Mục tiêu :-Biết nói câu thể hiện sự ngạc nhiên , thích thú .
-Nghe và nhận xét lời nói của bạn.
-Biết cách lập thời gian biểu.
Chuẩn bị :-Tranh minh họa bài 1.
-Vở bài tập.
Các hoạt động dạy-học:
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1193 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết: 16 Tập làm văn Ngạc nhiên , thích thú Lập thời gian biểu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 17 Thứ sáu ngày 4 tháng 1 năm 2008
Tiết: 16
Tập làm văn
NGẠC NHIÊN , THÍCH THÚ
LẬP THỜI GIAN biểu
Mục tiêu :-Biết nói câu thể hiện sự ngạc nhiên , thích thú .
-Nghe và nhận xét lời nói của bạn.
-Biết cách lập thời gian biểu.
Chuẩn bị :-Tranh minh họa bài 1.
-Vở bài tập.
Các hoạt động dạy-học:
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cũ:
-cá nhân.
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1: Đọc lời bạn nho.û
-cá nhân, nhóm 2.
HĐ2: Nói lời ngạc nhiên , thích thu.ù
-cá nhân.
HĐ3: Viết thời gian biểu.
- vở BT.
3/Củng cố, dặn dò:
-cá nhân, cả lớp.
5’
2’
7’
8’
10’
4’
-Gọi hs trả lời:
.Kể tên 1 số vật nuôi trong nhà?
.Đọc thời gian biểu buổi tối của em.
-Nhận xét, ghi điểm.
-G/ thiệu: Dùng lời – ghi bảng.
-Gọi hs đọc yêu cầu.
-Treo tranh.
-Gọi hs đọc lời bạn nhỏ trong tranh.
-Theo dõi hs thảo luận.
-Yêu cầu hs trình bày lại bài.
-Nhận xét, chốt bài làm đúng.
.Lời nói của bạn nhỏ thể hiện thái độ gì ?
-Gọi hs đọc yêu cầu.
-Yêu cầu hs nói lại câu nói của mình.
-Yêu cầu hs nhận xét lời của của bạn.
-Nhận xét, chốt lại những câu nói đúng về nghĩa và từ.
-Gọi hs đọc yêu cầu, đoạn văn.
-Theo dõi hs làm bài.
-Gọi hs đọc lại bài làm của mình.
-Yêu cầu hs nhận xét bài của bạn.
-Nhận xét lại, ghi điểm.
. Lập thời gian biểu có lợi gì ?
-Đọc cho hs nghe bài đạt điểm cao nhất.
-Về nhà ôn kĩ phần lập thời gian biểu.
* Nhận xét giờ học.
-2 hs kể.
-2hs đọc.
-Lắng nghe.
-Lăng nghe.
-2 hs đọc.
-Quan sát.
-2 hs đọc.
-Thảo luận theo nhóm 2.
-3. 5 hs trình bày.
-Lắng nghe.
-2 hstrả lời.
-2 hs đọc.
-3, 4 hs nói.
-Mỗi câu 2 hs nhận xét.
-Theo dõi.
-2 hs đọc.
-Làm vào vở.
-3 hs đọc.
-Mỗi bài 2 hs nhận xét.
-Lắng nghe.
-2 hs trả lời.
-Lắng nghe.
-Thực hiện ở nhà.
Tuần : 18 Thứ sáu ngày 11 tháng 1 năm 2008
Tiết: 2
Tập làm văn
ÔN TẬP
Mục tiêu :-Oân tập củng cố các dạng bài : Trả lời câu hỏi để tả người thân của mình.
-Viết 1 đoạn văn ngắn để tả vể người thân.
-Yêu quý, giúp đỡ người thân.
Chuẩn bị :-Đề cương ôn tập.
Các hoạt động dạy-học:
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cũ:
-cá nhân.
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1: Oân tập từ chỉ đặc điểm.
-nhóm 2.
HĐ2: Kể về người thân.
-làm vở.
3/Củng cố, dặn dò:
-cá nhân, cả lớp.
5’
2’
12’
13’
3’
-Gọi hs trả lời:
.Kể tên 1 số vật nuôi trong nhà?
.Đọc thời gian biểu buổi tối của em.
-Nhận xét, ghi điểm.
-G/ thiệu: Dùng lời – ghi bảng.
1/ tìm từ thích hợp ở trong ngoặc, điền vào chỗ trống để được nhũng câu văn hoàn chỉnh, có nghĩa.
a. Khuôn mặt của bà………….
b. Mái tóc của bà……………..
c. Đôi mắt của bà……………..
d. Nụ cười của bà……………...
e. Bàn tay của bà………………
g. dáng đi của bà………………
h. Tính tình của bà…………….
i. Tình cảm của bà đối với cháu……..
(bạc phơ, hơi mờ, nhăn nheo, nổi rõ gân, vui vẻ, kính mến, phúc hậu, dịu dàng, móm mém, hơi còng.)
2/Dựa vào các câu trong bài tập 1 . Hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 5 câu để kể về bà của mình.
-Theo dõi hs làm bài.
* Chấm 1 số bài.
-Nhận xét, sửa sai.
.Đối với ông, bà, người thân em cần có thái độ như thế nào?
-Về nhà ôn kỹ các bài tập làm văn đã học để chuẩn bị thi định kỳ.
* Nhận xét giờ học.
-2 hs kể.
-2hs đọc.
-Lắng nghe.
-Lăng nghe.
-2 hs đọc.
-Thảo luận theo nhóm 2.
-Mỗi nhóm trình bày 1 câu
nối tiếp.
-2 hs đọc yêu cầu.
-Làm vào vở.
-Sửa bài.
-2 hs trả lời.
-Thực hiện ở nhà.
File đính kèm:
- taplamvanlop2oyeiafkdahfljsads (17).doc