Toán: Luyện dạng: bài toán về ít hơn

A. Ổn định :

B. Bài mới:

1. Giới thiệu bài:

2. Luyện tập:

 Bài 1: Nga có 19 nhãn vở, Bảo có it hơn Nga 6 nhãn vở. Hỏi Bảo có bao nhiêu nhãn vở?.

 ? Bài toán thuộc dạng toán gì?

 

 - Yêu cầu hs làm bài

 Nhận xét, chữa.

Bài 2: Tuấn làm được 17 bông hoa, Hà làm được ít hơn Tuấn 7 bông hoa. Hỏi Hà làm được mấy bông hoa?

 - Đến từng bàn giúp đỡ thêm 1 số em còn lúng túng.

 - Nhận xét, chữa

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1837 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán: Luyện dạng: bài toán về ít hơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN: LUYỆN DẠNG: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn - Phát huy tính độc lập, khả năng tư duy của hs II. Chuẩn bị: - Nội dung luyện tập III.Các hoạt động dạy-học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC Ổn định : Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện tập: Bài 1: Nga có 19 nhãn vở, Bảo có it hơn Nga 6 nhãn vở. Hỏi Bảo có bao nhiêu nhãn vở?. ? Bài toán thuộc dạng toán gì? - Yêu cầu hs làm bài Nhận xét, chữa. Bài 2: Tuấn làm được 17 bông hoa, Hà làm được ít hơn Tuấn 7 bông hoa. Hỏi Hà làm được mấy bông hoa? - Đến từng bàn giúp đỡ thêm 1 số em còn lúng túng. - Nhận xét, chữa Bài 3: Tóm tắt Bình cao : 78 cm Hà thấp hơn Bình : 3 cm Hà cao : ... cm? - Yêu cầu hs dựa vào tóm tắt đặt thành bài toán rồi giải => Lưu ý: + từ “thấp hơn” ở bài toán được hiểu là “it hơn” + Cách trình bày bài giải có đơn vị đo độ dài: không kèm đơn vị đo ở thành phần của phép tính, chỉ ghi ở kết quả để trong ngoặc đơn - Chấm, chữa bài 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học - 2hs đọc lại bài toán - Nhớ lại cách giải dạng toán trên để hình thành cách giải - 1hs lên bảng giải, lớp làm vở nháp - Đọc đề toán, tậpghi tóm tắt, nhận dạng bài toán ít hơn Tìm cách giải, trình bày bài giải vào vở nháp - Đặt đề toán vào vở rồi giải vào vở .1 hs lên bảng giải - Nghe

File đính kèm:

  • docLUYEN DANGBAI TOAN VE IT HON.doc
Giáo án liên quan