Thiết kế tổng hợp môn học lớp 2 - Tuần 14

Môn: ĐẠO ĐỨC

Bài 7: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp

I.MỤC TIÊU:

-Biết làm một số công việc cần làm để giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp

-Có ý thức tham gia vào công việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp

-Có thái độ đồng tình với các bạn có ý thừc giữ gìn trường lớp

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU.

 

doc30 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 384 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học lớp 2 - Tuần 14, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ữ hoa. HĐ 2: HD viết cụm từ ứng dụng. HĐ 3: Tập viết. HĐ 4: Chấm bài. 3.Củng cố dặn dò. -Chấm vơ tập viết -Nhận xét đánh giá chung -Đưa mẫu chữ M trong khung -Chữ M đựơc viết bởi mấy nét? -Hướng dẫn cách viết và viết mẫu -Nhận xét uốn nắn sau mỗi lần viết -Giới thiệu cụm từ:ø miệng nói tay làm -Theo em em hiểu nghĩa cụm từ này như thế nào? -Yêu cầu HS quan sát và nêu độ cao của các con chữ -Hướng dẫn HS cách viết và nối các chữ:Miệng -Nhắc nhở HS trước khi viết -Châm s 10-12 bài -Nhận xét đánh giá -Cần nhắc HS khi nói gì thì phải làm nấy -Nhận xét, dặn dò -Viết bảng con:L, Lá -Quan sát -4 nét -Nêu -Quan sát theo dõi -Viết lên bảng -Viết bảng con 3- 4 lần. 2HS đọc lại. -Nêu: Nói phải đi đôi với việc làm -Nêu. -Viết bảng con 2- 3 lần -Viết vào vở tập viết. -Thực hành như câu thành ngữ. Thứ sáu ngày tháng năm 2005 ?&@ Môn: TOÁN Bài:. I. Mục tiêu: Giúp HS: -Củng cố phép trừ có nhớ(Tính nhẩm, viết) vận dụng đồ làm tính giải toán -Củng cố cách tìm số hạng trong phép cộng, số bị trừ trong phép trừ -Tiếp tục làm quen với việc ước lượng độ dài đoạn thẳng II. Chuẩn bị. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2.Bài mới HĐ1:Củng cố các bảng trừ -HĐ2 cách đặt tính HĐ3: củng cố cách tìm số hạng Số bị trừ chưa biết HĐ3: giải toán -HĐ4:Lập ước lượng 3)Nhận xét dặn dò -Gọi HS đọc các bảng trừ -Giới thiệu bài Bài1: Yêu câu HS đọc theo cặp đôi -Bài 2 -Bài 3 -Bài4-Gọi HS đọc -Bài toán thuộc dạng toán gì? -Vẽ lên bảng -Nhận xét giờ học -8-10 HS đọc -Nhận xét đánh giá HS đọc -Thẳo luận theo cặp -Chia lớp 4 nhóm. Mỗi nhom s cử 5 HS lên thi điền kết quả vào các phép tính -Làm vào bảng con 35 8 27 - 72 34 38 57 9 48 - 81 45 36 - - - -Nêu cách tìm số hạng , số bị trừchưa biết -Làm bài vào vở -Đổi vở chấm bài -2HS đọc -Toán về ít hơn -Tự đặt câu hỏi tìm hiểu đề -Giải vào vở Thùng bé có số kg đường là: 45-6=39(kg) Đáp số:39(kg) -Quan sát- tự ước lượng -Làm bảng con©.Khoảng 9cm ?&@ Môn: TẬP LÀM VĂN Bài:.Quan sát tranh trả lời câu hỏi I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói:Quan sát tranh, trả lời đúng các câu hỏi về nội dung tranh 2.Rèn kĩ năng nói – viết: viết được một mẩu nhắn tin ngắn gọn, đủ ý II.Đồ dùng dạy – học. -Bảng phụ ghi bài tập1. -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2. Bài mới HĐ1 :Quan sát HĐ2: Viết nhắn tin 3)Nhận xét dặn dò -Gọi HS kể về gia đình mình -Nhận xét chung, đánh gia -Gới thiệu bài -Bai1-Yêu cầu HS đọc (treo tranh) -Bài tập yêu cầu gì? -Bạn nhỏ đang làm gì? -Mắt bạn nhỏ nhìn búp bê thế nào? -Tóc bạn như thế nào? -Bạn mặc quần áo thế nào? -Bên cạnh bạn có gì -Nhận xét, đánh giá -Bài2 gọi HS đọc -Bài tập yêu cầu gì? Cho aiù? -Nội dung gì? -Nhắc nhở HS viết nhắn tin -Nhận xét tiết học -3-4 HS kể -Nhận xét nội dung, cách dùng từ -2HS đọc bài-2 quan sát -Quan sát tranh trả lời câu hỏi -Nối tiếp nhau nói từng câu -Bón bột cho búp bê ăn -Nhìn búp bê âu yếm( trìu mến) -Buộc 2 bím có tắt 2 nơ trông thật xinh xắn -Mặc quấn áo rất đẹp / gọn gàng -Có chú mèo vàng đang ngồi nhìn bé -Nối tiếp nhau nói theo nội dung tranh -2 HS đọc -Viết nhắn tin cho bố nẹ -Bà đến đón đi chơi -Viết bài -Vài HS đọc bài -Chọn HS viết có nội dung hay @&? Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI. Bài: Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà I.Mục tiêu: Giúp HS:biết được -Một số thứ có thể gây ngộ độc cho mọi người trong gia đình, đặc biệt là em bé Những công việc cần làm để phòng chống ngộ độc khi ở nhà Biêt cách ứng xử khi người nhà hoặc người trong nhà bị ngộ đôïc -Biết được nguyên nhân ngộ độc qua đường ăn uống II.