Giáo án Lớp 1 - Tuần 1 - Năm học 2012-2013

1. Kiểm tra :

- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS

- Nhận xét

2. Bài mới : a, Giới thiệu bài

 b, Phỏt triển bài:

+.Hướng dẫn HS sử dụng sách toán .

- Cho HS xem sách toán

- HD lấy sách toán và hướng dẫn HS đến trang có tiết học đầu tiên.

- Giới thiệu ngắn gọn về sách toán

- Từ bìa 1 đến tiết toán đầu tiên

- Sau mỗi tiết học toán mỗi tiết học đều có phiếu .

- Tên của bài học đặt ở đầu trang .Mỗi phiếu đều có phần bài học

-Trong mỗi tiết toán HS phải làm theo hướng dẫn của GV

- Cho HS thực hành gấp sách toán , mở sách ,HD giữ gìn sách

- Cho HS mở sách toán đến tiết học đầu tiên .

- Giới thiệu với học sinh những yêu cầu cần đạt sau khi học Toán 1

- Các em sẽ biết : đọc, đến, viết số, làm tính cộng, trừ, nhìn hình vẽ nêu được bài toán rồi nêu phép tính giải bài toán , biết đo độ dài , biết xem lịch

- Giới thiệu 1 số Đ D cho HS.

- Cho HS lấy bộ đồ dùng học toán , cho HS nêu tên đ d đó

- Lấy bộ thực hành toán 1

- nêu tên 1 số đồ dùng

3.Kết luận: - GV nhận xét giờ

 

