I. Mục tiêu:
 - Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Bà cháu.
 + Đọc đúng 1 số từ dễ phát âm sai: móm mém, sung sướng.
 + Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ dài.
 + Biết đọc bài với giọng kể chuyện chậm rãi, tình cảm, đọc phân biệt lời người dẫn chyện với các nhân vật (cô tiên, hai cháu).
 - Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu
 - GD hs biêt yêu thương, quý trọng ông bà.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1401 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiếng việt: Luyện đọc: Bà cháu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾNG VIỆT: LUYỆN ĐỌC: BÀ CHÁU
I. Mục tiêu:
 - Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Bà cháu.
 + Đọc đúng 1 số từ dễ phát âm sai: móm mém, sung sướng.
 + Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ dài.
 + Biết đọc bài với giọng kể chuyện chậm rãi, tình cảm, đọc phân biệt lời người dẫn chyện với các nhân vật (cô tiên, hai cháu).
 - Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu
 - GD hs biêt yêu thương, quý trọng ông bà.
 II .Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Bài cũ:
 - Gọi hs nêu tên bài Tập đọc vừa học
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
* Gọi hs đọc tốt đọc lại toàn bài.
* Yêu cầu hs đọc nối tiếp từng câu 
 - GV chú ý cách phát âm cho hs đọc yếu
 -Yêu cầu hs đọc nối tiếp từng đoạn (kết hợp đọc đúng, đọc diễn cảm)
 ? Bài tập đọc có mấy nhân vật?
 ? Có mấy giọng đọc khác nhau?
 ? Giọng đọc của mỗi nhân vật và người dẫn chuyện cần thể hiện như thế nào?
 - GV rèn cho hs đọc đúng, đọc hay cho hs ở từng đoạn: ngắt, nghỉ, nhấn giọng hợp lí ở 1 số từ ngữ, cách thể hiện giọng các nhân vật (nhất là đối với hs yếu)
Hướng dẫn cụ thể ở câu:
VD: + Hạt đào vừa gieo xuống đã nãy mầm,/ ra lá,/ đơm hoa,/ kết bao nhiêu là trái vàng,/ trái bạc.//
 + Chúng cháu chỉ cần bà sống lại.// (Giọng kiên quyết)
 - Nhận xét, chỉnh sửa cách đọc
 - Tuyên dương hs yếu đọc có tiến bộ, ghi điểm đọng viên.
* Yêu cầu hs đọc từng đoạn trong nhóm 
 * Thi đọc :
 - Tổ chức cho hs thi đọc phân vai
 Cho hs nhắc lại cách đọc lời nhân vật
- Nhận xét, tuyên dương nhóm, cá nhân đọc tốt, đọc có tiến bộ.
3. Củng cố, dặn dò:
- Gọi hs đọc lại bài
? Qua câu chuyện này em rút ra được điều gì?
- Nhận xét giờ học.
- Luyện đọc lại bài.
 - Bà cháu
 - Lắng nghe
 - 1hs đọc
 - Nối tiếp đọc
 - Luyện phát âm 
 - Suy nghĩ và nêu
 Nối tiếp đọc từng đoạn
 - Luyện đọc cá nhân ( hs yếu luyện đọc nhiều)
 Lớp theo dõi, nhận xét
- Các nhóm luyện đọc
- Thi đọc phân vai theo 3 đối tượng (giỏi, khá, trung bình) 
 Lớp theo dõi, nhận xét bình chọn bạn đọc tốt.
 - 1 hs đọc
 - Tình cảm là thứ của cải quý nhất.
 - Lắng nghe.
            File đính kèm:
 TIENG VIET LUYEN DOC BA CHAU T11  chieu.doc TIENG VIET LUYEN DOC BA CHAU T11  chieu.doc