Giáo án Đạo đức Tuần 2 Lớp 2

Phương pháp kiểm tra:

1.Bài cũ : Tuần trước cô dạy bài gì?

-Giáo viên kiểm tra việc thực hiện thời gian biểu.

-Nhận xét, tuyên dương.

2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài.

Hoạt động 1 : Thảo luận.

Mục tiêu : Biết bày tỏ ý kiến về học tập và sinh hoạt đúng giờ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1228 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Tuần 2 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 02: Đạo đức Tiết 2 : HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ / Tiết 2. Ø I/ MỤC TIÊU: ( Xem tiết 1) II/ CHUẨN BỊ: ( Xem tiết 1) III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 5’ 17’ 8’ 4’ 1’ Phương pháp kiểm tra: 1.Bài cũ : Tuần trước cô dạy bài gì? -Giáo viên kiểm tra việc thực hiện thời gian biểu. -Nhận xét, tuyên dương. 2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Hoạt động 1 : Thảo luận. Mục tiêu : Biết bày tỏ ý kiến về học tập và sinh hoạt đúng giờ. Phương pháp hoạt động: -Giáo viên phát 3 bìa màu: Đỏ- tán thành Xanh- không tán thành Trắng- phân vân. -Thảo luận bày tỏ ý kiến. -Nhận xét, tuyên dương. Phương pháp truyền đạt: Truyền đạt: Giáo viên kết luận phần a, b, c (STK/ tr 21) -Học tập và sinh hoạt đúng giờ có lợi cho sức khoẻ và việc học tập của bản thân em. Phương pháp thảo luận: Yêu cầu: Mỗi nhóm tự ghi lợi ích khi học tập đúng giờ. -Giáo viên gợi ý cho HS thấy những ý tương ứng thì ghép với nhau. Kết luận (STK/tr 22) Hoạt động 2 : Lập thời gian biểu. Mục tiêu: Biết lập thời gian biểu . -Nhận xét, tuyên dương. Kết luận / tr 23. Phương pháp hỏi đáp: -Cần học tập, sinh hoạt đúng giờ có lợi ích gì? -Giáo viên ghi bài học. Giờ nào việc nấy. Việc hôm nay chớ để ngày mai Bài tập. 3.Củng cố : Nêu ích lợi của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ? -Giáo dục tư tưởng. Nhận xét tiết học. Dặn dò :Học bài; chuẩn bị bài sau: “Biết nhận lỗi và sửa lỗi/ tiết 1” -Học tập, sinh hoạt đúng giờ. -2 em đọc thời gian biểu của mình trước. -Học tập, sinh hoạt đúng giờ/t2. -Chia nhóm thảo luận. -Đại diện nhóm đọc từng ý kiến. -Trong nhóm thảo luận. -Nhóm cử 1 bạn lên giải thích. - Lớp nhận xét, tuyên dương. -Vài em nhắc lại. -Mỗi nhóm tiến hành thảo luận và ghi ra giấy màu. -Đại diện nhóm trình bày. -Vài em nhắc lại -Chia 2 nhóm trao đổi về thời gian biểu. -Đại diện nhóm trình bày. -Đảm bảo sức khoẻ và học tập tốt. -Vài em đọc. - HS đọc bài học. -Làm vở bài tập ( Câu 5-6/ tr 4) -1 em nêu. -Học bài; chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • docDao duc.doc
Giáo án liên quan