I. MỤC TIÊU:
- Biết cách thực hiện phép cộng các số có 3 chữ số (có nhớ một lần sang hàng chục hoặc hàng trăm ).
- Tính độ dài đường gấp khúc.
- Bài tập cần làm 1,2,3,4.
- GD HS cách đặt tính cẩn thận, chính xác.
II. CHUẨN BỊ: - Ghi bài tập.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1780 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán: Cộng các số có ba chữ số (có nhớ một lần ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS : 20/8/2011
NG : 25/8/2011
TOÁN CỘNG CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (CÓ NHỚ MỘT LẦN )
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách thực hiện phép cộng các số có 3 chữ số (có nhớ một lần sang hàng chục hoặc hàng trăm ).
- Tính độ dài đường gấp khúc.
- Bài tập cần làm 1,2,3,4.
- GD HS cách đặt tính cẩn thận, chính xác.
II. CHUẨN BỊ: - Ghi bài tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
GV
HS
1. Bài cũ: 5’
- Gọi HS lên bảng làm tính:
675 - 123 ; 768-57; Tìm x : x- 121 = 315
2. Bài mới: Giới thiệu -Nêu đề bài ghi bảng
HĐ1: Thực hiện phép cộng các số có ba chữ số( có nhớ 1 lần). 12’
- GV ghi lên bảng: 235 + 127 = ? Và y/c HS đặt tinh theo cột dọc.
- Y/c HS suy nghĩ và thực hiện phép tính trên
- Cho HS nêu cách tính và nhận xét.
* GVKL& ghi bảng :
235 * 5 cộng 7 bàng 12, viết 2 nhớ 1 .
+ 127 * 3 cộng 2 bằng 5, thêm 1 bằng 6 viết 6
362 * 2 cộng 1 bằng 3, viết 3.
- GVKL: đây là phép cộng có nhớ sang hàng chục.
- Giới thiệu phép cộng 256 +162 = ? và y/c HS thực hiện tương tự như phép tính trên.
- Cho HS nhận xét & rút ra được đây là phép cộng có nhớ 1 lần từ hàng chục sang hàng trăm.
HĐ2: Luyện tập(15’)
* Bài 1: Gọi HS nêu y/c bài 1.
- Cho HS làm bài vào BC.
- Nhận xét sửa sai.
*Bài 2: Gọi HS nêu y/c bài 2.
- Cho HS làm vào vở. Nhận xét bài làm của học sinh.
* Bài 3: Gọi HS nêu y/c bài 3.
- H.cần chú ý điều gì khi đặt tính. Và đặt tính từ đâu đến đâu?
- Cho HS làm bài.
- Gọi HS nêu lại cách đặt tính và tính.
HĐ3: Củng cố dặn dò (3’)
- Nhận xét tiết học, về nhà làm bài tập, chuẩn bị “ Luyện tập”.
- 2 HS làm bài; nhận xét.
- Quan sát phép tính.
- 1 HS lên bảng đặt tính, cả lớp làm vào vở nháp.
- HS nêu và nhận xét.
- HS nhắc lại cách tính.
- HS thực hiện như bài tập trên.
- 1 HS nêu đề bài.
- HS làm bài vào BC. Còn 1 HS lên bảng làm.
- 1 HS nêu y/c bài.
- HS làm bài vào vở. Nêu kết quả. Nhận xét.
- 2 HS nêu y/c bài.
- Cần chú ý đặt tính sao cho hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị, hàng chục thẳng hàng chục ...
- 4 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
- HS nhắc lại.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- tiết 4.doc