Giáo án Lớp 2 Tuần 3 - Hoàng Thị Hồng

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :ngăn cản, hích vai, lao tơi, lo lắng Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy dấu chấm, giữa các cụm từ.

2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK.

- Thấy được đức tính của bạn Nai Nhỏ:khoẻ mạnh, nhanh nhen, dám liều mình cứu người

- Rút ra được nhận xét từ câu chuyện: người bạn đáng tin cậy là người sẵn sàng giúp người, cứu người.

 

doc34 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1166 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 3 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ám 8 – 10 bài. Bài 2. Nêu yêu cầu. -Em hãy nhắc lại quy tắc viết ngh? -Yêu cầu. -Nhận xét – tiết học. -Nhắc nhở HS. -Viết bảng con. -Nhắc lại tên bài học. 2 HS đọc lại. -Trời hạn hán, suối cạn, cỏ héo khô. -Chữ đầu dòng thơ, tên riêng. (Bê Vàng, Dê Trắng). -Đặt trong dấu ngoặc kép. -Phân tích và viết bảng con. -HS viết bài vào vở -Sốt lại bài -.-Đọc yêu cầu bài. Làm bảng con. -Ngh: đi với e, ê, i. -Nêu: Trò chuyện, che chở, trắng tinh, chăm chỉ. -Luyện viết chữ còn sai. Làm bài tập 2,3 vào vở bài tập. + + + + 9 4 + Tiết 3: Tập làm văn : Sắp xếp các câu trong bài –lập danh sách học sinh. I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết sắp xếp lại nội dung các bức tranh theo đúng trình tự câu chuyện gọi bạn. Dựa vào tranh để kể lại được câu chuyện. Biết xắp xếp câu trong bài theo đúng trình tự diễn biến. 2.Rèn kĩ năng nói – viết: - Biết vận dụng kiến thức đã học để lập bảng danh sách một nhóm 3 – 5 HS trong tổ theo mẫu. II.Đồ dùng dạy – học. - 4 băng giấy ghi 4 câu văn. -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 3’ 2.Bài mới. a-Gtb b-Giảng bài. Bài 1: Xếp lại thứ tự các tranh minh hoạ bài thơ. “Gọi bạn” 10’ Bài 2: Sắp xếp lại câu theo đúng thứ tự nội dung của truyện: Kiến và chim gáy 12’ Bài 3: lập danh sách. 8’ 3.Củng cố dặn dò: 2’ -Kiểm tra bản tự thuật cá nhân -Nhận xét đánh giá. -Dẫn dắt – ghi tên bài. -HD làmbài tập. -Đọc yêu cầu - dán tranh. -Đây là 4 tranh miêu tả lại nội dung câu chuyện trong bài thơ : “Gọi bạn”. -Tranh 1 vẽ hình ảnh gì? -Hình ảnh tranh 2, 3, 4 vẽ điều gì? -Dựa vào bài Gọi bạn em hãy ghi lại thứ tự các tranh. -yêu cầu kể chuyện theo tranh. -Chia thành các nhóm theo bàn. -Cùng HS bình chọn. -Đọc bài. -Đây là chuyện kể về con chim gáy và kiến. -Gợi ý: +Kiến khát nước bèn làmgì? +Chuyện gì đã xảy ra đối với kiến? +Làm sao kiến thoát chết? +Nhờ đâu mà có cành cây? +Chia nhóm và phát bộ câu. -Nêu yêu cầu – treo bảng phụ -Dựa vào đâu để xếp được tên? -nhận xét –bổ sung. -Chốt nội dung bài học. -Dặn HS. -2 HS đọc bài tự thuật. -Nhắc lại tên bài học. -Nhắc lại yêu cầu. -1 – 2 HS đọc bài thơ :Gọi bạn -Quan sát nói lại đựơc nội dung từng bức tranh. -Bê Vàng và Dê Trắng ăn cỏ uống nước bên suối. T2: Dê Trắng gọi Bê Vàng T3: Dê Trắng tìm Bê Vàng. T4:Trời hạn hán cây cỏ héo khô. -Ghi vào bảng con thứ tự. 1 – 4 – 3 – 2 - 1 – 2 HS kể. -Kể nối tiếp trong nhóm. -Cử đại diện nhóm thi kể 4 tranh. -2 – 3 HS đọc, lớp đọc 4 câu. Xuống suối uống nước. -Bị trượt chân dòng nước cuốn đi. -Bám vào cành cây. Chim gáy thấy kiến bị nạn gắp cành cây thả xuống. -4nhóm nhận 4 bộ câu. -Dựa vào gợi ý, thảo luận rồi sắp xếp. -Báo cáo kết quả, b- d – a – c -Đọc lại bài. -Đọc yêu cầu và lấy bảng tự thuật đã chuẩn