Tiết : 55,56 Tập đọc Chim sơn ca và bông cúc trắng

Mục tiêu :– Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ.

-Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung bài ( vui tươi ở đoạn 1 , ngạc nhiên buồn thảm đoạn 2 , 3 thương tiếc trách móc ở đoạn 4.

-Hiểu nghĩa các từ mới : khôn tả , véo von , long trọng.

-Qua câu chuyện muốn gd chúng ta hãy để cho chim tự do ca hót bay lượn , hãy để hoa tự do tắm nắng mặt trời.

Chuẩn bị :-Tranh minh hoa.

 -Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng.

Các hoạt động dạy học

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 55,56 Tập đọc Chim sơn ca và bông cúc trắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 21 Thứ hai ngày 11 tháng 2 năm 2008 Tiết ù : 55,56 Tập đọc CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG Mục tiêu :– Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ. -Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung bài ( vui tươi ở đoạn 1 , ngạc nhiên buồn thảm đoạn 2 , 3 thương tiếc trách móc ở đoạn 4. -Hiểu nghĩa các từ mới : khôn tả , véo von , long trọng. -Qua câu chuyện muốn gd chúng ta hãy để cho chim tự do ca hót bay lượn , hãy để hoa tự do tắm nắng mặt trời. Chuẩn bị :-Tranh minh hoa. -Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng. Các hoạt động dạy học ND - HTTC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Kiểm trabài cũ: -cá nhân . 2/ Bài mới: Giới thiệu. HĐ1: Luyện đọc. -cá nhân, nhóm 2, cả lớp. HĐ2:Tìm hiểu bài. -cá nhân , cả lớp. HĐ3: Luyện đọc lại -cá nhân, nhóm 2. 3/Củng cố , dặn dò : -cá nhân, cả lớp. 4’ 2’ 25’ 15’ 19’ 5’ -Gọi hs đọc bài” Mùa xuân đến” và trả lời câu hỏi. -Nhận xét, ghi điểm. -G/ thiệu : Dùng lời –ghi bảng. -Đọc mẫu toàn bài. -YC hs đọc từng câu. -Rút từ khó: nở, lồng, lìa đời, héo lả, long trọng, tắm nắng, xòe cánh… - --Hướng dẫn ngắt nghỉ. -Gọi hs đọc đoạn – kết hợp giải nghĩa. -Theo dõi hs đọc đoạn trong nhóm. -Yêu cầu hs trình bày lại từng đoạn. -Nhận xét, sửa sai. -Yêu cầu hs đọc lại đoạn 3. TIẾT 2 -YC hs đọc đoạn 1, trả lời câu hỏi 1. -YC hs đọc đoạn 2, trả lời câu hỏi 2. -YC hs đọc đoạn 3, trả lời câu hỏi 3. -YC hs đọc đoạn 4,trả lời câu hỏi 4. -YC hs suy nghĩ, trả lời câu hỏi 5. -Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi. -Nhận xét, ghi điểm. -YC hs đọc phân vai. -Tổ chức cho hs thi đọc theo vai. -Nhận xét, tuyên dương. -Gọi 1 hs đọc lại toàn bài. .Qua câu chuyện này khuyên chúng ta điều gì ? -Về nhà rèn đọc nhiều – tiết sau kể chuyện. * Nhận xét giờ học. -3hs đọc bài – trả lời câu hỏi. -Lắng nghe. -Lắng nghe. -Mỗi hs đọc 1 câu nối tiếp. -Đọc CN, ĐT. -1 hs đọc theo hướng dẫn. -Mỗi hs đọc 1 đoạn nối tiếp… -Đọc theo nhóm 2. -4 hs đọc 4 đoạn nối tiếp. -Đọc ĐT. -2 hs trung bình trả lời. -2,3 em khátrả lời. -2,3 hs tb, khátrả lời. -2, 3 em khá trả lời. -3 ,4 hs kha,ù giỏi trả lời. -4 hs đọc bài và trả lời câu hỏi. -Nhóm 2. -3 nhóm thi đọc. -1 hs đọc (khá). -2hs trả lời. -Thực hiện ở nhà.

File đính kèm:

  • docGiaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (47).doc
Giáo án liên quan