doc17 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 523 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 1 - Tuần 1 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Đọc CN , nhóm ,lớp - HS theo dõi. - GV hướng dẫn quy trình viết - HS viết vào bảng con -Hs viết vào vở tập viết t1 -2HS nờu -Lớp NX - HS chơi tập thể - HS nghe thực hiện. .. Toỏn Tiết 3 : Hình vuông , hình tròn I. Mục tiêu: Giúp HS : - Nhận ra và nêu đúng tên của hình vuông , hình tròn . - Bước đầu nhận ra hình vuông , hình tròn từ các vật thật . - Giáo dục HS có ý thức khi học toán . II. Đồ dùng dạy học : - GV : Sách toán , hình vuông , hình tròn . - HS : Bộ đồ dùng toán 1 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra : - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - Nhận xét 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài: - Nêu YC của bài. b. Phỏt triển bài: - Ghi tên bài lên bảng * GV giới thiệu hình vuông : - Giơ lần lượt từng tấm bìa hình vuông cho HS xem ( Nói : đây là hình vuông ) - cho HS nhắc lại . - Cho HS lấy hình vuông từ bộ TH toán 1 - Thực hiện trên bộ thực hành Toán 1: tìm hình vuông – nhận xét - Gọi vài HS nhắc lại : Hình vuông . *Giới thiệu cho HS về hình tròn ( tương tự như hình vuông ) - Không nêu thế nào là hình vuông hay thế nào là hình tròn, hay hình vuông có đặc điểm gì ? **Thực hành : - Bài 1 : Cho HS tô màu vào hình vuông - Bài 2: Cho HS tô màu vào hình tròn - Bài 3: Cho HS dùng bút chì màu khác nhau để tô màu ( hình vuông , hình tròn được tô màu khác nhau ) - Bài 4: Cho HS thực hành gấp trên giấy – nhận xét 3. Kết luận: - GV cho HS nêu tên các vật hình vuông , hình tròn . Cho HS vẽ hình vuông , hình tròn . - GV nhận xét giờ . - Dặn dò : về nhà ôn lại bài . - Mở bộ thực hành Toán 1 - Nhận xét - HS theo dõi. -Cả lớp nói theo : đây là hình vuông – nhận xét . - 2HS Nhắc lại -Cả lớp - Quan sát các hình tròn trên bảng - Tìm hình tròn trong bộ thực hành Toán 1- nhận xét . -Lấy thờm vớ dụ thực tế về hỡnh vuụng và hỡnh trũn. - Thực hiện cá nhân – nhận xét - Tô màu vào hình vuông - Tô màu vào hình tròn . - Thực hiện cá nhân - Thực hiện bài tập còn lại – nhận xét - HS thực hiện cá nhân – nhận xét . - HS theo dõi. . . Thứ 6 ngày 31 thỏng 8 năm 20012 Tiếng việt Bài 3: Dấu sắc I. Mục tiêu. : Sau khi học *HS nhận: biết được dấu và thanh sắc. Đọc và viết dung dấu và thanh sắc - biết ghép tiếng bé. - biết được dấu sắc và thanh sắc ở tiếng chỉ đồ vật, sự vật. *. Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: Các hoạt động khác nhau của trẻ em. *. Giáo dục HS có ý thức học bộ môn. II. đồ dùng day- học: 1. GV: - Bộ đồ dùng TV 1 - Các vật tựa như hình dấu sắc - Tranh minh hoạ cho các tiếng và phần luyện nói 2. HS : SGK TV 1, vở tập viết. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu dạy: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Tiết 1 : 1. Kiểm tra bài cũ - Yêu cầu HS viết bảng tay chữ b, be 2. Giảng bài mới: a. HĐ1: Giới thiệu bài - Cho HS mở sách giáo khoa TV1 - Các tranh này vẽ ai, vẽ gì?Nêu:Tranh vẽ bé, lá - Nêu các tiếng trên giống nhau ở chỗ đều có dấu là dấu và thanh - Chỉ dấu / trong bài và nói đây là dấu sắc. - Đọc: dấu sắc b. Phỏt triển bài: Dạy dấu thanh - Viết lên bảng dấu sắc: / - Tô lại dấu sắc và nói cho HS thấy dấu sắc là 1 nét sổ nghiêng phải -Dấu sắc giống cái