Toán : Tính chất giao hoán của phép nhân

I. MỤC TIÊU

- Nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng

- Áp dụng tính chất giao hoán của phép cộng để thử phép cộng và giải các bài toán có liên quan.

- Rèn KNS: Làm việc theo nhóm, tư duy tích cực, sáng tạo.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Bảng phục hoặc băng giấy kẻ sẵn bảng số.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2443 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán : Tính chất giao hoán của phép nhân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán : Tính chất giao hoán của phép nhân I. MỤC TIÊU - Nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng - Áp dụng tính chất giao hoán của phép cộng để thử phép cộng và giải các bài toán có liên quan. - Rèn KNS: Làm việc theo nhóm, tư duy tích cực, sáng tạo. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phục hoặc băng giấy kẻ sẵn bảng số. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. BÀI CŨ B. BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài : - Lắng nghe. 2. Giới thiệu tính chất giao hoán của phép cộng - GV treo bảng số. - HS đọc bảng số. - Yêu cầu HS thực hiện tính giá trị của các biểu thức a+b và b+a để điền vào bảng. - 3 HS lên bảng thực hiện, mỗi HS thực hiện tính một cột. - Hãy so sánh giá trị của biểu thức a+b với giá trị của biểu thức b+a khi a=20, b=30. - Giá trị của biểu thức a+b và b+a đều bằng 50. - Hãy so sánh giá trị của biểu thức a+b với giá trị của biểu thức b+a khi a=350, b=250? - Giá trị của biểu thức a+b và b+a đều bằng 600. - Hãy so sánh giá trị của biểu thức a+b với giá trị của biểu thức b+a khi a=1208, b=2764 ? - Giá trị của biểu thức a+b và b+a đều bằng 3927. - Vậy giá trị của biểu thức a+b luôn như thế nào so với giá trị của biểu thức b+a ? - Giá trị biểu thức a+b luôn bằng giá trị của biểu thức b+a - Ta có thể viết a+b = b+a - HS đọc : a+b = b+a - Yêu cầu HS đọc lại kết luận trong SGK. - HS đọc thành tiếng. 3. Luyện tập thực hành * Bài 1 - Yêu cầu HS đọc đề bài. Sau đó nối tiếp nhau nêu kết quả. - Mỗi HS nêu kết quả một phép tính * Bài 2 - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? - Viết số hoặc chữ thích hợp vào chỗ chấm. - Yêu cầu HS tiếp tục làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở. - Nhận xét và cho điểm HS * Bài 3 - Yêu cầu HS tự làm bài. - 2 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở - Hỏi : Vì sao không cần thực hiện phép cộng có thể điền dấu (=) vào chỗ chấm của 2975 + 4017 … 4017 + 2975 ? - Vì khi ta đổi vị trí các số hạng trong một tổng thì tổng đó không thay đổi. 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docdfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (66).doc
Giáo án liên quan