I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức :
Giúp Học sinh củng cố về thứ tự các dãy số từ 0 10 . So sánh các số trong phạm vi 10.
2/. Kỹ năng :
Biết xắp xếp các số theo thứ tự đã xác định . Nhận biết hình đã học.
3. Thái độ:
Giáo dục Học sinh cách tính nhanh nhẹn , chính xác, yêu thích môn học .
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Nội dung các bài tập .
Nội dung các trò chơi.
2/. Học sinh
Sách , bảng con, vở bài tập .
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1239 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 24 - Môn: Toán - Bài: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Thứ …………….ngày…………..tháng……………năm 2003
MÔN : TOÁN
BÀI :Luyện tập chung
TIẾT : 24
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức :
Giúp Học sinh củng cố về thứ tự các dãy số từ 0 à 10 . So sánh các số trong phạm vi 10.
2/. Kỹ năng :
Biết xắp xếp các số theo thứ tự đã xác định . Nhận biết hình đã học.
3. Thái độ:
Giáo dục Học sinh cách tính nhanh nhẹn , chính xác, yêu thích môn học .
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Nội dung các bài tập .
Nội dung các trò chơi.
2/. Học sinh
Sách , bảng con, vở bài tập .
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
1/. ỔN ĐỊNH (1’)
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ (5’) Luyện Tập
*- Kiểm tra miệng :
Hãy đếm xuôi các số từ 0 – 10?
Đếm ngược các số từ 0 - 10 ?
Số nào lớn nhất ?
Số nào bé nhất?
*-Kiểm tra viết :
Viết các dãy số từ 0 à 10vào bảng con ?
Nhận xét : Ghi điểm
3/. Bài mới : (25’)
Giới thiệu bài : Luyện tập chung
Giáo viên ghi tựa bài:
HOẠT ĐỘNG 1 : (24‘) Thực hành – luyện tập
Mục tiêu: Giúp Học sinh làm đúng, nhanh, chính xác các bài tập ở Vở bài tập.
Phương pháp : Thực hành
ĐDDH: Vở bài tập , Bài tập viết sẵn
Hướng dẫn Học sinh làm các bài tập trong vở
Bài 1:
Hãy dựa vào thứ tự các số trong phạm vi 10 để điền số thích hợp vào ô trống ?
0
2
à Nhận xét : sửa bài số 1
Giáo viên đưa ra kết luận đúng .
Bài 2:
8 …………..5 ; 3 …………..6; 10…………..9; 2…………..2
4………….. 9 ; 7 …………..7; 9 …………..10 ; 0…………..2
à Giáo viên Nhận xét:
Bài 3:
! 9 ; 6 < ! < 8.
Cho Học sinh đọc các số theo thứ tự 0 à 10 và ngược lại 10 à 0 và dựa vào thứ tự này để điền số
à Giáo viên nhận xét
Bài 4:
Giáo viên nêu yêu cầu hướng dẫn Học sinh viết các số 6 ,2 , 9 ,4 ,7 .
Theo tứ tự từ bé đến lớn ?
Theo thứ tự từ lớn xuống bé ?
à Nhận xét :
Bài 5:
Điều số vào ô vuông
Có mấy hình tam giác?
!
b- Có mấy hình vuông ?
!
à Nhận xét :
è Nhận xét chung phần bài tập:
HOẠT ĐỘNG 2 (4’)
Củng cố .
Mục tiêu :Giúp Học sinh khắc sâu về nhận biết số , thứ tư dãy số .
Phương pháp : Trò chơi,
ĐDDH : Mẫu số , bì thư.
Nội dung trò chơi:Chuyển thư .
Luật chơi: Giáo viên phát cho Học sinh các bì thư cóù chứa các số 0 à 10:
Yêu cầu: Xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn?
Giáo viên hỏi :
Số nào lớn nhất trong dãy số 0 à 10 ?
Số nào bé nhất trong dãy số từ 10 à 0?
Yêu cầu :Học sinh đếm xuôi 0 à 10?
Đếm ngược từ 10 à 0?
è Nhận xét: Trò chơi tuyên dương
5. DẶN DÒ : (1’)
Chuẩn bị : Bài mới
Nhận xét tiết học
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hát .
1 HS đếm :0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10.
1 HS đếm :10,9,8,7,6,5,4,3,2,1,0.
Trong dãy số, số 10 là số lớn nhất.
Trong dãy số, số 0 là số bé nhất.
Học sinh viết bảng con : 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10.
Học sinh quan sát
Học sinh nêu yêu cầu.
Học sinh làm bài vào vở BT.
Sửa bài : 2 Học sinh ngồi cạnh nhau tự kiểm tra vở nhau .
Học sinh nhận xét bài của bạn .
Học sinh nêu yêu cầu.
Đại diện 2 dãy mỗi dãy 3 em thi đua tiếp sức bài .
Học sinh nêu yêu cầu bài
Học sinh điền số vào ô trống.
1 Học sinh sửa miệng
Cả lớp sửa bài .
Học sinh đọc yêu cầu bài toán.
Trò chơi: sửa bài .
Học sinh thi đua tiếp sức xếp các số đúng theo thứ tự.
Học sinh tự làm vào vở bài tập của mình .
2 Học sinh sửa miệng .
Học sinh tham gia trò chơi:
Học sinh vừa hát vừa chuyển thư . dứt bài hát em cuối cùng sẽ chạy nhanh lên bảng và đứng theo thứ tự 0 à 10.
Số 10 là số lớn nhất .
Số 0 là số bé nhất .
2HS đếm :0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10.
2HS đếm :10,9,8,7,6,5,4,3,2,1,0.
RÚT KINH NGHIỆM :
File đính kèm:
- LUYEN TAP CHUNG TIET 24.doc