gì ?Giống cái thướcđặtnghiêng ( thao tác bằng thước kẻ). - Nêu: Ta đã học chữ e, b và tiếng be khi thêm vào ta được tiếng bé. ? Vị trí của dấu sắc trong tiếng bé - Dấu sắc được đặt bên trên con chữ e - GV gài - Phát âm mẫu tiếng bé ( Sửa sai cho HS ) - HDHS thảo luận nhóm để tìm các hình (T8) Hướng dẫn viết dấu thanh trên bảng con - Viết mẫu dấu - Hướng dẫn quy trình viết - Hướng dẫn viết tiếng bé (chú ý dấu / đặt trên con chữ e ) -Nhận xét và sửa lỗi cho HS Tiết 2 3- Luyện tập a- Luyện đọc: * Đọc lại bài tiết 1: - Sửa sai cho HS - GV sửa phát âm cho HS. * Đọc câu ứng dụng: - Cho HS quan sát tranh minh hoạ câu ứng dụng - Nhận xét và sửa lỗi cho HS b.Luyện viết: - Quan sát, sửa lỗi cho HS c. Luyện nói - Cho HS luyện nói theo chủ đề: - Quan sát tranh em thấy những gì?- Các bạn ngồi học, hai bạn nhảy dây bạn gái nhảy dây, bạn gái đi học, đang vẫy tạm biệt, bạn gái tưới rau. - Các bức tranh này có gì khác nhau? ( Khác nhau về các hoạt động theo tranh) - Các bức tranh này có gì giống nhau ? ( Đều có các bạn) - Em thích tranh nào nhất ? Vì sao ? - Ngoài giờ học tập em thích gì nhất ? - Em đọc lại tên của bài này ? bộ 3. Kết luận: a. Trò chơi: đọc nhanh, đọc đúng. b.Nhận xét đánh giá giờ học. c.Dặn dò : về nhà ôn lại bài - Cho 2- 3 HS đọc và viết -Cả lớp viết bảng con - Mở SGK - HS nối tiếp phát âm ; -CN-nhúm –lớp - Quan sát mẫu vật - HS gài dấu / -2 Hs nờu - HS gài tiếng bé -CN-nhúm –lớp - Trả lời quả khế bé ,con chó cũng bé nhỏ - Quan sát:Cả lớp Viết lên không trung bằng ngón tỏ cho định hình trong trí nhớ - Viết vào bảng con tiếng bé. -2HS - Lần lượt phát âm tiếng ( HS nhìnSGK hoặc trên bảng) để phát âm. -CN-nhúm –lớp - HS tập tô be, bé trong vở tập viết - Hs nờu , -HS Nn bổ xung HS chơi tập thể CN-nhúm - HS nghe thực hiện. Toỏn Tiết 4 : Hình TAM GIÁC I.Mục tiêu: Giúp HS : - Nhận ra và nêu đúng tên hình tam giác. - Bước đầu nhận ra hình tam giác từ các vật thật . - Giáo dục HS có ý thức khi học toán . II.Đồ dùng dạy học : GV :SGK, bộ đồ dùng Toán 1 HS : Bộ đồ dùng toán 1 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra : - Kiểm tra sự nhận biết hình vuông , hình tròn của HS- Nhận xét 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài – Ghi tên bài b. Phỏt triển bài: * Giới thiệu hình tam giác : - Giơ lần lượt từng tấm bìa hình tam giác cho HS xem ( Nói : đây là hình tam giác ) - Cho HS nhắc lại . - Cho HS lấy hình tam giác từ bộ TH toán 1 - Gọi vài HS nhắc lại : Hình vuông . **Thực hành xếp hình : - Bài 1 : cho HS tô màu vào SGK - Bài 2: cho HS tô màu vào hình tam giác - Bài 3: Cho HS chơi trò chơi : thi đua chọn nhanh các hình - Gắn lên bảng các hình đã học ( chẳng hạn : 5 hình tam giác , 5 hình vuông , 5 hình tròn có màu sắc và kích thước khác nhau ) cho mỗi em chọn 1 hình theo yêu cầu của GV . - Nhận xét 3. Kết luận: - GV cho HS nêu tên các vật hình tam giác mà em biết - GV nhận xét giờ . - Về nhà tìm thêm các vật có dạng hình tam giác - Mở bộ thực hành Toán nêu hình vuông , hình tròn .