Tiết : 58,59 Tập đọc Một trí khôn hơn trăm trí khôn

Mục tiêu :– Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm tư.

-Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung bài.

-Hiểu nghĩa các từ mới : ngầm , đắn đo , coi thường , trốn đằng trời.

-Qua câu chuyện muốn gd chúng ta qua khó khăn hoạn nạn thử thách trí thông minh , sự bình tĩnh của mỗi người , chớ kiêu căng , hờm hĩnh , xem thường người khác.

Chuẩn bị :- Tranh minh hoạ.

 -Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng.

Các hoạt động dạy học

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1229 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 58,59 Tập đọc Một trí khôn hơn trăm trí khôn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 22 Thứ hai ngày 18 tháng 2 năm 2008 Tiết ù : 58,59 Tập đọc MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN Mục tiêu :– Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm tư.ø -Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung bài. -Hiểu nghĩa các từ mới : ngầm , đắn đo , coi thường , trốn đằng trời. -Qua câu chuyện muốn gd chúng ta qua khó khăn hoạn nạn thử thách trí thông minh , sự bình tĩnh của mỗi người , chớ kiêu căng , hờm hĩnh , xem thường người khác. Chuẩn bị :- Tranh minh hoạ. -Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng. Các hoạt động dạy học ND - HTTC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân. 2/ Bài mới: Giới thiệu. HĐ1: Luyện đọc. -cá nhân., nhóm 2, cả lớp. HĐ2:Tìm hiểu bài. -cá nhân, cả lớp. HĐ3: Luyện đọc lại -cá nhân, nhóm 3. 3/Củng cố , dặn dò : -cá nhân, cả lớp. 4’ 2’ 25’ 14’ 19’ 6’ -Gọi hs đọc lại bài “ Vè chim” và trả lời câu hỏi. - Nhận xét, ghi điểm. -G/ thiệu : Dùng lời – ghi bảng. -Đọc mẫu toàn bài. -YC hs đọc từng câu. -Rút từ khó : cuống quýt, buồn bã, quẳn, thình lình, vùng chạy…. - Hướng dẫn ngắt nghỉ. -Yêu cầu hs đọc đoạn – kết hợp giải nghĩa từ. -Theo dõi hs đọc đoạn theo nhóm. -Yêu cầu hs trình bày lại từng đoạn. -Nhận xét, tuyên dương. -Yêu cầu hs đọc lại đoạn 2. TIẾT 2 -YC hs đọc đoạn 1,trả lời câu hỏi 1. -YC hs đọc đoạn 2, trả lời câu hỏi 2. -YC hs đọc đoạn 3, trả lời câu hỏi 3. -YC hs đọc đoạn 4, trả lời câu hỏi 4. - YC hs suy nghĩ, trả lời câu hỏi 5. -Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi. -Nhận xét, ghi điểm. -YC hs đọc phân vai. -Tổ chức cho hs thi đọc theo vai. -Nhận xét, tuyên dương. -Gọi hs đọc lại toàn bài. .Qua câu chuyện này khuyên chúng ta điều gì? -Về nhà rèn đọc nhiều – tiết sau kể chuyện. * Nhận xét giờ học. -3hs đọc bài – trả lời câu hỏi. -Lắng nghe. -Lắng nghe. -Mỗi hs đọc 1 câu nối tiếp. -Đọc CN, ĐT. -1 hs đọc lại theo hướng dẫn. -Mỗi hs đọc 1 đoạn- nêu nghĩa của từ. -Theo nhóm 2. -4 hs đọc 4 đoạn. -Đọc ĐT. -2 hs trung bình trả lời. -2,3 em khá trả lời. -2,3 hs tb, khá trả lời. -2, 3 em khátrả lời. -3 ,4 hs kha,ù giỏi trả lời. -6 hs đọc bài và trả lời câu hỏi. -Theo nhóm 3. -3 nhóm thi đọc. -1 hs đọc (khá) -2hs trả lời -Thực hiện ở nhà.

File đính kèm:

  • docGiaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (49).doc
Giáo án liên quan