Toán Tiết 11: Ôn tập về hình học

I.Mục tiêu :

Giúp HS: Tính được độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác.

II.Đồ dùng dạy học :

- Bảng phụ vẽ sẵn BT3.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1074 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán Tiết 11: Ôn tập về hình học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán Tiết 11 Ôn tập về hình học I.Mục tiêu : Giúp HS: Tính được độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác. II.Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ vẽ sẵn BT3. III.Các hoạt động dạy – học : Giáo viên Học sinh Bài cũ : Kiểm tra 2 HS. Nhận xét Bài mới Giới thiệu bài: Ôn tập về hình học Hướng dẫn ôn tập : Bài 1 : Tính độ dài đường gấp khúc ABCD + Đường gấp khúc ABCD gồm mấy đoạn thẳng, đó là những đoạn thẳng nào ? Hãy nêu độ dài của từng đoạn thẳng. + Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm như thế nào ? Cho HS làm bài. GV nhận xét Phần b (tương tự phần a) + Muốn tính chu vi của một hình ta làm như thế nào Cho HS làm bài. GV nhận xét Cho học sinh so sánh kết quả của 2 bài để thấy được độ dài đường gấp khúc đó cũng là chu vi hình tam giác. Bài 2 : Đo độ dài mỗi cạnh rồi tính chu vi + Hình chữ nhật MNPQ gồm mấy cạnh, đó là những cạnh nào ? Hãy đo độ dài của từng cạnh. Yêu cầu HS tính chu vi hình chữ nhật. Gọi học sinh lên bảng sửa bài GV Nhận xét Bài 3 : Điền số : GV gọi HS đọc yêu cầu Hướng dẫn học sinh đánh số thứ tự cho từng phần hình. Nhận xét. 3. Củng cố GV nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài : Ôn tập về giải toán. 2 HS đọc thuộc bảng nhân, chia theo yêu cầu. + Học sinh quan sát và trả lời : Đường gấp khúc ABCD gồm 3 đoạn thẳng, đó là đoạn thẳng AB dài 34 cm, BC dài 12 cm, CD dài 40 cm. + Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta tính tổng độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc đó. HS làm bài HS sửa bài + Muốn tính chu vi của một hình ta tính tổng độ dài các cạnh của hình đó. Học sinh làm bài Học sinh sửa bài + Học sinh quan sát, thực hành đo và trả lời : Hình chữ nhật MNPQ gồm 4 cạnh, đó là cạnh MN dài 3 cm, NP dài 2 cm, cạnh PQ dài 3 cm, MQ dài 2 cm. Học sinh làm bài HS sửa bài Học sinh nêu Học sinh quan sát hình và đánh số thứ tự Học sinh đếm và nêu : có 6 hình tam giác. Học sinh đếm và nêu : có 5 hình vuông

File đính kèm:

  • doc11.doc
Giáo án liên quan