I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức :
Nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
2/. Kỹ năng :
Biết đọc , viết , so sánh các số trong phạm vi 10. Nắm thứ tự trong các dãy số từ 0 10.
3. Thái độ:
Học sinh thích khám phá, tìm tòi tạo ra cái mới.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Nội dung các bài tập .
Nội dung các trò chơi.
2/. Học sinh
Sách , bảng con – bộ đồ ùng
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1869 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 23 - Môn: Toán - Bài: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Thứ …………….ngày…………..tháng……………năm 2003
MÔN : TOÁN
BÀI :Luyện tập chung
TIẾT : 23
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức :
Nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
2/. Kỹ năng :
Biết đọc , viết , so sánh các số trong phạm vi 10. Nắm thứ tự trong các dãy số từ 0 à 10.
3. Thái độ:
Học sinh thích khám phá, tìm tòi tạo ra cái mới.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Nội dung các bài tập .
Nội dung các trò chơi.
2/. Học sinh
Sách , bảng con – bộ đồ ùng
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
1/. ỔN ĐỊNH (1’)
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ (5’) Luyện Tập
*- Kiểm tra miệng : Số 10
Yêu cầu Học sinh lên điền vào ! trống
9
7
8
6
5
Trong dãy số từ 0 à 10 số nào lớn nhất ?
Số nào bé nhất ?
Nhận xét : Ghi điểm
3/. Bài mới : (25’)
Giới thiệu :Nhằm giúp các em củng ố lại các số trong phạm vi 10. tiết toán hôm nay chúng ta tiến hành luyện tập chung .
Giáo viên ghi tựa:
HOẠT ĐỘNG 1 : (24‘) Thực hành .
Mục tiêu: Học sinh làm đúng nhanh các bài tập ở Vở bài tập. Nắm được các dạng toán về các số trong phạm vi 10.
Phương pháp : Trực quan , đàm thoại, thực hành
ĐDDH: Tranh BT1, Nội dung trò chơi BT 3
Bài 1:
Giáo viên yêu cầu Học sinh nêu cách làm?
Yêu cầu:
Tổ chức sửa bài :
Treo 2 tranh bài số 1:
Sửa bài tiếp sức
Mỗi bạn nêu 1 tranh .
à Dãy nào nêu xong , nhanh, dãy đó à Thắng .
Bài 2:
Viết số từ 0 à 10
+ Cho 1 Học sinh đêám xuôi từ 0à 10?
+ cho 1 Học sinh đếm ngươc từ 10 à 0?
Yêu cầu:
è Nhận xét
Bài 3:
Trước khi làm bài tập 3 .
Cô cho các em tham gia trò chơi “ Nối số tạo hình “.
Nội dung: Nối các số từ 0 à 10 à Tạo hình cá.
Luật chơi: Tiếp sức .
à Nhận xét: Tuyên dương
Bài 4:
Viết số : 8, 5, 2 ,10 ,1 thứ tự vào toa tàu.
Theo thứ tự từ bé đến lớn ?
Theo thứ tự từ lớn đến bé?
Gọi 2 Học sinh lên bảng sửa bài
Bài 5:
- Xếp 2 hình vuông , 1 hình tròn .
Xếp 2 tam giác đế 1 hình tròn .
Tổ chức thi đua 2 tổ .
tổ nào xếp nhanh, đúng à Thắng .
è Nhận xét :
HOẠT ĐỘNG 2 (4’)
Củng cố .
Mục tiêu :Giúp Học sinh Củng cố kiến thức vừa ôn .
Phương pháp : Trò chơi,
ĐDDH : Trò chơi xếp số .
Nội dung trò chơi: Xếp thứ tự các số .
Đội A: 0,9,7,10,5 xếp từ bé đến lớn?
Đội B: 1,10,8,3,5 xếp từ lớn đến bé
Luật chơi: Tiếp sức .
è Nhận xét: trò chơi tuyên dương
Chúng ta vừa học xong bài gì?
5. DẶN DÒ : (1’)
Làm bài tập về nhà SGK
Chuẩn bị :
Nhận xét tiết học
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hát
2 Học sinh điềm số
+ Số 10 gồm 9 với 1, 1 với 9
+ Số 10 gồm 8 với 2 , 2 với 8
+ Số 10 gồm 7 với 3 , 3 với 7
+ Số 10 gồm 6 với 4 , 4 với 6
+ Số 10 gồm 5 với 5.
1 Học sinh trả lời : Số 10 .
1 Học sinh trả lời : Số 0.
.
Nêu yêu cầu đề :
Đếm số vật nối với số tương ứng .
Học sinh tự làm bài .
Mỗi dãy cử 5 Học sinh tham gia sửa bài
Nêu yêu cầu đề :
HS đếm từ 1, 2, 3, 4, 5.6,7,8,9,10
HS đếm từ 10,9,8,7,6, 5,4,3, 2,1.
Học sinh viết số .
Học sinh lắng nghe
Mỗi dãy cử ra 4 bạn than gia .
Học sinh tự điền bài 3.
1 – 2 – 5 – 8 – 10.
10 - 8 – 5 - 2 – 1
Lớp sửa bài
Học sinh nêu yêu cầu.
Học sinh sử dụng bộ thực hành xếp hình.
Mỗi đội cử 5 bạn tham gia.
Đội A: xếp 0,5,7,9,10
Đội B: xếp 10,8,5,3,1.
Luyện tập chung
RÚT KINH NGHIỆM :
File đính kèm:
- LUYEN TAP CHUNG - t 23.doc