Mục tiêu :– Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ.
-Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung bài ( vui tươi ở đoạn 1 , ngạc nhiên buồn thảm đoạn 2 , 3 thương tiếc trách móc ở đoạn 4.
-Hiểu nghĩa các từ mới : khôn tả , véo von , long trọng.
-Qua câu chuyện muốn gd chúng ta hãy để cho chim tự do ca hót bay lượn , hãy để hoa tự do tắm nắng mặt trời.
Chuẩn bị :-Tranh minh hoa.
-Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng.
Các hoạt động dạy học
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1259 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 55,56 Tập đọc Chim sơn ca và bông cúc trắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 21 Thứ hai ngày 11 tháng 2 năm 2008
Tiết ù : 55,56
Tập đọc
CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG
Mục tiêu :– Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ.
-Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung bài ( vui tươi ở đoạn 1 , ngạc nhiên buồn thảm đoạn 2 , 3 thương tiếc trách móc ở đoạn 4.
-Hiểu nghĩa các từ mới : khôn tả , véo von , long trọng.
-Qua câu chuyện muốn gd chúng ta hãy để cho chim tự do ca hót bay lượn , hãy để hoa tự do tắm nắng mặt trời.
Chuẩn bị :-Tranh minh hoa.
-Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng.
Các hoạt động dạy học
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm trabài cũ: -cá nhân .
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1: Luyện đọc.
-cá nhân, nhóm 2, cả lớp.
HĐ2:Tìm hiểu bài.
-cá nhân , cả lớp.
HĐ3: Luyện đọc lại
-cá nhân, nhóm 2.
3/Củng cố , dặn dò :
-cá nhân, cả lớp.
4’
2’
25’
15’
19’
5’
-Gọi hs đọc bài” Mùa xuân đến” và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-G/ thiệu : Dùng lời –ghi bảng.
-Đọc mẫu toàn bài.
-YC hs đọc từng câu.
-Rút từ khó: nở, lồng, lìa đời, héo lả, long trọng, tắm nắng, xòe cánh… - --Hướng dẫn ngắt nghỉ.
-Gọi hs đọc đoạn – kết hợp giải nghĩa.
-Theo dõi hs đọc đoạn trong nhóm.
-Yêu cầu hs trình bày lại từng đoạn.
-Nhận xét, sửa sai.
-Yêu cầu hs đọc lại đoạn 3.
TIẾT 2
-YC hs đọc đoạn 1, trả lời câu hỏi 1.
-YC hs đọc đoạn 2, trả lời câu hỏi 2.
-YC hs đọc đoạn 3, trả lời câu hỏi 3.
-YC hs đọc đoạn 4,trả lời câu hỏi 4.
-YC hs suy nghĩ, trả lời câu hỏi 5.
-Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-YC hs đọc phân vai.
-Tổ chức cho hs thi đọc theo vai.
-Nhận xét, tuyên dương.
-Gọi 1 hs đọc lại toàn bài.
.Qua câu chuyện này khuyên chúng ta điều gì ?
-Về nhà rèn đọc nhiều – tiết sau kể chuyện.
* Nhận xét giờ học.
-3hs đọc bài – trả lời câu hỏi.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Mỗi hs đọc 1 câu nối tiếp.
-Đọc CN, ĐT.
-1 hs đọc theo hướng dẫn.
-Mỗi hs đọc 1 đoạn nối tiếp…
-Đọc theo nhóm 2.
-4 hs đọc 4 đoạn nối tiếp.
-Đọc ĐT.
-2 hs trung bình trả lời.
-2,3 em khátrả lời.
-2,3 hs tb, khátrả lời.
-2, 3 em khá trả lời.
-3 ,4 hs kha,ù giỏi trả lời.
-4 hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
-Nhóm 2.
-3 nhóm thi đọc.
-1 hs đọc (khá).
-2hs trả lời.
-Thực hiện ở nhà.
File đính kèm:
- Giaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (47).doc