Mục tiêu : Nghe viết đúng , đẹp đoạn “Ngày xưa . . . trồng cà” trong bài “Kho báu”.
-Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt l/ n ; ua / ươ.
-GD hs ý thức rèn viết chữ đẹp .
Chuẩn bị :-Chép sẵn nội dung bài chính tả.
- Bảng phụ ghi bài tập.
Các hoạt động dạy học
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1632 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 49 Chính tả(Nghe viết) Kho báu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 28 Thứ ba ngày 1 tháng 4 năm 2008
Tiết : 49
Chính tả(Nghe viết)
KHO BÁU
Mục tiêu : Nghe viết đúng , đẹp đoạn “Ngày xưa . . . trồng cà” trong bài “Kho báu”.
-Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt l/ n ; ua / ươ.
-GD hs ý thức rèn viết chữ đẹp .
Chuẩn bị :-Chép sẵn nội dung bài chính tả.
- Bảng phụ ghi bài tập.
Các hoạt động dạy học
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cu:õ
-bảng con.
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1: Tìm hiểu đoạn viết.
-cá nhân, cả lớp.
HĐ2: Học sinh viết bài.
-cả lớp .
HĐ3: Làm bài tập.
Bài 1: Điền ua / ươ
-làm vào vơ.
û
Bài 2: Điền l / n
-tiếp sức.
3/Củng cố , dặn dò :
-cá nhân, cảlớp.
4’
2’
10’
12’
3’
4’
2’
-Nhận xét bài kiểm tra.
-Đọc cho hs viết lại 1 số từ: buổi chiều, trắng xoá, rải rác, sứt mẻ, cắt đứt.
-Nhận xét, sửa sai.
-G/ thiệu : dùng lời –ghi bảng.
-Đọc mẫu đoạn chép.
-Yêu cầu hs viết lại đoạn viết.
.Những từ ngữ nào cho thấy họ rất cần cù ?
-Rút từ khó- phân tích: quanh năm , sương, cuốc bẫm, trở về, lặn, gà gáy.
.Trong đoạn văn có những dấu câu nào ?
.Những chữ nào phải viết hoa ? vì sao ?
-Đọc từng cụm từ , từng câu ngắn.
-Đọc lại đoạn viết.
* Chấm 1 số vở.
-Nhận xét, tuyên dương những hs viết có cố gắng.
-Gọi hs đọc yêu cầu bài 1.
-Theo dõi hs làm bài.
-Gọi hs đọc lại bài làm của mình.
-Nhận xét, chốt bài làm đúng.
-Gọi hs đọc yêu cầu bài 2a.
-Yêu cầu hs thảo luận.
-Tổ chức cho hs chơi “tiếp sức”.
-Nhận xét, chốt bài làm đúng.
-Gọi hs đọc lại bài ca dao.
.Bài viết khuyên ta điều gì?
-Về nhà viết lại các chữ viết sai và rèn chữ cho đúng độ cao, đẹp.
* Nhận xét giờ học.
-Lắng nghe.
-Viết bc.
-Lắng nghe.
-Theo dõi.
-1 hs đọc.
-2 hs trả lời.
-Viết bảng con / ĐT 1 lần
-2 em trả lời .
-2 hs trả lời .
-Viết bài vào vở.
-Soát lại bài.
-2 hs đọc.
-Làm bài vào vở.
-1 hs đọc.
-Đổi vở kiểm tra chéo.
-2 hs đọc .
-Nhóm 2.
-Nối tiếp hs điền.
-1 hs đọc.
-2 hs trả lời.
-Lắng nghe.
Tuần : 28 Thứ năm ngày 3 tháng 4 năm 2008
Tiết : 50
Chính tả(Nghe viết)
CÂY DỪA
Mục tiêu : Nghe viết đúng, đẹp “8 dòng thơ đầu” trong bài” Cây dừa”.
-Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt s/ x; in/ inh.
-GD hs ý thức rèn viết chữ đẹp .
Chuẩn bị :-Chép sẵn nội dung bài chính tả.
- Bảng phụ ghi bài tập.
Các hoạt động dạy học
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cu:õ
-bảng con.
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1: Tìm hiểu đoạn viết.
-cá nhân, cả lớp.
HĐ2: Học sinh viết bài.
-cả lớp .
HĐ3: Làm bài tập.
Bài 1: Điền ua / ươ
-làm vào vơ.
û
Bài 2: Điền l / n
-tiếp sức(2 nhóm).
3/Củng cố , dặn dò :
-cá nhân, cảlớp.
4’
2’
10’
12’
3’
4’
2’
-Đọc cho hs viết lại 1 số từ: thuở nhỏ, mùa màng, voi huơ vòi, mưa nắng.
-Nhận xét, sửa sai.
-G/ thiệu : dùng lời –ghi bảng.
-Đọc mẫu đoạn chép.
-Yêu cầu hs viết lại đoạn viết.
.Các bộ phận của cây dừa được so sánh với những gì?
-Rút từ khó- phân tích: dang tay, trăng, bạc phếch, chiếc lược, hũ rượu.
.Bài viết thuộc thể thơ nào ?
.Nêu cách trình bày thể thơ lục bát?
-Đọc từng cụm từ , từng câu ngắn.
-Đọc lại đoạn viết.
* Chấm 1 số vở.
-Nhận xét, tuyên dương những hs viết có cố gắng.
-Gọi hs đọc yêu cầu bài 1a, mẫu.
-Hướng dẫn mẫu.
-Theo dõi hs làm bài.
-Gọi hs đọc lại bài làm của mình.
-Nhận xét, chốt bài làm đúng.
-Gọi hs đọc yêu cầu bài 1b.
-Yêu cầu hs thảo luận.
-Tổ chức cho hs chơi “tiếp sức”.
-Nhận xét, chốt bài làm đúnưa#
.Nêu tác dụng của cây dừa?
-Về nhà viết lại các chữ viết sai và rèn chữ cho đúng độ cao, đẹp.
* Nhận xét giờ học.
-Viết bc.
-Lắng nghe.
-Theo dõi.
-1 hs đọc.
-2 hs trả lời.
-Viết bảng con / ĐT 1 lần
-2 em trả lời .
-2 hs trả lời .
-Viết bài vào vở.
-Soát lại bài.
-2 hs đọc.
-Theo dõi.
-Làm bài vào vở.
-1 hs đọc.
-Đổi vở kiểm tra chéo.
-2 hs đọc .
-Nhóm 2.
-Nối tiếp hs điền.
-2 hs trả lời.
-Lắng nghe.
File đính kèm:
- chinhtalop2jkhdsfuihafhwjkhsdfjaldf (32).doc