Giáo án chiều cấp tiểu học - Tuần 4

Đạo đức lớp 1 A,B

Tiết 4: GỌN GÀNG , SẠCH SẼ (t2)

I. MỤC TIÊU :

1- Học sinh hiểu : thế nào là ăn mặc gọn gàng , sạch sẽ .

- Ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng sạch sẽ .

2- Học sinh biết giữ gìn vệ sinh cá nhân , đầu tóc , quần áo gọn gàng , sạch sẽ .

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- Bài hát : Rửa mặt như mèo .

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

1.Ổn Định : hát , chuẩn bị đồ dùng học tập.

2.Kiểm tra bài cũ :

- Tiết trước em học bài gì ?

- Thế nào là ăn mặc gọn gàng sạch sẽ ?

- Em đã thực hiện được những điều gì qua bài học ?

Nhận xét KTBC

 

doc8 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1007 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều cấp tiểu học - Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gười yêu mến , và giữ được cơ thể tránh nhiều bệnh về da . Các em cần ghi nhớ những điều đã học để thực hiện tốt trong suốt cuộc đời . 4.Củng cố dặn dò : Hôm nay em học bài gì ? Ăn mặc sạch sẽ gọn gàng có lợi gì ? Dặn học sinh thực hiện tốt những điều đã học . š› š› š› &š› š› š› Đạo đức lớp 2A BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI ( t 2 ) I Mục tiêu HS biết khi có lỗi phải biết nhận lỗi và sửa lỗi để mau tiến bộ, mọi người yêu quý . Biết tự nhận lỗi và sửa lỗi, nhắc bạn biết tự nhận lỗi và sửa lỗi . Biết ủng hộ, cảm phục những bạn biết nhận và tự sửa lỗi . Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài II Chuẩn bị GV : phiếu giao việc HS : VBT III Các hoạt động dạy học chủ yếu 1.Ổn Định : hát , chuẩn bị đồ dùng học tập. 2.Kiểm tra bài cũ : Tiết trước em học bài gì ? Em cần lm gì khi mắc lỗi ? Nhận lỗi và sửa lỗi có tác dụng gì ? Em đ thực hiện được những điều gì qua bi học ? 3.Bài mới :Biết Nhận lỗi v sửa lỗi (Tiết 2) Hoạt động 1 : Đóng vai theo tình huống (P2 sắm vai, đàm thoại) MT : Giúp HS lựa chọn và thực hiện hành vi nhận lỗi . Kĩ năng - GV chia nhóm và giao việc , hs sắm vai xử lí tình huống . 1) Nh cửa bừa bi, chưa được dọn dẹp. Mẹ hỏi Lâm : “Con đ gip mẹ dọn nh chưa ?”. Nếu em là Lâm em sẽ làm gì ? 2) Thảo mếu máo cầm quyển sách bị rách bắt đền Sơn làm rách sách của mình. Nếu em l Sơn, em làm gì ? 3) Hào quên chưa làm BT Toán. Cô giáo hỏi : Em nào chưa làm bài tập về nhà ? Theo em Hào sẽ làm gì ? - Đại diện các nhóm báo cáo → nhận xét, so sánh KL : Khi có lỗi, biết nhận lỗi và tự sửa lỗi là dũng cảm, đáng khen . Hoạt động 2: Thảo luận (P2 thảo luận) MT : Gip hs by tỏ ý kiến v thi độ khi có lỗi . Hs làm việc theo tổ – Thảo luận bài 4/7 VBT Báo cáo, nhận xét . KL : Nhận và sửa lỗi khi mắc lỗi là cần thiết và là quyền của mỗi người . Hoạt động : Tự liên hệ (P2 đàm thoại) MT : Giúp hs đánh giá, lựa chọn hành vi nhận và sửa lỗi . Hs tự kể lại những trường hợp mắc lỗi và sửa lỗi của mình → gv hd nhận xt . KL : Khi có lỗi cần phải biết nhận lỗi và sửa lỗi . 4.Củng cố dặn dị -Học sinh làm bài 5/7 . - Nhận xt - Dặn dị : Xem bi sau Thứ ba ngày 14 tháng 9 năm 2010 Hoạt động ngoài giờ lớp 1A,B Hoạt động làm sạch đẹp trường lớp I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết các hoạt động làm sạch đẹp trường lớp. Biết giữ vệ sinh chung: không xả rác ra sân trường, nhặt rác bỏ vào sọt, biết bảo vệ chăm sóc cây hoa kiểng trong sân trường. Có ý thức thực hiện tốt các hoạt động làm sạch đẹp trường lớp. II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Những hoạt động làm sạch trường học GV: Giới thiệu Cho HS biết những hoạt động làm sạch trường học như: nhặt rác trên sân trường, quét dọn hành lang xung quanh lớp, đổ và bỏ rác đúng nơi quy định . HĐ2: Hoạt động cả lớp: HS nhặt rác trên sân trường và đổ rác đúng nơi quy định , vệ sinh sạch xung