Giáo án Lớp 1 - Tuần 25 - Năm học 2013-2014

I. MỤC TIÊU:

- Giúp H củng cố những chuẩn mực và hành vi đúng để vận dụng vào cuộc sống.

- HS K - G phân biệt hành vi đúng và hành vi sai.

- H yêu thích môn học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:

- T: Các câu hỏi và một số tình huống đóng vai, kẻ vạch, đèn tín hiệu.

- H:

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

1. Ổn định tổ chức: Sĩ số: .

2. Kiểm tra bài cũ:

- Khi đi bộ trên đường làng xóm, em đi như - 2 H trả lời

 Thế nào là đúng quy định ?

- Nhận xét

3. Bài mới:

a. Giới thiệu bài

b. Nội dung:

HĐ 1: Ôn tập

- Kể tên các bài đạo đức đã học ở kì II ? - H nêu

- Vì sao phải vâng lời, lễ phép với thầy giáo, - H trả lời

Cô giáo ?

- Hãy kể tên một số hành vi lễ phép vâng lời

thầy, cô giáo ?

- Có bạn cùng học, cùng chơi có vui không ?

Muốn có bạn cùng học, cùng chơi thì em

 phải đối xử với bạn thế nào ?

- Khi đi trên đường phố, em đi thế nào ?

Đường Không có vỉa hè thì em đi ở đâu ? Đi

 bộ đúng quy định để làm gì ?

 

