I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Biết cách vẽ và lắp được sơ đồ mạch điện.
2. Kĩ năng: - Biết vận dụng lý thuyết vào thực tế để lắp mạch điện.
3. Thái độ: - Có ý thức tự giác trong học tập.
II. Nội dung cần kiểm tra:
- Thiết kế sơ đồ lắp đặt của các mạch điện.
- Lắp ráp mạch điện theo sơ đồ.
- Vận hành mạch điện.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1210 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 27 Kiểm tra thực hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 27 Ngày soạn: 09-03-2014
Tiết : 27 Ngày dạy : 11-03-2014
KIỂM TRA THỰC HÀNH
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Biết cách vẽ và lắp được sơ đồ mạch điện.
2. Kĩ năng: - Biết vận dụng lý thuyết vào thực tế để lắp mạch điện.
3. Thái độ: - Có ý thức tự giác trong học tập.
II. Nội dung cần kiểm tra:
Thiết kế sơ đồ lắp đặt của các mạch điện.
Lắp ráp mạch điện theo sơ đồ.
Vận hành mạch điện.
III. Thiết lập ma trận:
- Số lượng câu hỏi: sơ đồ mạch điện
- Lý thuyết + vận dụng: 6đ - kĩ năng và ý thức thực hành: 2đ – thẫm mỹ: 2đ
IV. Kiểm tra thực hành:
1. Ổn định lớp: - Kiểm tra sĩ số, vệ sinh lớp.
2. Kiểm tra chuẩn bị của HS:
3. Tiến hành kiểm tra:
a) Đề Bài: Lắp đặt mạch điện gồm có 1 cầu chì, 2 công tắc ba cực điều khiển một đèn sợi đốt.
b) Yêu cầu - đánh giá:
+) Yêu cầu:
- Nội dung:(6đ) Vẽ mạch điện; Lập bảng dự trù; Quy trình lắp đặt; Lắp đặt; Vận hành.
- Hình thức: (3đ) Chất lượng sản phẩm thực hành; Chất lượng mối nối.
b) Đánh giá:(1đ)
- Chuẩn bị của học sinh; Sơ đồ mạch điện; Thực hiện theo quy trình.
- Ý thức học tập, an toàn lao động và vệ sinh nơi làm việc.
V . Thống kê chất lượng:
Điểm 0,1,2,3
Dưới TB
Trên TB
Điểm 8,9, 10
9A1
9A2
Nhận xét:…………………………….....................................................................................................
……………………………......................................................................................................................
……………………………......................................................................................................................
……………………………......................................................................................................................
Rút kinh nghiệm:…………………………….......................................................................................
……………………………......................................................................................................................
……………………………......................................................................................................................
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức
.
2. Kỹ năng
hợp
3. Thái độ
- Nghiêm túc
II. Chuẩn bị đồ dùng dạy học.
* Chuẩn bị cho cả lớp
III. Hoạt động dạy và học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung
* Hoạt động 1: Tổ chức tình huống học tập (2ph)
- Chúng ta đã nghiên cứu xong phần cơ khí vậy một em cho biết phần cơ khí gồm bao nhiêu chương, đó là những chương nào?
- Hôm nay chúng ta sẽ ôn tập để hệ thống lại kiến thức cơ bản trong từng bài, từng chương của phần này.
* Hoạt động 2: Hệ thống kiến thức (18ph)
- GV treo sơ đồ tóm tắt kiến thức phần cơ khí cho HS quan sát.
- GV nêu những nội dung chính của từng chương theo sơ đồ tóm tắt.
- Yêu cầu HS nhắc lại một số kiến thức cơ bản trong từng bài?
* Hoạt động 3: Trả lời câu hỏi (20ph)
- GV chuẩn bị câu hỏi.
- Yêu cầu đại diện các nhóm lên bốc thăm câu hỏi (mỗi nhóm hai câu).
- Yêu cầu các nhóm thảo luận thống nhất câu trả lời.
- Sau thời gian thảo luận, yêu cầu đại diện các nhóm trình bày đáp án ở nhóm mình.
- Yêu cầu các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV theo dõi, nhận xét, uốn nắn sai sót của HS và chốt lại câu trả lời đúng.
- GV hướng dẫn để HS có thể làm bài tập 6 trang 110.
* Hoạt động 4: Đánh giá – nhận xét (3ph)
* Hoạt động 5: Dặn dò (2ph)
- Ôn tập lại kiến thức để chuẩn bị kiểm tra HKI.
- Xem lại tất các các bài thực hành để chuẩn bị bài “Kiểm tra thực hành”
- HS trả lời câu hỏi.
- Các nhóm thảo luận ¨ thống nhất câu trả lời.
- Đại diện nhóm nêu đáp án ¨ các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
I. Hệ thống kiến thức.
SGK
II. Trả lời câu hỏi
File đính kèm:
- Tuan 27 CN 9 Tiet 27 nam 20132014.doc