Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 30 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

Bước 1:Giới thiệu bài:

Bước2:- Yêu cầu HS suy nghĩ và nêu tất cả các cách bạn Trung trong tình huống sau có thể làm :

+ Trên đường đi học Trung gặp một đám bạn cùng trường đang xúm quanh một chú gà con lạc mẹ. Bạn thì lấy que chọc vào mình gà, bạn thì thò tay kéo hai cánh gà lên đưa qua đưa lại bảo là đang tập gà bay.

+ Trong các cách trên cách nào là tốt nhất.

 Bước 3:Thảo luận nhóm 2 em

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 976 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 30 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC: BẢO VỆ LOÀI VẬT CÓ ÍCH ( TIẾT 1 ) Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1.Bài cũ:5’ Múa bài em yêu KT: + Em đã giúp đỡ và sẽ giúp đỡ gì cho người bị khuyết tật? - GV nhận xét 2.Bài mới Hoạt động 1: 12’ Phân tích tình huống. MT: - Hiểu một số ích lợi của các loài vật đối với đời sống con người. Chúng ta cần bảo vệ các loài vật có ích để giữ gìn môi trường sống trong lành. ĐD: Bảng ghi tình huống PP: Nhóm 2 em - luyện nói Bước 1:Giới thiệu bài: Bước2:- Yêu cầu HS suy nghĩ và nêu tất cả các cách bạn Trung trong tình huống sau có thể làm : + Trên đường đi học Trung gặp một đám bạn cùng trường đang xúm quanh một chú gà con lạc mẹ. Bạn thì lấy que chọc vào mình gà, bạn thì thò tay kéo hai cánh gà lên đưa qua đưa lại bảo là đang tập gà bay. + Trong các cách trên cách nào là tốt nhất. Bước 3:Thảo luận nhóm 2 em Bước 4:Kết luận: Đối với các loài vật có ích các em nên yêu thương và bảo vệ chúng, không nên trêu chọc và đánh đập chúng. Bước5: Tự liên hệ kể tên một số loài vật có ích GV yêu cầu các em giới thiệu về một số con vật mà em đã chọn bằng cách cho cả lớp xem tranh hoặc ảnh sau đó giới thiệu tên, nơi sinh sống, lợi ích của con vật đối với chúng ta và cách bảo vệ chúng. HS nêu trước lớp Hoạt động 2:13’ Nhận xét hành vi. MT:- Yêu quý các loài vật. - Đồng tình với những ai biết yêu quý, bảo vệ các loài vật có ích. - Phân biệt hành vi đúng hoặc sai đối với các loài vật có ích. ĐD: khuôn mặt mếu, cười PP: Trắc nghiệm Bước1: Nêu tình huống - Yêu cầu HS sử dụng tấm bìa vẽ khuôn mặt méo, cười để nhận xét hành vi của các bạn HS trong các tình huống sau: * Tình huống 1(mặt mếu ) + Dương rất thích đá cầu làm từ lông gà, mỗi lần trông thấy chú gà trống nào có bộ lông đẹp Dương tìm cách nhổ lông đó . * Tình huống 2: + Nhà Hằng có nuôi con mèo, Hằng rất yêu quý nó. Bữa nào Hằng cũng lấy một bát cơm thật ngon để nó ăn. ( mặt cười ) * Tình huống 3: + Nhà Hữu có nuôi một con chó và một con mèo. Chó, mèo hay cắn nhau. Mỗi lần như thế Hữu thường bảo vệ mèo bằng cách đánh cho chó một trận đòn. ( mặt mếu ) * Tình huống 4: + Tâm và Thắng rất thích ra vườn thú chơi. Có lần hai bạn đã dùng que trêu chọc bọn khỉ trong chuồng làm chúng sợ hãi kêu náo loạn cả lên. ( mặt mếu ) Bước2: hoạt động cả lớp - các nhóm thi đua nhận xét 3. cũng cố dặn dò:5’ Bước1:Tổng kết : - GV nhận xét chung tiết học. Bước2: Dặn dò: Luôn thực hành những điều đã học.

File đính kèm:

  • docDAODUC.DOC
Giáo án liên quan