doc14 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 638 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 1 - Tuần 25 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t kẻ, cắt dán hình chữ nhật theo cách đơn giản, đường cắt tương đối thẳng, hình dán tương đối phẳng. - Với H khéo tay: Kẻ, cắt dán hình chữ nhật theo 2 cách: đường dán thẳng, hình dán phẳng, biết kẻ và cắt hình chữ nhật có kích thước khác nhau. - H yêu thích môn học. ii. Đồ dùng dạy-học: - T: Hình chữ nhật mẫu, tranh quy trình - H: Giấy màu có kẻ ô, bút chì, thước kẻ, vở thủ công iii. Các hoạt động dạy-học: 1. ổn định tổ chức: Hát 2. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của H - Nhận xét 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài b. Nội dung HĐ 1: Ôn tập - T đưa mẫu hình chữ nhật - H quan sát +Muốn kẻ được hình chữ nhật,ta làm thế nào? - H nêu theo 2 cách - T nhắc lại cách cắt, kẻ hình chữ nhật dựa - H nghe theo tranh quy trình HĐ 2. Thực hành - Yêu cầu H chọn 1 trong 2 cách để cắt, kẻ - H nghe cắt hình nhật - ướm sản phẩm ở vở thủ công trước khi dán - H thực hành - Trưng bày sản phẩm - T quan sát, giúp đỡ H yếu - Nhận xét về tinh thần thái độ, sự chuẩn bị - H nghe bài, kĩ thuật dán sản phẩm. 4. Củng cố: - Nhận xét giờ. 5. Dặn dò: - Nhắc H chuẩn bị giờ sau cắt, dán hình vuông. Duyệt của Tổ CM TT Trần Thị Liên __________________________________________________________________ Thứ năm ngày 6 tháng 3 năm 2014 Thể dục: Bài thể dục - trò chơi i. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện các động tác của bài thể dục phát triển chung, có thể còn quên động tác. - Bước đầu biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ và tham gia chơiđược - H khá giỏi bước đầu biết cách xoay tròn các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay, hông, đầu gối để khởi động. - H yêu thích tham gia thể dục thể thao. ii. đồ dùng dạy học: - T: Sân bãi tập, còi - H: iii. Nội dung và phương pháp lên lớp Hoạt động của T Hoạt động của H 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: a. giới thiệu bài: b. Nội dung: HĐ 1: Phần mở đầu - Nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học - Đứng vỗ tay và hát - Xoay khớp cổ tay HĐ 2: Phần cơ bản - Ôn toàn bài thể dục. Nêu yêu cầu nội dung giờ học . - Hướng dẫn H thực hiện *Ôn bài thể dục. - T làm mẫu vừa hô nhịp. - Nêu từng động tác - Quan sát giúp em chưa thực hiện chính xác - Chơi trò chơi : Tâng cầu. - Nêu tên trò chơi, giải thích làm mẫu, hướng dẫn học sinh thực hiện trò chơi. - Cuối cùng T cho cả lớp thi xem ai tâng cầu được nhiều nhất (ai rơi cầu phải dừng lại) HĐ 3: Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp quanh sân tập 4. Củng cố: - Hệ thống bài. Nhận xét giờ 5. Dặn dò: - H về nhà ôn các động tác thể dục. Hát - Lắng nghe - Đứng vỗ tay và hát - Xoay khớp cổ tay, cánh tay, đầu gối, - Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1-2, 1 - 2 Quan sát T làm mẫu - Lớp thực hiện dưới sự điều khiển của T mỗi động tác 2 x 8 nhịp - Thực hiện theo hàng dọc. - Chuyển lớp thành đội hình vòng tròn chơi trò chơi. - Thực hiện chơi theo lệnh thống nhất bắt đầu của T. - Nhận xét - Đi thường quanh sân tập - H thực hiện theo y/c ------------------------------------------------------------------- Tiếng việt: tiết 7 + 8: vần oăng, oăc, uâng, uâc. Hoàn thành viết chữ hoa ------------------------------------------------------------------------ Toán: Luyện tập chung i. Mục tiêu: - Biết cấu tạo số tròn chục. Biết cộng trừ số tròn chục. - Biết giải toán có phép cộng. - Bài tập cần làm bài 1, 3b, 4. HK- G làm bài tập 2, bài tập 3(a) - H yêu thích môn học. ii. Đồ dùng dạy- học: - T: Bảng phụ, - H: SGK tr 135 iii. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của T Hoạt động của H 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Tính : 70 - 40 = (2 H làm bảng) 30 + 60 = - T nhận xét, bổ sung 3. Bài mới: a. giới thiệu bài: b. Nội dung: HD giải các bài tập SGK tr 135 Bài 1 (tr.135) - Nêu yêu cầu bài tập - Số 10 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? - Tương tự với các số 18, 70, 40 - T chữa bài củng cố cách đặt tính theo cột dọc Bài 3 (tr.135): - Nêu yêu cầu - Hướng dẫn làm bảng con phần b - Lưu ý viết số sau dấu bằng 50 + 20 = 70 70 - 50 = 20 70 - 20 = 50 - T chữa bài Bài 4 (tr.135) - Đọc đề bài toán - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Bài toán trên thuộc dạng toán nào ? - Thu chấm bài, nhận xét. - Chữa bài Bài 5 (tr. 135) - T nêu yêu cầu : - Đưa ra hình tam giác - Hướng dẫn H vẽ 3 điểm ở trong hình tam giác và 2 điểm ở ngoài hình tam giác - GV chữa bài củng cố điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình 4. Củng cố: - Nhận xét chung giờ học 5. Dặn dò: Nhắc H chuẩn bị bài sau. Hát - H mở SGK - H nêu - H làm vào sgk - H nêu - H làm bảng con - H lên bảng làm 60cm + 10cm = 70 cm 30 cm + 20 cm = 50 cm 40 cm - 20 cm = 20 cm - H chữa bài H đọc - H nêu - Toán có lời văn - H làm vào vở Bài giải: Cả hai lớp vẽ được là: 20 + 30 = 50(bông) Đáp số : 50 bông hoa - H quan sát, nhận xét. - H làm SGK . . . - Chữa bài - H thực hiện theo y/c. ------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 7 tháng 3 năm 2014 mĩ thuật: Đ/c Vượng soạn và dạy ------------------------------------------------------------------- Tiếng việt: tiết 9 + 10: vần uênh, uêch, uynh, uych ------------------------------------------------------------------- Mĩ thuật Tiết 25: vẽ màu vào hình tranh dân gian A. Mục tiêu: - Làm quen với tranh dân gian. - Vẽ màu theo ý thích vào hình vẽ "Lợn ăn cây dáy" tranh dân gian đông hồ. - Bước đầu nhận biết về vẻ đẹp của tranh dân gian Việt Nam. B. Đồ dùng dạy - học: - GV: Tranh "Lợn ăn cây dáy" phóng to. - HS: Vở Tập vẽ 1. Bút màu. C. Các hoạt động dạy - học: I. ổn định tổ chức: Hát II.Kiểm tra bài cũ: Không III. Bài mới: 1. giới thiệu bài 2. Dạy bài mới a. Quan sát, nhận xét - Giáo viên giới thiệu tranh "Lợn ăn cây dáy" và một số tranh dân gian khác gợi ý học sinh nhận xét về: + Hình vẽ trong tranh. + Màu sắc trong tranh. + Sau khi HS nhận xét, giáo viên giới thiệu về một số dòng tranh dân gian Việt Nam. - Giới thiệu về chất liệu, kỹ thuật làm tranh. b.Cách vẽ màu - Giáo viên gợi ý: - Các em tô màu theo ý thích của mình vào hình vẽ "Lợn ăn cây dáy". - Các em lưu ý: + Tô màu gọn gàng, không vẽ màu chờm ra ngoài nét vẽ. + Lựa chọn các màu tươi sáng để vẽ. c. Thực hành - Học sinh làm bài, giáo viên theo dõi, động viên, khích lệ các em vẽ màu sáng tạo, hoàn thành bài vẽ tại lớp. - Giáo viên lựa chọn một số bài vẽ ở các mức độ khác nhau.Yêu cầu học sinh thảo luận, nhận xét tìm ra bài vẽ đẹp, bài vẽ chưa đẹp. - Gợi ý học sinh nói về suy nghĩ của mình về tranh dân gian Đông hồ. - Giáo viên nhận xét bổ sung. - Giáo viên chấm điểm một số bài để động viên các em. - Học sinh chú ý nghe. - Học sinh quan sát tranh. - Học sinh nhận xét. - Học sinh nhận xét. - Học sinh chú ý nghe. - Học sinh chú ý nghe. - HS nắm được cách tô màu vào hình vẽ. - Học sinh tô màu theo ý thích vào hình vẽ "Lợn ăn cây dáy". - Học sinh quan sát, nhận xét. - Tìm ra bài vẽ đẹp theo ý thích. IV. Củng cố: - Nhận xét chung giờ học V. Dặn dò: - Quan sát cây, vườn hoa ở nhà, ở trường. - Chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau. __________________________________________________________________ Thứ năm ngày 28 tháng 2 năm 2013 Toán Tiết 100: Kiểm Tra giữa học kì II A. Mục tiêu: - Tập trung vào đánh giá: +Cộng, trừ các số tròn chục trong phạm vi 100 +Trình bày bài giải bài toán có một phép cộng. Phân tích cấu tạo số gồm mấy chục và đơn vị. +Nhận biết một số hình. B. Đồ dùng dạy- học: - GV: Bài kiểm tra đã được phô tô - HS : Bút mực C. Các hoạt động dạy- học: I. ổn định tổ chức: Sĩ số:.. II.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. III. Bài mới: 1. giới thiệu bài: 2. Dạy bài mới: - GV nêu yêu cầu giờ kiểm tra - Phát cho HS mỗi em một đề bài kiểm tra - HS làm bài Đề bài: Bài 1: Tính - - + + - - 14 16 20 80 18 5 2 70 30 8 Bài 2:Tính nhẩm: 50 + 20 = 14cm + 5 cm = 70 - 60 = 20cm + 30cm = Bài số 3: Viết các số: Số 20 gồm .chục và.đơn vị Số 19 gồm .chục và.đơn vị Số 80 gồm .chục và.đơn vị Số 13 gồm .chục và.đơn vị Số 50 gồm .chục và.đơn vị Số 30 gồm .chục và.đơn vị Bài 4: Nhà Ly nuôi 12 con gà, mẹ mua thêm 6 con gà nữa. Hỏi nhà Ly có tất cả bao nhiêu con gà? Bài giải . Bài 4: Số? Có hình tam giác Có .. hình vuông - GV quan sát, thu chấm bài *Cách cho điểm: Bài 1: Mỗi phép tính đúng 0,5 điểm( 2,5 điểm) Bài 2: Cột 1 mỗi phép tính đúng 0,25 điểm. Cột 2 mỗi phép tính 0,5 điểm Bài 3: Mỗi phép tính đúng 0,25 điểm Bài 4: 2,5 điểm câu trả lời + phép tính đúng 2 điểm. đáp số 0,5 điểm Bài 5: Điền đúng 5 hình vuông(1 điểm) Điền đúng 5 hình tam giác (1 điểm) IV. Củng cố: - Nhận xét giờ học V.Dặn dò: - Về nhà học bài. ________________________________ __________________________________ Thứ sáu ngày 1 tháng3 năm 2013 _________________________________ ___________________________________ Hoạt động tập thể Sơ kết tuần 25 Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề A.Mục tiêu: - Học sinh thấy được những ưu điểm và khuyết điểm đã mắc trong tuần - HS có ý thức phấn đấu rèn luyện đạo đức tốt trong tuần tiếp theo. - HS có ý kiến để xử lí những tình huống cụ thể và có những quyết định đúng đắn để giải quyết vấn đề. B.Lên lớp: 1. Sinh hoạt lớp: - GV nhận xét chung *Ưu điểm: - Đi học đầy đủ tương đối đúng giờ - HS ngoan, lễ phép, đoàn kết với bạn bè. - Đồ dùng học tập đủ, - Học bài và làm bài về nhà tốt - Chữ viết có nhiều cố gắng hơn - Vệ sinh lớp học tương đối sạch sẽ - Không có hiện tượng vi phạm về đạo đức * Nhược điểm: - Mất trật tự trong giờ học: Tuyết, Hằng, Vương,.. - Còn hiện tượng đùa nghịch để làm ngã bạn : Dương, Văn - Lười học bài ở nhà : Hoàn, Linh, *Phương hướng tuần26: - Khắc phục và chấm dứt mọi tồn tại - Phát huy những ưu điểm đã đạt được - Thi đua học tập tốt chào mừng ngày 26 tháng 3 2. Thực hành kĩ năng sống: Kĩ năng ra quyếtđịnh và giảI quyết vấn đề Bài tập 2 (Trang 24). Thứ ba ngày 26 tháng 2 năm 2013 _________________________________ Thể dục:

File đính kèm:

  • docTuan 25 1A.doc
Giáo án liên quan