Tiết :2 Tự nhiên & xã hội Lớp 2: bộ xương

1/ Bài cũ : Cơ quan vận động

 

2/Bài mới : Giới thiệu

HĐ1:Nhận biêt và nói được tên một số xương của cơ thể

-Treo tranh vẽ bộ xương và yêu cầu

-Chỉ vị trí ,nói tên một số xương ?

 

-YC học sinh gắn phiếu ghi tên các vùng xương chính của bộ xương .

-Theo em hình dạng và kích thước các xương có giống nhau không ?

-Quan sát và nhận xét vị nào xương có thể gập,duỗi hoặc quay được?

GV:Các vị trí gập,duỗi,hoặc quay đươc gọi là khớp xương .

-Chỉ và nói vị trí của một số khớp xương của cơ thể?

-Lết luận SGV/20

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1791 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết :2 Tự nhiên & xã hội Lớp 2: bộ xương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án 2 Tuần 2 GV: Trà Thị Kim Song Tiết :2 Thứ năm ngày 3 tháng 9 năm 2009 TN&XH: BỘ XƯƠNG I/Mục tiêu : Nêu được tên và chỉ vị trí các vùng xương chính của bộ xương :Xương đầu , xương mặt,xương sườn ,xương sống , xương tay,xương chân. II/Chuẩn bị : Tranh vẽ bộ xương –câu hỏi thảo luận nhóm –VBT III/Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Bài cũ : Cơ quan vận động 2/Bài mới : Giới thiệu HĐ1:Nhận biêt và nói được tên một số xương của cơ thể -Treo tranh vẽ bộ xương và yêu cầu -Chỉ vị trí ,nói tên một số xương ? -YC học sinh gắn phiếu ghi tên các vùng xương chính của bộ xương . -Theo em hình dạng và kích thước các xương có giống nhau không ? -Quan sát và nhận xét vị nào xương có thể gập,duỗi hoặc quay được? GV:Các vị trí gập,duỗi,hoặc quay đươc gọi là khớp xương . -Chỉ và nói vị trí của một số khớp xương của cơ thể? -Lết luận SGV/20 HĐ2: Cách giữ gìn và bảo vệ bộ xương -YC HS quan sát tranh SGK/7hình 2,3 và trả lời câu hỏi -Tại sao hằng ngày chúng ta phải ngồi , đi đứng đúng tư thế ? -Tại sao không nên mang vác,xách các vật nặng ? -chúng ta cần làm gì để xương phát triển tốt ? -Nếu xương bị gãy thì em thấy thế nào? KL: SGV/21 3/ Củng cố -dặn dò : -Hướng dẫn HS làm BT1/2 VBT -GD HS có ý thức bảo vệ bộ xương -Nhận xét chung tiết học -dặn dò . - Cơ quan vận động gồm có gì ? -Nhờ đâu mà cơ thể chúng ta cửđộng được? Thảo luận nhóm -Học sinh quan sát tranh -Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi trước lớp - Nhóm khác nhận xét bổ sung -1HS lên bảng -lớp theo dõi -...Không giống nhau HS khá ,giỏi -Bả vai,cổ tay,khuỷ tay,háng ,đầu gối .... -HS khá giỏi QS trả lời Thảo luận nhóm đôi -Quan sát tranh thảo nhóm đôi -Đại diện các nhóm trả lời -Nhận xét bổ sung -HS Khá giỏi -Làm BT 1vào vở

File đính kèm:

  • docTuần 2.doc
Giáo án liên quan