Toán: Cộng các số có ba chữ số (có nhớ một lần )

I. MỤC TIÊU:

- Biết cách thực hiện phép cộng các số có 3 chữ số (có nhớ một lần sang hàng chục hoặc hàng trăm ).

- Tính độ dài đường gấp khúc.

 - Bài tập cần làm 1,2,3,4.

 - GD HS cách đặt tính cẩn thận, chính xác.

II. CHUẨN BỊ: - Ghi bài tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1771 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán: Cộng các số có ba chữ số (có nhớ một lần ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS : 20/8/2011 NG : 25/8/2011 TOÁN CỘNG CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (CÓ NHỚ MỘT LẦN ) I. MỤC TIÊU: - Biết cách thực hiện phép cộng các số có 3 chữ số (có nhớ một lần sang hàng chục hoặc hàng trăm ). - Tính độ dài đường gấp khúc. - Bài tập cần làm 1,2,3,4. - GD HS cách đặt tính cẩn thận, chính xác. II. CHUẨN BỊ: - Ghi bài tập. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : GV HS 1. Bài cũ: 5’ - Gọi HS lên bảng làm tính: 675 - 123 ; 768-57; Tìm x : x- 121 = 315 2. Bài mới: Giới thiệu -Nêu đề bài ghi bảng HĐ1: Thực hiện phép cộng các số có ba chữ số( có nhớ 1 lần). 12’ - GV ghi lên bảng: 235 + 127 = ? Và y/c HS đặt tinh theo cột dọc. - Y/c HS suy nghĩ và thực hiện phép tính trên - Cho HS nêu cách tính và nhận xét. * GVKL& ghi bảng : 235 * 5 cộng 7 bàng 12, viết 2 nhớ 1 . + 127 * 3 cộng 2 bằng 5, thêm 1 bằng 6 viết 6 362 * 2 cộng 1 bằng 3, viết 3. - GVKL: đây là phép cộng có nhớ sang hàng chục. - Giới thiệu phép cộng 256 +162 = ? và y/c HS thực hiện tương tự như phép tính trên. - Cho HS nhận xét & rút ra được đây là phép cộng có nhớ 1 lần từ hàng chục sang hàng trăm. HĐ2: Luyện tập(15’) * Bài 1: Gọi HS nêu y/c bài 1. - Cho HS làm bài vào BC. - Nhận xét sửa sai. *Bài 2: Gọi HS nêu y/c bài 2. - Cho HS làm vào vở. Nhận xét bài làm của học sinh. * Bài 3: Gọi HS nêu y/c bài 3. - H.cần chú ý điều gì khi đặt tính. Và đặt tính từ đâu đến đâu? - Cho HS làm bài. - Gọi HS nêu lại cách đặt tính và tính. HĐ3: Củng cố dặn dò (3’) - Nhận xét tiết học, về nhà làm bài tập, chuẩn bị “ Luyện tập”. - 2 HS làm bài; nhận xét. - Quan sát phép tính. - 1 HS lên bảng đặt tính, cả lớp làm vào vở nháp. - HS nêu và nhận xét. - HS nhắc lại cách tính. - HS thực hiện như bài tập trên. - 1 HS nêu đề bài. - HS làm bài vào BC. Còn 1 HS lên bảng làm. - 1 HS nêu y/c bài. - HS làm bài vào vở. Nêu kết quả. Nhận xét. - 2 HS nêu y/c bài. - Cần chú ý đặt tính sao cho hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị, hàng chục thẳng hàng chục ... - 4 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. - HS nhắc lại. - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • doctiết 4.doc
Giáo án liên quan