bị. -Làm bài vào vở bài tập. -bảng chữ cái. -Vài tổ đọc kết quả. -Làm lại bài tập trên lớp. Tiết 4 : HDTH Toán : Lµm bµi tËp to¸n: PhÐp céng cã tỉng b»ng 10 I/Yêu cầu: HS nắm và và thực hiện đúng các phép cộng cĩ tổng bằng 10(làmBT-T14) -Củng cố xem đồng hồ cho hs -Luyện tính nhẩm nhanh cho học sinh II/Các hoạt động dạy- học Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1: Thực hành làm BT -MT:củng cố phép cộng cĩ tổng bằng 10 Bài 1: Nêu yêu cầu -GV nhận xét Bài 2: yêu cầu gì? -GV nhận xét tuyên dương Bài 3: Tính nhẩm -Gv nhận xét tuyên dương HĐ2: LàmBT 4,5 -MT: củng cố xem đồng hồ Bài 4: Yêu cầu gì? Hướng dẫn hs quan sát mặt đồng hồ trong vở bài tập -GV nhận xét kết luận - 9 giờ, 6 giờ, 12 giờ Bài 5: nêu yêu cầu - GV nhận xét bổ sung *Tổng kết: nhận xét giờ học -Làm bài vào vở -Cả lớp đọc tiếp sức lại bài làm -Đặt tính rồi tính - Làm bài vào vở - 5 em chữa bài - HS thi làm miệng- làm lại vào vở -Điền số vào chỗ chấm thích hợp - HS quan sát mặt đồng hồ - làm miệng -Làm lại vào vở -Làm bài vào vở -Một số em đọc bài làm -Nghe Buổi chiều : Tiết 1 : BD tiếng Việt : LuyƯn xÕp tªn c¸c b¹n trong tỉ theo vÇn A,B,C I/ Yêu cầu: HS biết lập danh sách các bạn trong tổ của mình theo thứ tự a,b,c …(theo mẫu như sgk). Hs thuộc bảng chữ cái - Rèn tính tự giác làm bài cho hs II/Các hoạt động day- học Giáo viên Học sinh *Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài -MT: nắm được cách xếp tên các bạn trong tổ theo vần a,b,c..và theo mẩu. -GV kẻ mẫu lên bảng và hướng dẫn TT Họ và tên Nam,nữ Ngày sinh Nơi ở H dẫn hs làm miệng -Nếu 2 bạn tên cùng âm thì dựa vào âm thứ 2 -2 bạn cùng tên thì xếp theo họ -Ví dụ: Đinh Thị Hoa, Lê Thị Hoa -Theo BCC thì Đinh Thị Hoa xxếp trước Gv nhận xét *Hoạt động2: thực hành -MT:hsxếp được tên các bạn trong tổ theo vần a,b,c.. -Hs làm bài vào vở -Chấm chữa: 4 tổ 4 bài -Trả bài nhận xét *Tổng kết: củng cố, nhận xét giờ học - HS quan sát mẫu … - -HS làm giấy nháp -rồi làm miệng - Nêu tên các bạn trong tổ -Xếp theo HD của GV -HS làm bài vào vở - 4 tổ nộp 4 bài - Hs nghe Tiết 2 : HDTH Tiếng việt : LuyƯn viÕt thªm ch÷ hoa B I/Yêu cầu: HS viết đúng chữ hoa B, câu ứng dụng; Bạn bè sum họp Rèn học sinh viết đúng chữ hoa theo mẫu II/Các hoạt động dạy – học Giáo viên Học sinh Hoạt động 1: Hướng dẫn viết -MT:nắm cấu tạo chữ hoa B và từ ứng dụng - Dán chữ hoa B lên bảng - Viết mẫu chữ hoa B, vừa viết vừa nhắc lại cách viết… - Hướng dẫn viết câu ứng dụng: Bạn bè sum họp - Gv viết mẫu lên bảng và hướng dẫn… Hoạt động 2: Thực hành -MT: viết đúng chữ hoaB và từ ứng dụng - Hướng dẫn học sinh viết bài vào vở - GV theo dõi *Tổng kết: - Nhận xét giờ học - HS quan sát nhận xét - Nhắc lại cách viết chữ hoa B - Nêu độ cao các con chữ -HS viết bài vào vở -Nghe TiÕt 3 : Tù chän To¸n LuyƯn tËp chung I: Yªu cÇu: HS biÕt viÕt sè liỊn tríc, sè liỊn sau sè cã hai ch÷ sè .ViÕt sè cã hai ch÷ sè thµnh tỉng. BiÕt gi¶i to¸n cã phÐp trõ LuyƯn tÝnh nhanh cho HS II: C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: ND - MT Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc H§1: HDlµmbµi tËp 1,2 -MT: ViÕt sè liỊntríc,liỊn sau sè cã hai ch÷ sè,viÕt sè cã hai ch÷ sè thµnh tỉng H§2: Gi¶i to¸n cã lêi v¨n MT: HS gi¶i ®ỵc bµi to¸n cã phÐp tÝnh trõ Bµi 1: a) ViÕt sè liỊn sau c¸c sè: 58; 65;78;89 b) ViÕt sè liỊn tríc c¸c sè: 11;25;61;95 NhËn xÐt, ch÷a sai Bµi 2: ViÕt theo mÉu ( viÕt sè thµnh tỉng) 35= 30+ 5 47 = ......... + ......... 