1/ Bài cũ : Cơ quan vận động
2/Bài mới : Giới thiệu
HĐ1:Nhận biêt và nói được tên một số xương của cơ thể
-Treo tranh vẽ bộ xương và yêu cầu
-Chỉ vị trí ,nói tên một số xương ?
-YC học sinh gắn phiếu ghi tên các vùng xương chính của bộ xương .
-Theo em hình dạng và kích thước các xương có giống nhau không ?
-Quan sát và nhận xét vị nào xương có thể gập,duỗi hoặc quay được?
GV:Các vị trí gập,duỗi,hoặc quay đươc gọi là khớp xương .
-Chỉ và nói vị trí của một số khớp xương của cơ thể?
-Lết luận SGV/20
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1802 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết :2 Tự nhiên & xã hội Lớp 2: bộ xương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án 2 Tuần 2 GV: Trà Thị Kim Song
Tiết :2 Thứ năm ngày 3 tháng 9 năm 2009
TN&XH: BỘ XƯƠNG
I/Mục tiêu :
Nêu được tên và chỉ vị trí các vùng xương chính của bộ xương :Xương đầu , xương mặt,xương sườn ,xương sống , xương tay,xương chân.
II/Chuẩn bị :
Tranh vẽ bộ xương –câu hỏi thảo luận nhóm –VBT
III/Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Bài cũ : Cơ quan vận động
2/Bài mới : Giới thiệu
HĐ1:Nhận biêt và nói được tên một số xương của cơ thể
-Treo tranh vẽ bộ xương và yêu cầu
-Chỉ vị trí ,nói tên một số xương ?
-YC học sinh gắn phiếu ghi tên các vùng xương chính của bộ xương .
-Theo em hình dạng và kích thước các xương có giống nhau không ?
-Quan sát và nhận xét vị nào xương có thể gập,duỗi hoặc quay được?
GV:Các vị trí gập,duỗi,hoặc quay đươc gọi là khớp xương .
-Chỉ và nói vị trí của một số khớp xương của cơ thể?
-Lết luận SGV/20
HĐ2: Cách giữ gìn và bảo vệ bộ xương
-YC HS quan sát tranh SGK/7hình 2,3 và trả lời câu hỏi
-Tại sao hằng ngày chúng ta phải ngồi , đi đứng đúng tư thế ?
-Tại sao không nên mang vác,xách các vật nặng ?
-chúng ta cần làm gì để xương phát triển tốt ?
-Nếu xương bị gãy thì em thấy thế nào?
KL: SGV/21
3/ Củng cố -dặn dò :
-Hướng dẫn HS làm BT1/2 VBT
-GD HS có ý thức bảo vệ bộ xương
-Nhận xét chung tiết học -dặn dò .
- Cơ quan vận động gồm có gì ?
-Nhờ đâu mà cơ thể chúng ta cửđộng được?
Thảo luận nhóm
-Học sinh quan sát tranh
-Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi trước lớp
- Nhóm khác nhận xét bổ sung
-1HS lên bảng -lớp theo dõi
-...Không giống nhau
HS khá ,giỏi
-Bả vai,cổ tay,khuỷ tay,háng ,đầu gối ....
-HS khá giỏi QS trả lời
Thảo luận nhóm đôi
-Quan sát tranh thảo nhóm đôi
-Đại diện các nhóm trả lời
-Nhận xét bổ sung
-HS Khá giỏi
-Làm BT 1vào vở
File đính kèm:
- Tuần 2.doc