quanh lớp. GV phân công cho các nhóm. Nhóm 1 nhặt rác trên sân trường Nhóm 2 quét dọn hành lang Nhóm 3 đổ rác Hướng dẫn HS làm HĐ3: Củng cố – dặn dò: Nhận xét tuyên dương Nhận xét tiết học. š› š› š› &š› š› š› Hoạt động ngoài giờ lớp 2 Hoạt động làm sạch đẹp trường lớp I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết các hoạt động làm sạch đẹp trường lớp. Biết giữ vệ sinh chung: không xả rác ra sân trường, nhặt rác bỏ vào sọt, nhổ cỏ và biết bảo vệ chăm sóc cây hoa kiểng trong sân trường. Có ý thức thực hiện tốt các hoạt động làm sạch đẹp trường lớp. II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Những hoạt động làm sạch trường học Cho HS nêu những hoạt động làm sạch trường học HS nêu như: nhặt rác trên sân trường, quét dọn hành lang xung quanh lớp, đổ và bỏ rác đúng nơi quy định . HĐ2: Hoạt động cả lớp: HS nhặt rác trên sân trường và đổ rác đúng nơi quy định , vệ sinh sạch xung quanh lớp. GV phân công cho các nhóm. Nhóm 1 Quét lớp và quét dọn hành lang Nhóm 2 Nhặt rác, nhổ cỏ trên sân trường Nhóm 3 Đổ rác Hướng dẫn HS làm HĐ3: Củng cố – dặn dò: Nhận xét tuyên dương Nhận xét tiết học. š› š› š› &š› š› š› Thứ tư ngày 15 tháng 9 năm 2010 Hoạt động ngoài giờ lớp 3 Triển khai nội dung 5 việc tốt ở trường I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết và nắm được 5 việc tốt ở trường. Giáo dục Hs có ý thức thực hiện theo 5 việc tốt đó. Có thái độ tích cực trong việc thực hiện theo 5 việc tốt ở trường II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Tìm hiểu về 5 việc tốt ở trường GV: Cho HS thảo luận về 5 việc tốt ở trường. Nhóm trưởng lên trước lớp nói về ý nghĩa nd của 5 việc tốt ở trường. HĐ2: Hoạt động cả lớp: GV ghi 5 việc tốt lên bảng GV giải thích cho HS biết và Hướng dẫn HS ghi nhớ, học thuộc 5 việc tốt ở trường Kính thầy mến bạn. Vào lớp thuộc bài. Đi học đúng giờ. Giúp bạn vượt khó. Giữ gìn vệ sinh HĐ3: Củng cố – dặn dò: Thực hiện tốt 5 việc tốt ở trường. Nhận xét tiết học. Hoạt động ngoài giờ lớp 4 Triển khai nội dung 5 việc tốt ở trường I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết và nắm được 5 việc tốt ở trường. Giáo dục Hs có ý thức thực hiện theo 5 việc tốt đó. Có thái độ tích cực trong việc thực hiện theo 5 việc tốt ở trường II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Tìm hiểu về 5 việc tốt ở trường GV: Cho HS thảo luận về 5 việc tốt ở trường. Nhóm trưởng lên trước lớp nói về 5 việc tốt ở trường. Gv nhận xét chốt ý. HĐ2: Thảo luận nhóm. Cách thức thực hiện 5 việc tốt ở trường? HS nêu trước lớp – bổ sung HS khác nhận xét GV nhận xét HĐ3: Hoạt động cả lớp: Gọi HS nêu lại 5 việc tốt ở trường (Nếu HS còn nhớ) Hs đăng ký thực hiện giúp bạn vượt khó HĐ4: Củng cố – dặn dò: Thực hiện tốt 5 việc tốt ở trường. Nhận xét tiết học. š› š› š› &š› š› š› Hoạt động ngoài giờ lớp 5 Triển khai nội dung 5 việc tốt ở trường I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết và nắm được 5 việc tốt ở trường. Giáo dục Hs có ý thức thực hiện theo 5 việc tốt đó. Có thái độ tích cực trong việc thực hiện theo 5 việc tốt ở trường II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Tìm hiểu về 5 việc tốt ở trường GV: Cho HS thảo luận về 5 việc tốt ở trường. Nhóm trưởng lên trước lớp nói về 5 việc tốt ở trường. Gv nhận xét chốt ý. HĐ2: Thảo luận nhóm. Cách thức thực hiện 5 việc tốt ở trường? HS nêu trước lớp – bổ sung HS khác nhận xét GV nhận xét HĐ3: Hoạt động cả lớp: HS nối tiếp nhau nêu lại 5 việc tốt ở trường (Nếu HS còn nhớ) Hs đăng ký thực hiện 5 việc tốt ở trường. HĐ4: Củng cố – dặn dò: Thực hiện tốt 5 việc tốt ở trường. Hát : Em vẫn nhớ trường xưa Nhận xét tiết học. Thứ năm ngày 16 tháng 9 năm 2010 Hoạt động ngoài giờ lớp 1A,B Triển khai nội dung 5 việc tốt