Cho trẻ lặp lại.
- Có bạn nào có thể cho cô biết mình vừa học bài nói về gì không?( Chén, muỗng, ly, ca).
+ Cho trẻ nhắc lại.
Bé mà tài thế.
- Giới thiệu trò chơi: Trò chơi của cô có tên “ Bé mà tài thế”.
- Cách chơi: Cô sẽ nói tên đồ vật các con sẽ lấy hình trong rỗ và đưa lên nha. Khi đưa hình lên thì con phải nói tên đồ vật nha.
+ Nâng cao yêu câu cô nói công dụng đồ vật trẻ đưa hình và nói tên đồ vật.
Về đúng nhà
- Cô có trò chơi “ Về đúng nhà”
- Cách chơi: Các con sẽ chọn một hình mà mình thích trong rỗ đồ chơi, rồi đi xung quanh lớp cùng cô. Khi cô nói về đúng nhà các con sẽ về đúng nhà có hình như con đang cầm trong tay.
+ Nâng cao: Cho trẻ đổi thể với nhau.
- Bài học giáo dục: Khi các con ăn, uống xong nhớ đặt đồ dùng đúng nơi quy định.
- Cô nhận xét và kết thúc tiết học.
Giáo sinh Giáo viên hướng dẫn
Thạch Thị Mỹ Lệ Lê Thị Hằng
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM VĨNH LONG
HOẠT ĐỘNG HỌC
Chủ đề: Mẹ và những người thân yêu của bé
Đề tài: Nhận biết tập nói:
Chén, muỗng, ly, ca .
Giáo sinh: Thạch Thị Mỹ Lệ
Lớp: 36mnA
Ngày dạy:20/03/2014
Giáo viên hướng dẫn: Lê Thị Hằng
Lớp: Nhà trẻ
Trường: Mầm Non 5
File đính kèm:
- giao an mam non tu tre la.doc