Bài 1:Cho a=17, b=26; c= 34. Hãy tính giá trị số của các biểu thức sau, so sánh giá trị các biểu thức.
a)(a + b) +c b)a +( b+ c) c)c +(b+a)
Bài 2:Cho a= 132, b= 46, c=15. Hãy tính giá trị số của các biểu thức sau:
a) a-(b+c) c) a- (b-c)
b)a-b-c d)a- b +c
Bài 3:Cho a= 12; b=7 c=4. Hãy tính giá trị số của các biểu thức sau:
a)a x (b xc) b) ( a x b) x c c) c x ( bx a)
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1106 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán Luyện tập về biểu thức có 2,3 chữ số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán Luyện tập về biểu thức có 2,3 chữ số
I.Mục tiêu: -Nắm chắc cách tính giá trị biểu thức chứa 2, 3 chữ .
-Vận dụng để tính được giá trị các biểu thức coa chứa 2, 3 chữ-Phát triển tư duy.
II.đồ dùng dạy học: -Hệ thống bài tập.
III.Hoạt động dạy học.
b)Hướng dẫn luyện tập.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Bài 1:Cho a=17, b=26; c= 34. Hãy tính giá trị số của các biểu thức sau, so sánh giá trị các biểu thức.
a)(a + b) +c b)a +( b+ c) c)c +(b+a)
Bài 2:Cho a= 132, b= 46, c=15. Hãy tính giá trị số của các biểu thức sau:
a-(b+c) c) a- (b-c)
b)a-b-c d)a- b +c
Bài 3:Cho a= 12; b=7 c=4. Hãy tính giá trị số của các biểu thức sau:
a)a x (b xc) b) ( a x b) x c c) c x ( bx a)
Bài 4: Em hãy điền thêm chữ, số hoặc dấu ( +, -) các công thức về phép cộng, phép trừ
a)( a + m) = b = a + ( b +m) = a + b +…..
(a -m)+ b = a + ( b -m) = a +b-…..
b) (a + m) + ( b - m) = ( a-m)+( b+m)=….+…..
c)a- (b + m)= (a-b) -….
a- ( b-m) = (a-b) +….
( a+ m)- b = ( a-b) ….m
( a-m)- b= ( a- b)….m
d)(( a+m)- (b+m) = a…b
(a-m)- (b-m)=a….b
Bài 6: Tính bằng cách thuận tiện nhất.
a)( 9+7) x 6=
b)138-(38+ 89)=
c)117 + ( 83- 69)=
d)108 + (92 -78) =
Bài 7: Tính nhanh
a)3268 + 1743 - 268 + 257=
b)4273 -265-1535=
c)5021- 4658+ 568=
d)25 x 7 x4 x9=
e)9 x 20 x6 x5=
g)23 x 42 + 42 x 51 + 42 x 26
-Học sinh rút ra kết luận về tính chất của phép cộng.
-Đọc đề, tính rồi so sánh giá trị số của các biểu thức từ đó rút ra kết luận về tính chất của phép nhân.
-GV và học sinh rút ra kết luận về tính chất của phép cộng và phép trừ.
-Học sinmh làm vở.
-2 học sinh lên bảnh lớp trình bày.
-Nhận xét và rút ra két luận.
Học sinh làm bài tập vào vở.
-4 em lên bảng làm.
-Nhận xét kết quả và cách trình bày.
IV.Hoạt động nối tiếp
File đính kèm:
- dfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (98).doc