Mục tiêu :-Nhận biết được từ chỉ hoạt động , trạng thái của loài vật và sự vật trong câu ( động từ )
- Biết chọn lựa từ chỉ hoạt động thích hợp để diền vào chỗ trống trong bài ca dao
- Luyện dùng dấu phẩy để ngăn các từ chỉ hoạt động cùng làm một nhiệm vụ ( vị ngữ ) trong câu.
Chuẩn bị :-Bảng phụ ghi bài tập 2 , 3
-Vở BT.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1480 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 8 Luyện từ và câu -Từ chỉ trạng thái,hoạt động -Dấu phẩy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 8 Thứ ba ngày 30 tháng 10 năm 2007
Tiết : 8
Luyện từ và câu
-TỪ CHỈ TRẠNG THÁI,HOẠT ĐỘNG.
-DẤU PHẨY
Mục tiêu :-Nhận biết được từ chỉ hoạt động , trạng thái của loài vật và sự vật trong câu ( động từ )
- Biết chọn lựa từ chỉ hoạt động thích hợp để diền vào chỗ trống trong bài ca dao
- Luyện dùng dấu phẩy để ngăn các từ chỉ hoạt động cùng làm một nhiệm vụ ( vị ngữ ) trong câu.
Chuẩn bị :-Bảng phụ ghi bài tập 2 , 3
-Vở BT.
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Kiểm tra bài cũ -cá nhân .
2/Bài mới:
HĐ1 :Từ chỉ hoạt động ,trạng thái.
Bài 1 . Tìm các từ -4 nhóm .
Bài 2 : chọn từ điền vào chỗ trống –vở BT.
HĐ2:Dấu phẩy.
Bài 3 : Đặt dấu phẩy vào chỗ nào
-làm vở .
3/ Củng cố ,dặn dò:
5’
2’
7’
8’
8’
5’
-Gọi hs lên sửa bài tập.
Điền từ chỉ hoạt động còn thiếu trong các câu sau.
Chúng em . . . cô giáo giảng bài .
Thầy Minh . . . môn Toán .
Bạn Ngọc . . . giỏi nhất lớp em.
Mẹ . . . chợ mua cá về nấu canh.
Hà đang . . . bàn ghế.
Nhận xét ghi điểm
-G/ thiệu: Dùng lời –ghi đầu bài.
-YC HS đọc yêu cầu .
-Yêu cầu hs làm bài,theo dõi.
-Yêu cầu hs trình bày lại bài.
-Sửa bài,chốt bài làm đúng.
-Gọi HS đọc yêu cầu .
-Theo dõi ,nhắc nhở.
-Yêu cầu hs đọc lại bài làm.
-Sửa bài,chốt bài làm đúng.
.Cả 2 bài củng cố về gì?
-YC HS đọc yêu cầu .
-Theo dõi hs làm bài,nhắc nhở những em yếu.
-1 hs đọc lại bài làm.
-Sửa bài,chốt bài làm đúng.
* Chấm 1 số bài.
.Nêu lại các từ chỉ hoạt động,trạng thái có trong bài học?
. Nêu các hoạt động học của em?
.Dấu phẩy thường đứng vị trí nào trong câu?
-Về nhà xem lại bài .
* Nhận xét tiết học.
-1 HS lên điền
Lắng nghe
-2 hs đọc
-Thảo luận gạch gạch chân từ chỉ hoạt động,trạng thái.
-1 số nhóm trình bày…
-Theo dõi.
-2, 3 em đọc
-1 hs lên bảng-lớp làm vào vở.
-1hs đọc.
-Theo dõi.
-2 hs trả lời.
-2 hs đọc
-Lớp làm bài vào vở – 1 hs lên bảng làm .
-1 hs đọc.
-Đổi vở kiểm tra chéo.
-2 ,3 hs nêu.
-2,3 hs nêu.
-2hs trả lời.
-Lắng nghe .
File đính kèm:
- giaoanluyentuvacaulop2jdufaiwef (8).doc