I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Bà cháu.
+ Đọc đúng 1 số từ dễ phát âm sai: móm mém, sung sướng.
+ Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ dài.
+ Biết đọc bài với giọng kể chuyện chậm rãi, tình cảm, đọc phân biệt lời người dẫn chyện với các nhân vật (cô tiên, hai cháu).
- Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu
- GD hs biêt yêu thương, quý trọng ông bà.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1264 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiếng việt: Luyện đọc: Bà cháu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾNG VIỆT: LUYỆN ĐỌC: BÀ CHÁU
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Bà cháu.
+ Đọc đúng 1 số từ dễ phát âm sai: móm mém, sung sướng.
+ Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ dài.
+ Biết đọc bài với giọng kể chuyện chậm rãi, tình cảm, đọc phân biệt lời người dẫn chyện với các nhân vật (cô tiên, hai cháu).
- Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu
- GD hs biêt yêu thương, quý trọng ông bà.
II .Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Bài cũ:
- Gọi hs nêu tên bài Tập đọc vừa học
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
* Gọi hs đọc tốt đọc lại toàn bài.
* Yêu cầu hs đọc nối tiếp từng câu
- GV chú ý cách phát âm cho hs đọc yếu
-Yêu cầu hs đọc nối tiếp từng đoạn (kết hợp đọc đúng, đọc diễn cảm)
? Bài tập đọc có mấy nhân vật?
? Có mấy giọng đọc khác nhau?
? Giọng đọc của mỗi nhân vật và người dẫn chuyện cần thể hiện như thế nào?
- GV rèn cho hs đọc đúng, đọc hay cho hs ở từng đoạn: ngắt, nghỉ, nhấn giọng hợp lí ở 1 số từ ngữ, cách thể hiện giọng các nhân vật (nhất là đối với hs yếu)
Hướng dẫn cụ thể ở câu:
VD: + Hạt đào vừa gieo xuống đã nãy mầm,/ ra lá,/ đơm hoa,/ kết bao nhiêu là trái vàng,/ trái bạc.//
+ Chúng cháu chỉ cần bà sống lại.// (Giọng kiên quyết)
- Nhận xét, chỉnh sửa cách đọc
- Tuyên dương hs yếu đọc có tiến bộ, ghi điểm đọng viên.
* Yêu cầu hs đọc từng đoạn trong nhóm
* Thi đọc :
- Tổ chức cho hs thi đọc phân vai
Cho hs nhắc lại cách đọc lời nhân vật
- Nhận xét, tuyên dương nhóm, cá nhân đọc tốt, đọc có tiến bộ.
3. Củng cố, dặn dò:
- Gọi hs đọc lại bài
? Qua câu chuyện này em rút ra được điều gì?
- Nhận xét giờ học.
- Luyện đọc lại bài.
- Bà cháu
- Lắng nghe
- 1hs đọc
- Nối tiếp đọc
- Luyện phát âm
- Suy nghĩ và nêu
Nối tiếp đọc từng đoạn
- Luyện đọc cá nhân ( hs yếu luyện đọc nhiều)
Lớp theo dõi, nhận xét
- Các nhóm luyện đọc
- Thi đọc phân vai theo 3 đối tượng (giỏi, khá, trung bình)
Lớp theo dõi, nhận xét bình chọn bạn đọc tốt.
- 1 hs đọc
- Tình cảm là thứ của cải quý nhất.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- TIENG VIET LUYEN DOC BA CHAU T11 chieu.doc