58 = ......... + ........... 86 = ......... + ......... 99 = ......... + ........... GV NhËn xÐt Bµi3: ChÞ vµ em h¸i ®ỵc 58 qu¶ cam, em h¸i ®ỵc 25 qu¶ cam. Hái chÞ h¸i ®ỵc bao nhiªu qu¶ cam ? HD – Bµi to¸n cho biÕt g× ? Bµi to¸n yªu cÇu t×m g× ? Em lµm phÐp tÝnh g× ? Y/c HS lµm bµi GV nhËn xÐt chÊm ®iĨm NhËn xÐt tiÕt häc Lµm bµi vµo b¶ng con 2 HS lªn ch÷a bµi Lµm vµo vë 4 em lµmb¶ng líp HS nhËn xÐt HS ®äc bµi Hs nªu HS lµm bµi vµo vë 1 HS gi¶i b¶ng líp HS ®äc kÕt qu¶ bµi gi¶i Tiết 4: Sinh hoạt Nhận xét lớp cuối tuần Mục tiêu: Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần , về học tập, nề nếp, lao động. -Kiểm tra dụng cụ học tập của HS. -HS biết khắc phục những sai sĩt trong tuần. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh HĐ 1 : Gv nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần. HĐ 2: Kiểm tra dụng cụ học tập của HS ’ Hđ3: Sinh hoạt văn nghệ ’ H Đ 4: Bầu gương xuất sắc trong tuần -Về học tập: + Cĩ em chăm học xây dựng bài tốt như: Ly,Trang,Hiền , … +Cĩ em đọc bài cịn chậm, cần phải cố gắng - Nề nếp: Các em đều ngoan. -Lao động: Các em cĩ ý thức làm vệ sinh phong quang sạch sẽ. Yêu cầu. -đồ dùng học tập của các em gồm những gì? -Yêu cầu các tổ kiểm tra xem các bạn đã bao bọc được nhiều chưa. -Nhận xét chung. - HS thi hát cá nhân - Yêu cầu hs tự bầu - GV bổ sung. -Nghe, theo dõi. - Lấy đồ dùng họctập -Tự nêu và trình bày ra -Tổ trưởng kiểm tra - HS thi hát. -HS bầu bạn xuất sắc trong tuần. Tiết 3: Thể dục : Quay ph¶i, quay tr¸i - §éng t¸c v­¬n thë, tay I.Yêu cầu: Ơn quay phải, quay trái , yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ chính xác và đúng hướng. -Làm quen với 2 động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung . Yêu cầu thực hiện động tác chính xác. II.Các hoạt động dạy – học: Giáo viên Học sinh A, Phần mở đầu: -GV nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ h ọc -B, Phần cơ bản: 1, ƠN quay trái ,quay phải (5 lần) 2,Học động tác vươn thở, tay -GV làm mẫu động tác -Hướng dẫn cả lớp tập. - Mỗi động tác tập 2 lần 8 nhịp C, Phần kết thúc: -GV nhận xét giờ học - HS nghe -Tập 1 số động tác khởi động… -HS ơn quay phải, quay trái. -HS theo giỏi - HS tập theo gv … - Cán sự hướng dẫn lớp tập lại 2 động tác. -HS làm độn tác thả lỏng Quay phải, quay trái – TC Nhanh lên bạn ơi I. Mục tiêu: Tiếp tục ơn một số kỉ năng ĐH ĐN. Yêu cầu thực hiện được động tác nhanh chính xác.đẹp hơn giờ trước - Thực hiện đúng động tác : Quay phải , quay trái. - Ơn trị chơi :(( Nhanh lên bạn ơi )) Biết cách chơi và chơi đúng luật II. Chuẩn bị: Sân tập, kẻ sân cho trị chơi, cịi. III. Các hoạt động dạy – học: Giáo viên Học sinh A.Phần mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. B.Phần cơ bản: a, Tập hợp hàng dọc –điểm số (2 lần) b,- Học quay phải, quay trái. - GV làm mẫu . - Gv nhận xét bổ sung C, Trị chơi : Nhanh lên bạn ơi! - Gv hướng dẫn nội dung trị chơi. - Hd học sinh chơi theo 2 nhĩm. -GV theo giỏi nhận xét. C.Phần kết thúc: - GV hệ thống bài - Nhận xét giờ học. - HS ơn cách chào báo cáo . - Lớp tập họp hàng dọc – điểm số… -HS quan sát - HS làm ĐT: quay phải quay trái. - làm theo từng tổ. - HS theo giỏi . - HS chơi theo nhĩm. - HS vỗ tay hát - HS nghe.

File đính kèm:

  • doctuan3_lt2.doc
Giáo án liên quan