Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 tuần 8

TUẦN : 8

TIẾT : 8 ĂN, UỐNG SẠCH SẼ

 I.Yêu cầu cần đạt:

 - Nêu được một số việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống như : ăn chậm nhai kĩ, không uống nước lã, rửa tay sạch trước khi ăn và sau khi đại, tiểu tiện .

 * Nêu được tác dụng của các việc cần làm.

 II. Đồ dùng dạy- học: Hình vẽ trong SGK trang 18, 19.

 III.Hoạt động dạy- học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2896 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN : 8 TIẾT : 8 ĂN, UỐNG SẠCH SẼ NG : 26 – 10 - 2009 I.Yêu cầu cần đạt: - Nêu được một số việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống như : ăn chậm nhai kĩ, không uống nước lã, rửa tay sạch trước khi ăn và sau khi đại, tiểu tiện . * Nêu được tác dụng của các việc cần làm. II. Đồ dùng dạy- học: Hình vẽ trong SGK trang 18, 19. III.Hoạt động dạy- học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1.Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: H: Thế nào là ăn uống đầy đủ ? - Nêu ích lợi của việc ăn uống đầy đủ ? 3. Bài mới : * Khởi động: - Cho cả lớp hát bài Thật đáng chê GV giới thiệu bài học. * Hoạt động1 : Làm việc với SGK và thảo luận + Mục tiêu: Biết được những việc cần làm để bảo đảm ăn sạch. + Cách tiến hành : Bước 1: Động não -H : Ai có thể nói được để ăn uống sạch sẽ, chúng ta cần phải làm những việc gì ? - GV ghi ý kiến của các em. Sau đó GV chốt lại ý kiến . Bước 2: Làm việc với SGK theo nhóm Gợi ý cho HS hỏi :- Rửa tay như thế nào là sạch và hợp vệ sinh ? - Rửa quả như thế nào là đúng ? – Bạn gái trong hình đang làm gì ? –Tại sao thức ăn được để trong bát sạch, mâm đậy lồng bàn ?- Bát, đĩa, thìa trước và sau khi ăn phải làm gì ? Bước 3:Làm việc cả lớp Cho HS thảo luận câu hỏi : “Để ăn sạch, bạn phải làm gì ?” *Hoạt động 2: Làm việc với SGK và thảo luận + Mục tiêu: Biết được những việc cần làm để đảm bảo uống sạch. + Cách tiến hành: Bước 1: Làm việc theo nhóm Bước 2: Làm việc cả lớp GV phân tích : Nước đá, nước mát như thế nào là sạch và không sạch ?; Nước mưa, kem, nước mía, như thế nào là hợp vệ sinh? Bước 3: làm việc với SGK GV chốt ý: Nước đảm bảo vệ sinh là nước lấy từ nguồn nước sạch, không bị ô nhiễm, đun sôi để nguội.Ở vùng nước không được sạch cần được lọc theo hướng dẫn của y tế và nhất thiết phải được đun sôi trước khi uống. * Hoạt động 3: Thảo luận + Mục tiêu: HS giải thích được tại sao phải ăn, uống sạch sẽ. + Cách tiến hành: Bước 1:Làm việc theo nhóm Bước 2 : Làm việc cả lớp Kết luận : Ăn uống sạch sẽ giúp chúng ta đề phòng được nhiều bệnh đường ruột như đau bụng, ỉa chảy, giun sán … 4.Củng cố : Làm BT 1, 2 ở VBT/8. 5. Nhận xét- Dặn dò - Tuyên dương HS phát biểu - Về nhà thực hiện cho đúng những điều đã học. Chuẩn bị sách, vở lên bàn -…Ăn uống đầy đủ là chúng ta cần phải ăn đủ no và ăn đủ chất . - ….Để chúng biến thành chất bổ dưỡng nuôi cơ thể, làm cơ thể khỏe mạnh, chóng lớn . Cả lớp hát - HS nêu ý kiến HS quan sát các hình vẽ trong SGK trang 18 và HS trả lời . Đại diện một số nhóm lên trình bày kết quả . -HS thảo luận và đưa ra kết luận:..Rửa tay trước khi ăn; Rửa rau vỏ và gọt vỏ trước khi ăn;Thức ăn phải đậy cẩn thận; Bát đũa và dụng cụ nhà bếp phải sạch sẽ; -Từng nhóm trao đổi và nêu ra những đồ uống mà mình thường uống trong ngày hoặc thích. - Đại diện một số nhóm phát biểu ý kiến . Cả lớp quan sát H 6, 7, 8 SGK trang 19, nhận xét bạn nào uống hợp vệ sinh, chưa hợp vệ sinh và giải thích vì sao? - HS phát biểu ý kiến. - Thảo luận câu hỏi cuối bài trong SGK - Đại diện một số nhóm phát biểu ý kiến HS làm BT 1, 2. - HS nêu kết quả của từng bài.

File đính kèm:

  • docTUÂN 8 TNXH.doc
Giáo án liên quan