I. Mục tiêu:
 - Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Sáng kiến của bé Hà.
 + Đọc đúng các từ khó, ngắt nghỉ hơi đúng ở những câu dài.
 + Biết thể hiện đúng giọng nhân vật: bố, Hà,ông, người dẫn chuyện.
 - Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu
 - GD hs biêt yêu thương, quan tâm, giúp đỡ ông bà.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1421 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiếng việt: luyện đọc: sáng kiến của bé hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾNG VIỆT: LUYỆN ĐỌC: SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ
I. Mục tiêu:
 - Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Sáng kiến của bé Hà.
 + Đọc đúng các từ khó, ngắt nghỉ hơi đúng ở những câu dài.
 + Biết thể hiện đúng giọng nhân vật: bố, Hà,ông, người dẫn chuyện.
 - Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu
 - GD hs biêt yêu thương, quan tâm, giúp đỡ ông bà.
 II .Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐÔNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
 A .Bài cũ : 
 - Gọi hs nêu tên bài Tập đọc vừa học
 B. Bài mới :
 1. Giới thiệu bài :
 2. Luyện đọc :
 * Gọi 1hs đọc tốt đọc lại toàn bài
 - Yêu cầu hs nối tiếp đọc từng câu
 - GV chú ý cách phát âm cho hs đọc yếu
 -Yêu cầu hs đọc nối tiếp từng đoạn (kết hợp đọc đúng, đọc diễn cảm)
 ? Bài tập đọc có mấy nhân vật?
 ? Có mấy giọng đọc khác nhau?
 ? Giọng đọc của mỗi nhân vật và người dẫn chuyện cần thể hiện như thế nào?
 - GV rèn cho hs đọc đúng, đọc hay cho hs ở từng đoạn: ngắt nghĩ hơi đúng chỗ, nhấn giọng hợp lí ở 1 số từ ngữ, cách thể hiện giọng các nhân vật (nhất là đối với hs yếu)
Hướng dẫn cụ thể ở câu:
+ Bố ơi,/ bố là công nhân có ngày 1 tháng 5,/ mẹ có ngày 8 tháng 3/ còn ông bà thì không có ngày nào cả/ bố nhỉ?// (ngạc nhiên)
 - Nhận xét, chỉnh sửa cách đọc
 - Tuyên dương hs yếu đọc có tiến bộ
* Yêu cầu hs đọc từng đoạn trong nhóm 
 * Thi đọc :
 - Tổ chức cho hs thi đọc phân vai: người dẫn chuyện, bố, ông, bé Hà
 Cho hs nhắc lại cách đọc lời nhân vật
 - Nhận xét, tuyên dương
 3 .Củng cố, dặn dò :
 ? Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? ( kết hợp GD hs)
 - Bắt nhịp hs hát bài: Cháu yêu bà.
 - Nhận xét giờ học
 - Luyện đọc ở nhà
 - 2hs nêu
 - Lắng nghe
 - Đọc bài, lớp đọc thầm
 - Nối tiếp đọc
 - Luyện phát âm
 - Nối tiếp đọc
 - HS luyện đọc
 - Suy nghĩ và nêu
 + Ông: giọng ôn tồn, trầm, ấm.
 + Bé Hà: hồn nhiên, ngây thơ
 + Người dẫn: chậm rãi
 - Luyện đọc cá nhân ( hs yếu luyện đọc nhiều)
 Lớp theo dõi, nhận xét
- Các nhóm luyện đọc
- Thi đọc phân vai theo 3 đối tượng (giỏi, khá, trung bình) 
 Lớp theo dõi, nhận xét bình chọn bạn đọc tốt, đọc có tiến bộ.
- Nghe
- Yêu thương, quan tâm, giúp đỡ ông bà
- Hát
- Nghe, ghi nhớ
            File đính kèm:
 LUYEN DOC SANG KIEN CUA BE HA T10  buoi chieu.doc LUYEN DOC SANG KIEN CUA BE HA T10  buoi chieu.doc