Toán: Ôn tập các số đến 100 000 (tiết 3)

A. BÀI CŨ : Thông qua kiểm tra ở từng phần BT + Sửa BT 2b/4SGK

B. BÀI MỚI :

1) Giới thiệu bài :. Ghi đề bài lên bảng

2) Bài mới :

* Bài 1 : HS tính nhẩm – GV gọi HS đọc kết quả.

- GV chữa bài.

* Bài 2 : Bảng con

- Sau mỗi bài cho HS nhận xét, chữa bài.

* Bài 3 :

- Gọi HS lần lượt đọc từng đề bài.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1042 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán: Ôn tập các số đến 100 000 (tiết 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN:¤n tËp c¸c sè ®Õn 100 000 (TiÕt 3) I. MỤC TIÊU : Giúp HS ôn tập về : - Luyện tính, tính giá trị của biểu thức. - Luyện tìm thành phần chưa biết của phép tính. Luyện giải bài toán có lời văn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - 2 bảng phụ ghi đề bài 1 và 3. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. BÀI CŨ : Thông qua kiểm tra ở từng phần BT + Sửa BT 2b/4SGK B. BÀI MỚI : 1) Giới thiệu bài :. Ghi đề bài lên bảng - HS đọc lại đề 2) Bài mới : * Bài 1 : HS tính nhẩm – GV gọi HS đọc kết quả. - HS nhận xét - GV chữa bài. * Bài 2 : Bảng con - HS làm bảng con - Sau mỗi bài cho HS nhận xét, chữa bài. * Bài 3 : - Gọi HS lần lượt đọc từng đề bài. Đề a : GV hỏi + Trong biểu thức chỉ có phép tính cộng và trừ ta thực hiện ntn ? … từ trái sang phải HS thực hiện biểu thức a. + Biểu thức b, d ta thực hiện ntn ? Nhân chia trước, cộng trừ sau - Với biểu thức c ta thực hiện ntn ? - HS thực hiện. Nhận xét, chữa bài * Bài 4 : Gọi 1 HS đọc đề bài - HS làm bài, HS nhận xét. - Đề a câu : x – 725 = 8259. HS thực hiện - HS nhận xét - Vì sao em biết bạn làm đúng ? GV chữa bài. - Tìm số bị trừ ta lấy hiệu cộng với số trừ. - Với đề b GV tiến hành tương tự. * Bài 5 : Gọi 1 HS đọc đề bài. - Đề bài yêu cầu ta làm gì ? - Tìm số ti vi sản xuất trong 7 ngày - Đề cho biết gì ? - Trong 4 ngày sản xuất được 680 chiếc. - Đề bài thuộc dạng toán nào đã học ? - Rút về đơn vị - 1 HS làm bài ở bảng - HS làm bài vào vở - HS nhận xét. - GV chữa bài. - Em nào có lời giải khác hoặc cách giải khác không. GV nhận xét. 3) Củng cố : - Nhận xét tiết học - HS nhắc lại cách tính giá trị biểu thức;

File đính kèm:

  • doctoan3.doc