Mục tiêu :-Đọc trơn được cả bài ,đúng các từ khó, các rừ dễ lẫn lộn do ảnh hưởng của địa phương l /n dấu hỏi , dấu ngã /ngắt nghỉ sau các dấu câu giữa các cụm từ .
-Đọc phân biệt được lời kể và suy nghĩ của người anh và người em .
-Hiểu ý nghĩa của các từ mới :công bằng ,kỳ lạ .
-Hiểu được tình cảm của hai anh em .
-Hiểu ý nghĩa của chuyện : Ca ngợi tình anh em luôn yêu thương ,lo lắng ,nhường nhịn nhau .
Chuẩn bị :-Tranh minh họa bài tập đọc .
-Bảng chép các câu cần luyện đọc .
Các hoạt động dạy –học :
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1228 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết: 40 ,41 Tập đọc Hai anh em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 15 Thứ hai ngày 11 tháng 12 năm 2006
Tiết: 40 ,41
Tập đọc
HAI ANH EM
Mục tiêu :-Đọc trơn được cả bài ,đúng các từ khó, các rừ dễ lẫn lộn do ảnh hưởng của địa phương l /n dấu hỏi , dấu ngã /ngắt nghỉ sau các dấu câu giữa các cụm từ .
-Đọc phân biệt được lời kể và suy nghĩ của người anh và người em .
-Hiểu ý nghĩa của các từ mới :công bằng ,kỳ lạ .
-Hiểu được tình cảm của hai anh em .
-Hiểu ý nghĩa của chuyện : Ca ngợi tình anh em luôn yêu thương ,lo lắng ,nhường nhịn nhau .
Chuẩn bị :-Tranh minh họa bài tập đọc .
-Bảng chép các câu cần luyện đọc .
Các hoạt động dạy –học :
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cu:õ ï - cá nhân .
2/ Bài mới :
Giới thiệu .
HĐ1 : Luyện đọc.
-cá nhân ,nhóm 2 , cả lớp .
HĐ2:Tìm hiểu bài. -cá nhân .
HĐ3:Luyện đọc lại . - cá nhân , dãy.
3/Củng cố,dặn dò :
-cá nhân ,cả lớp .
4’
2’
26’
15’
17’
6’
-Gọi hs đọc lại bài “Quà của bố “ và trả lời câu hỏi .
-Nhận xét , ghi điểm .
-Treo tranh và hỏi –rút đầu bài –ghi bảng .
-Đọc mẫu bài :giọng đọc thông thả , lời người cha ôn tồn .
-Gọi hs đọc từng câu .
-Rút từ khó –phân tích .
-Hướng dẫn hs ngắt giọng ở những câu dài..
-YChs đọc từng đoạn .
-Giải nghĩa 1 số từ.
-Yêu cầu hs luyện đọc đoạn .
-Yêu cầu hs trình bày lại bài .
-Yêu cầu hs đọc lại đoạn 4 .
Tiết 2
-YC hs đọc đoạn và trả lời câu hỏi .
. Câu hỏi 1 .
. Câu hỏi 2 .
. Câu hỏi 3 .
. Câu hỏi 4 .
-Gọi hs đọc và trả lời câu hỏi .
-Nhận xét , sửa sai .
-Tổ chức cho hs thi đọc .
-Nhận xét ,tuyên dương .
-Gọi hs đọc toàn bài .
.Anh em trong gia đình phải như thế nào ?
-Về nhà rèn đọc nhiều và đọc cho người thân nghe .
* Nhận xét giờ học.
-2 hs đọc bài - trả lời câu hỏi.
-Lắng nghe .
-Quan sát ,lắng nghe .
-Lắng nghe .
-Mỗi hs đọc 1 câu nối tiếp .
-Đọc cá nhân ,ĐT .
-Đọc theo hướng dẫn .
-Mỗi hs đọc 1 đoạn nối tiếp .
-Nêu nghĩa của từ .
-Đọc theo nhóm 2 .
-Mỗi dãy 4 hs đọc .
-Đọc ĐT.
-Đọc suy nghĩ và trả lời .
-Đọc đoạn 2 ,trả lời (tb ,khá) .
-Đọc đoạn 3 ,trả lời (tb ,khá) .
-Đọc đoạn 2,3 ,trả lời(khá) .
-Suy nghĩ ,trả lời (khá).
-7,8 hs đọc và trả lời câu hỏi.
-Lắng nghe .
-Mỗi dãy 4 hs đọc 4 đoạn .
-Lắng nghe.
-1 hs đọc (khá).
-1 ,2 hs trả lời .
-Thực hiện ở nhà .
File đính kèm:
- Giaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (32).doc