I/ MỤC TIÊU:
- HS đọc được bản vẽ các hình chiếu của vật thể có dạng khối tròn xoay .
- Rèn luyện cho học sinh kỹ năng đọc bản vẽ đơn giản.
- Phát huy cho học sinh trí tưởng tượng không gian , kỹ năng đo đạc, vẽ , trình bày bản ve.
II/ CHUẨN BỊ:
- Mô hình các vật thể A,B,C,D sgk
- Bảng phụ hướng dẫn cách bố trí bài vẽ thực hành (phần trả lời câu hỏi , phần vẽ hình , phần khung tên).
- HS : Chuẩn bị dụng cụ vẽ , giấy ve A4 .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1323 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 7 : Bài tập thực hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng : 02/10/2006 -Tiết 7 :
Bài Tập Thực hành
ĐỌC BẢN VẼ CÁC KHỐI TRÒN XOAY
I/ MỤC TIÊU:
HS đọc được bản vẽ các hình chiếu của vật thể có dạng khối tròn xoay .
Rèn luyện cho học sinh kỹ năng đọc bản vẽ đơn giản.
Phát huy cho học sinh trí tưởng tượng không gian , kỹ năng đo đạc, vẽ , trình bày bản ve.õ
II/ CHUẨN BỊ:
Mô hình các vật thể A,B,C,D sgk
Bảng phụ hướng dẫn cách bố trí bài vẽ thực hành (phần trả lời câu hỏi , phần vẽ hình , phần khung tên).
HS : Chuẩn bị dụng cụ vẽ , giấy ve õA4 .
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
Hoạt động 1: GV nêu mục tiêu của bài thực hành ,cách trình bày nội dung và trình tự tiến hành .
+Mục tiêu bài thực hành (sgk)
+Nội dung chính của bài thực hành :
Phần một : Trả lời các câu hỏi bằng phương pháp lựa chọn và đánh dấu “X” vào ô trong bảng 7.1 để chỉ rõ sự tương quan giữa các bản vẽ với các vật thể .
Phần hai : Phân tích hình dạng của vật thể bằng cách đánh dấu “X” vào bảng 7.2
Các vật thể A, B, C, D đã cho:
A B C D
Bố trí bài vẽ cân đối theo chiều dọc trên giấy A4 , kẽ khung tên như bài thực hành trước ,
Bảng 7.1 và 7.2 bố trí từ trên xuống .
Hoạt động 2 : Tổ chức thực hiện
HS làm bài theo sự hướng dẫn của GV . chú ý đến thao tác kẽ, vẽ và trình bày của học sinh trên bài thực hành .
GV nhắc nhở HS xác định các khối hình học tạo nên vật thể thông qua quan sát mô hình và hình vẽ SGK và hình chiếu các vật thể dạng khối đa diện và khối tròn xoay đã học.
Hoạt động 3 : Tổng kết và đánh giá bài thực hành :
GV nhận xét giờ thực hành về các vấn đề :
+Quá trình chuẩn bị của HS cho giờ thực hành .
+Thực hiện quy trình thực hành
+Thái độ học tập cuả HS .
HS tự đánh giá bài làm của mình theo mục tiêu bài học .
GV thu bài chấm , trả bài và nhận xét kết quả thực hành trong giờ học sau .
HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ :
-Đọc bài 8 , khuyến khích HS tự làm một trong các mô hình A, B, C, D bằng vật liệu mềm (bằng xốp)
File đính kèm:
- giaoancongnghr8hglkghki (28).doc