Mục tiêu :Rèn kĩ năng viết chữ .
Biết viết chữ Đ hoa cỡ vừa và nhỏ .
Viết đúng đẹp , sạch cụm từ ứng dụng Đẹp trường đẹp lớp
Chuẩn bị :Bảng phụ viết sẵn Đẹp trường đẹp lớp .
-Vở bài tập
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2033 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 6 Tập viết Chữ Đ hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 6 Thứ ba ngày 10 tháng 10 năm 2006
Tiết : 6
Tập viết
Chữ Đ hoa
Mục tiêu :Rèn kĩ năng viết chữ .
Biết viết chữ Đ hoa cỡ vừa và nhỏ .
Viết đúng đẹp , sạch cụm từ ứng dụng Đẹp trường đẹp lớp
Chuẩn bị :Bảng phụ viết sẵn Đẹp trường đẹp lớp .
-Vở bài tập
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Kiểm tra bài cũ:- cá nhân.
2/Bài mới:
HĐ1 : Hướng dẫn viết chữ hoa -cá nhân , cả lớp.
HĐ2 : Hướng dẫn viết cụm từ -cá nhân , lớp .
HĐ3:Hướng dẫn viết vào vở (cả lớp )
Củng cố , dặn dò :
Cá nhân
5’
2’
7’
6’
12’
3’
-Yêu cầu hs viết lại chữ hoa của tiết trước.
-Kiểm tra vở viết ở nhà .
-Nhận xét sửa sai
-G/ thiệu dùng lời.
- GV treo chữ mẫu ,quan sát quy trình viết chữ hoa.
-Chữ Đ hoa gần giống chữ nào đã học ?
-Yêu cầu hs nêu quy trình viết chữ D hoa và dấu gạch ngang
-YC HS viết bảng con
-Nhận xét sửa sai.
-Hướng dẫn viết cụm từ
-YC HS giở vở tập viết đọc cụm từ .
- Đẹp trường , đẹp lớp có mang lại tác dụng gì ?
. Đẹp trướng đẹp lớp có mấy chữ ghép lại ?
.Những chữ nào cao 2 li rưỡi ?
.Những chữ nào cao 2 li ?
.Những chữ nào cao 1li rưỡi ?
-HD HS cách nối các con chữ
-YC HS viết bảng con .
GV sửa lỗi cho HS .
-Hướng dẫn viết vào vở bài tập .
-GV quan sát uốn nắn HS
* Thu vở chấm – nhận xét
.Nêu quy trình viết chữ Đhoa?
.Đẹp trường , đẹp lớp là thế nào ?
- Về nhà viết tiết bài ở nhà cho đẹp
* Nhận xét giờ học .
-Hs viết bảng con
D
Dân
-Lắng nghe.
-Quan sát
.2, 3 hs trả lời
2,3 hs nêu.
-Hs viết bảng con Đ
. Đẹp trường đẹp lớp
-ĐT 1 lần
-2, 3hs trả lời
-3, 4 hs trả lời
-2 hs trả lời.
-2 hs trả lời.
-2 hs trả lời
-Theo dõi
-Hs viết bảng con Đẹp
-Theo dõi.
-Hs viết vào vở tập viết
-2 hs nêu.
-3 ,4 hs trả lời
-Lắng nghe
File đính kèm:
- giaoantapvietlop2klasodfwjfldcvhkaddf (6).doc