- Nhận xét -HS nờu nhận xét . - HS nhắc lại - HS thực hiện - Thực hiện trên bộ thực hành Toán1 tìm hình tam giác – nhận xét - HS nêu lại – nhận xét +Cả lớp - Thực hành tô màu vào SGK hình tam giác - HS tìm hình tam giác trong bộ thực hành Toán 1- nhận xét . - Thực hiện cá nhân – nhận xét - Thi chọn hình vuông , hình tròn , hình tam giác -Nối tiếp nờu. - Nhận xét . - HS thực hiện cá nhân – nhận xét . . TỰ NHIấN và XÃ HỘI BÀI 1: CƠ THỂ CHÚNG TA I - Mục tiêu : Học sinh biết - Kể tên các bộ phận chính của cơ thể. - Biết một số cử động của đầu, cổ, mình, chân, tay - Rèn thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt. II - Đồ dùng dạy học : - Giáo viên : Các hình trong SGK+Tranh bài thể dục Lớp 1 - Học sinh : VBT TNXH - SGK III - Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Khởi động - Hát 2. Bài mới: a, Giới thiệu bài b, Các hoạt động Hoạt động 1 : Quan sát tranh - QS tranh trang 4- SGK Mục tiêu : Gọi đúng tên các bộ phận - Bước 1 : HD hoạt động theo cặp - Nhận cặp đôi - Cho HS quan sát tranh - Quan sát tranh - Bước 2 : hoạt động cả lớp - Nói tên các bộ phận của cơ thể - Cho HS nêu tên các bộ phận của cơ thể - Nhận xét - Nhận xét Hoạt động 2 : Quan sát tranh Mục tiêu : Nhận biết được cơ thể gồm 3 phần Bước 1 : Làm việctheo nhóm nhỏ - Làm việc nhóm đôi - Cho HS quan sát và nêu : Các bạn trong tranh sẽ nói gì ? - Nói với nhau có 3 phần : đầu, mình và tay, chân. Bước 2 : HĐ cả lớp - Cho HS biểu diễn lại từng hoạt động của đầu, mình và tay chân Kết luận : (SGV - 21) Hoạt động 3 : Tập thể dục Mục tiêu : Gây hứng thú RLTT Bước 1 : Cho HS đọc bài thơ - Biểu diễn trước lớp - HS theo dõi. Bước 2 : Làm mẫu động tác - Làm theo Bước 3 : Gọi HS lên thực hiện - Nhiều HS thực hiện cá nhân - nhóm KL : (SGV - 22) 3. Kết luận: - Cho HS thi kể tên các bộ phận của cơ thể người. - 2-3 HS kể - GV nhận xét giờ - HS theo dõi SINH HOAT LỚP SƠ KẾT TUẦN 1 I - Mục tiêu : - Các em ổn định tổ chức ngay từ buổi đầu đi học . - Các em nhận tổ, xếp hàng - Biết một số thao tác, sử dụng một số đồ dùng học tập - Giáo dục HS có ý thức trong tất cả các giờ học -Phõn chia tổ.Bầu lớp trưởng,lớp phú,tổ trưởng,tổ phú. II - Chuẩn bị : - Giáo viên : Nội dung - Học sinh trang phục sạch sẽ gọn gàng.đồ dung sỏch vở. III - Tiến hành : 1. ổn định tổ chức : - Giáo viên cho học sinh hát 1 bài - Hướng dẫn các em làm quen với nhau, giới thiệu tên của mình và biết tên các bạn. 2. Nhận tổ, xếp hàng : - GV nêu yêu cầu : Bầu lớp trưởng. lớp phú,tổ trưởng,tổ phú. - Hướng dẫn học sinh đúng theo đơn vị tổ, các em sẽ đứng theo hàng từ thấp đến cao. Học sinh sẽ biết mình đứng trước và sau bạn nào? 3. Giáo viên hướng dẫn học sinh một số thao tác và cách sử dụng một số đồ dùng học tập. - Giáo viên làm mẫu - Quan sát - Hướng dẫn làm - Thực hiện cá nhân – nhóm-lớp - Nhận xét - Nhận xét 4. Dặn dò :- Giáo viên nhắc nhở học sinh chuẩn bị chu đáo đồ dùng học tập. - Thực hiện đi học đúng giờ ngay từ tuần đầu đi học . - Các em có ý thức học tập ở lớp , ở nhà . Danh sỏch Điểm kiểm tra giữa học kỡ 1 Mụn: Tiếng Việt: lớp 1B năm học: 2011-2012 STT Họ và tờn HS Điển viết Điểm đọc Điểm chung 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 Phan ngọc Ánh Bựi Tiến Cường Bựi Thị Quỳnh Hoa Nguyễn Thị Hường Đỗ Thu Hiền Phựng Thị Hiền Lờ THị Ngọc Khỏnh Nguyễn Đức Lương Nguyễn Thị Huyền Linh Trần Thị Khỏnh Ly Nguyễn Thị Trà Mi Đặng Anh Tuấn Lờ Phương Thảo Phựng Thị Thơm Hà Thị Thanh Thủy Bựi Thị Thựy Trang Nguyễn Minh Quõn Hà Xuõn Quang Đặng Minh Phương Bựi Ngọc Sơn Bựi văn Sơn Ngụ duy Sơn .. .. .. .. .. . . .. GVCN Nguyễn Thị Chanh

File đính kèm:

  • docgiao an lop 1(11).doc
Giáo án liên quan