ở trường I./ Mục Tiêu: Giới thiệu về 5 việc tốt ở trường. Nhớ và có ý thức thực hiện các nội dung của 5 việc tốt ở trường. II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Tìm hiểu về 5 việc tốt ở trường GV: Nêu cho HS biết 5 việc tốt ở trường. Giải thích cho HS hiểu từng việc tốt. HĐ2: Hoạt động cả lớp: GV hướng dẫn HS ghi nhớ, học thuộc 5 việc tốt ở trường Kính thầy mến bạn. Vào lớp thuộc bài. Đi học đúng giờ. Giúp bạn vượt khó. Giữ gìn vệ sinh HĐ3: Củng cố – dặn dò: Thực hiện tốt 5 việc tốt ở trường. Nhận xét tiết học. š› š› š› &š› š› š› Hoạt động ngoài giờ lớp 2 A Triển khai nội dung 5 việc tốt ở trường I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết và hiểu được 5 việc tốt ở trường. Giáo dục Hs có ý thức và thái độ tích cực trong việc thực hiện theo 5 việc tốt đó. II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Tìm hiểu về 5 việc tốt ở trường GV: Giới thiệu cho HS biết về 5 việc tốt ở trường. y/C HS nêu hiểu biết của bản thân về ND 5 việc tốt đó Nhóm trưởng lên trước lớp nói về 5 việc tốt ở trường. Gv nhận xét chốt ý. HĐ2: Hoạt động cả lớp: Gọi HS nêu lại 5 việc tốt ở trường GV hướng dẫn HS ghi nhớ, học thuộc 5 việc tốt ở trường Kính thầy mến bạn. Vào lớp thuộc bài. Đi học đúng giờ. Giúp bạn vượt khó. Giữ gìn vệ sinh HĐ3: Củng cố – dặn dò: Thực hiện tốt 5 việc tốt ở trường. Nhận xét tiết học. Thứ sáu ngày 17 tháng 9 năm 2010 Hoạt động ngoài giờ lớp 3A Sinh hoạt nội dung 5 việc tốt khi đi đường I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết được 5 việc tốt khi đi đường. GD học sinh thực hiện theo 5 việc tốt đó. Biết áp dụng thực tế tốt II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Cho HS thảo luận về 5 việc tốt khi đi đường GV: Cho HS thảo luận nhóm đôi về 5 việc tốt khi đi đường. Cho HS nói ý nghĩa của 5 việc tốt khi đi đường trước lớp. HĐ2: Hoạt động cả lớp: GV ghi 5 việc tốt lên bảng 5 việc tốt ở trường Kính thầy mến bạn. Vào lớp thuộc bài. Đi học đúng giờ. Giúp bạn vượt khó. Giữ gìn vệ sinh HS ghi nhớ và học thuộc HĐ3: Trò chơi “Đèn xanh đèn đỏ” Hd và cho HS chơi HĐ4: Củng cố – dặn dò: Thực hiện tốt 5 việc tốt khi đi đường. Nhận xét tiết học. š› š› š› &š› š› š› Hoạt động ngoài giờ lớp 4A Sinh hoạt nội dung 5 việc tốt khi đi đường I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết được 5 việc tốt khi đi đường. GD học sinh thực hiện tốt và khắc sâu theo 5 việc tốt đó. Biết áp dụng thực tế vào cuộc sống II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Thảo luận về 5 việc tốt khi đi đường GV: Cho HS thảo luận nhóm đôi về 5 việc tốt khi đi đường. Cho HS nói ý nghĩa của 5 việc tốt khi đi đường trước lớp. HĐ2: Hoạt động cả lớp: Gv cho HS nêu lại nội dung 5 việc tốt khi đi đường HĐ3: Trò chơi “Diễn kịch” HS chọn 1/5 nội dung của 5 việc tốt khi đi đường và xây dựng thành 1 tình huống để diễn HĐ4: Củng cố – dặn dò: Thực hiện tốt 5 việc tốt khi đi đường. Nhận xét tiết học. š› š› š› &š› š› š› Hoạt động ngoài giờ lớp 5 Sinh hoạt nội dung 5 việc tốt khi đi đường I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết được 5 việc tốt khi đi đường. GD học sinh thực hiện theo 5 việc tốt đó. Biết áp dụng thực tế tốt II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Cho HS thảo luận về 5 việc tốt khi đi đường GV: Cho HS thảo luận nhóm đôi về 5 việc tốt khi đi đường. Cho HS nói ý nghĩa của 5 việc tốt khi đi đường trước lớp. HĐ2: Hoạt động cả lớp: GV ghi 5 việc tốt lên bảng HS ghi nhớ và học thuộc HĐ3: Trò chơi “Diễn kịch” HS chọn 1/5 nội dung của 5 việc tốt khi đi đường và xây dựng thành 1 tình huống để diễn HĐ4: Củng cố – dặn dò: Thực hiện tốt 5 việc tốt khi đi đường. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docG.an chieu t4.doc
Giáo án liên quan