Tiết : 8 Luyện từ và câu -Từ chỉ trạng thái,hoạt động -Dấu phẩy

Mục tiêu :-Nhận biết được từ chỉ hoạt động , trạng thái của loài vật và sự vật trong câu ( động từ )

- Biết chọn lựa từ chỉ hoạt động thích hợp để diền vào chỗ trống trong bài ca dao

- Luyện dùng dấu phẩy để ngăn các từ chỉ hoạt động cùng làm một nhiệm vụ ( vị ngữ ) trong câu.

 

Chuẩn bị :-Bảng phụ ghi bài tập 2 , 3

 -Vở BT.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1480 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 8 Luyện từ và câu -Từ chỉ trạng thái,hoạt động -Dấu phẩy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 8 Thứ ba ngày 30 tháng 10 năm 2007 Tiết : 8 Luyện từ và câu -TỪ CHỈ TRẠNG THÁI,HOẠT ĐỘNG. -DẤU PHẨY Mục tiêu :-Nhận biết được từ chỉ hoạt động , trạng thái của loài vật và sự vật trong câu ( động từ ) - Biết chọn lựa từ chỉ hoạt động thích hợp để diền vào chỗ trống trong bài ca dao - Luyện dùng dấu phẩy để ngăn các từ chỉ hoạt động cùng làm một nhiệm vụ ( vị ngữ ) trong câu. Chuẩn bị :-Bảng phụ ghi bài tập 2 , 3 -Vở BT. ND - HTTC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Kiểm tra bài cũ -cá nhân . 2/Bài mới: HĐ1 :Từ chỉ hoạt động ,trạng thái. Bài 1 . Tìm các từ -4 nhóm . Bài 2 : chọn từ điền vào chỗ trống –vở BT. HĐ2:Dấu phẩy. Bài 3 : Đặt dấu phẩy vào chỗ nào -làm vở . 3/ Củng cố ,dặn dò: 5’ 2’ 7’ 8’ 8’ 5’ -Gọi hs lên sửa bài tập. Điền từ chỉ hoạt động còn thiếu trong các câu sau. Chúng em . . . cô giáo giảng bài . Thầy Minh . . . môn Toán . Bạn Ngọc . . . giỏi nhất lớp em. Mẹ . . . chợ mua cá về nấu canh. Hà đang . . . bàn ghế. Nhận xét ghi điểm -G/ thiệu: Dùng lời –ghi đầu bài. -YC HS đọc yêu cầu . -Yêu cầu hs làm bài,theo dõi. -Yêu cầu hs trình bày lại bài. -Sửa bài,chốt bài làm đúng. -Gọi HS đọc yêu cầu . -Theo dõi ,nhắc nhở. -Yêu cầu hs đọc lại bài làm. -Sửa bài,chốt bài làm đúng. .Cả 2 bài củng cố về gì? -YC HS đọc yêu cầu . -Theo dõi hs làm bài,nhắc nhở những em yếu. -1 hs đọc lại bài làm. -Sửa bài,chốt bài làm đúng. * Chấm 1 số bài. .Nêu lại các từ chỉ hoạt động,trạng thái có trong bài học? . Nêu các hoạt động học của em? .Dấu phẩy thường đứng vị trí nào trong câu? -Về nhà xem lại bài . * Nhận xét tiết học. -1 HS lên điền Lắng nghe -2 hs đọc -Thảo luận gạch gạch chân từ chỉ hoạt động,trạng thái. -1 số nhóm trình bày… -Theo dõi. -2, 3 em đọc -1 hs lên bảng-lớp làm vào vở. -1hs đọc. -Theo dõi. -2 hs trả lời. -2 hs đọc -Lớp làm bài vào vở – 1 hs lên bảng làm . -1 hs đọc. -Đổi vở kiểm tra chéo. -2 ,3 hs nêu. -2,3 hs nêu. -2hs trả lời. -Lắng nghe .

File đính kèm:

  • docgiaoanluyentuvacaulop2jdufaiwef (8).doc
Giáo án liên quan