Đồ dùng dạy – học. Các hình trong SGK. III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2 Bài mới Khởi động giới thiệu bài HĐ1:Những thứ có thể gây ngộ độc HĐ2:Phòng tránh ngộ độc HĐ3:Đóng vai:Xử lý tình huống 3)Củng cố dặn dò -Nêu ích lợi của việc giữ môi trường sạch sẽ -Nhận xét đánh giá -Khi bị bệnh các bạn cần làm gì? -Nếu uống nhầm thuốc thì hậu quả xảy ra như thế nào? -Nêu yêu cầu bài học -Yêu cầu HS thảo luân theo bàn -Nghe các nhóm bày tỏ ý kiến -Những thứ trên có thể gây ngộ độc cho nhiều người đặc biệt là ai? Vì sao? -Yêu cầu HS thảo luận +Nếu cậu bé ăn bắp ngô đó thì diêù gì sẽ xảy ra? +Em bé ăn thuốc vì nhầm được kẹo điều gì sẽ xảy ra? +Nếu lấy nhầm lọ thuốc trừ sâu thì điều gì sẽ xảy ra? -Những thứ gì trong gi đình có thể gây ngộ độc ? -Vì sao lại bị ngộ đọc qua đường ăn uống? -Yêu cầu theo dõi SGK và nói rõ trong hình mọi người làm gì? Làm thế có tác dụng gì? -Em hãy kể thêm vài cách có tác dụng đề phòng bị ngộ độc do ăn uống -Đề phòng ngộ đọc khi ở nhà cần làm gì? -CN chốt ý -Chia lớp thành các nhóm và giao nhiệm vụ +Nhóm1;2: Nêu và xử lý tình huống bản thân bị ngộ độc +Nhóm3;4: Nêu và xử lý tình huống khi người nhà bị ngộ độc -Nhận xét tiết học -Nhắc HS cần cẩn thận -Kể tên những việc đá làm để giữ môi trường xung quanh sạch se -2 HS nêu -Đi khám / uống nướùc -bệnh không khỏi đi ngay bệnh viện, có thể gây chết người -Q Sát SGK/30 và thảo luận về nội dung tranh +H1:Bắp ngô – bị ruồi đậu +H2:Lọ thuốc +H3 :Thuốc trừ sâu -Đặc biệt là em bé vì chưa biết đọc nếu không phân biệt được hay ngịch -Thảo luận theo cặp về các hình vẽ -õSẽ bị đau bụng ỉa chảy vì ăn thức ăn ôi thiu -Đau bụng say thuốc ngộ độc -Cả nhà sẽ bị ngộ độc -Thuốc tây, dầu hoả, thức ăn ôi thiu -Do ăn, uống nhầm -Q sáts thảo luận nhóm -2;3 nhóm trình bày +H4:Cậu bé vứt bắp ngô đi +H5:Cất lọ thuốc lên cao +H6:Cất lọ thuốc, dầu hoa -ăn trái cây phải rửa sạch gọt vỏ -Aên rau rửa sạch, ngâm thau nước, muối bảngû -Để riêng các loại -Vài HS nêu -Theo dõi -Thảo luận -Nêu:Phải gọi người lớn nói rõ mình đã ăn uôùng gì -Thảo luận -Nêu : gọi cấp cứu, nói rõ với bác sĩ đã ăn uống gì -Nhận xét bổ sung THỂ DỤC Bài:Trò choi vòng tròn-đi đều I.Mục tiêu: Tiếp tục học trò chơi: vòng tròn.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức ban đầu theo vần điệu -On đi đều. Yêu cầu htực hiện động tác tương đối chính xác đều đẹp II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Đứng tại chỗ vỗ tay và hát -Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc sau đó chuyển vòng ù tròn -Vừa đi vừa hit thở sâu B.Phần cơ bản. 1)Tò chơi:Vòng tròn -Nêu lại tên trò chơi cách chơi -ChóH điểm số để nhớ số của mình -Ôn lại cách nhảychuyển từ một vòng tròn thành 2 vòng tròn và ngược lại -Vừa vỗ tay và hát-Múa sau đó nghe hiệu lệnh và nhảy chuyển đội hình -Đi nhén chân 7;8 bước sau đó chuyển đội hình -Tập cho HS vỗ tay theo vần điệu và thực hiện chuyển đội hình -Đi nhón chân nghiêng người đọc thơ 2)Đi đều 4 hàng dọc do cán sự lớp điều khiển C.Phần kết thúc. -Cúi người thả lỏng -Nhảy thả lỏng -Rung đùi -Hệ thống bài -Nhắc HS về ôn lại trò chơi vòng tròn 2’ 2- 3’ 2 – 3 lần 10 – 15’ 8’ 5’ 2 – 3’ 1’ 1’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ?&@ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜAN TOÀN GIAO THÔNG BÀI 3:Lệnh của cảnh sát giao thông và biển báo giao thông đường bộ I Mục tiêu:Giúp HS biết -Các lệnh giao thông hiệu lệnh của cảnh sát giao thông và hiệu lệnh của biển báo giao thông đường bộ -Nắm được các hiệu lệnh. Biển báo đẻ thực hiện đúng an toàn giao thông II. Chuẩn bị: Các tranh minh hoạ SGK/12,13,14 III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh HĐ1:Hiệu lệnh của cảnh sát giao thông HĐ2:Tìm hiểu về biển báo giao thông đường bộ 3) Củng cố dặn dò -Cho HS lần lượt Q sát các hình vẽ trang12;13 SGK -Trên đường cảnh sát giao thông là người làm gì -Cảnh sát giao thông dùng hiệu lệnh gì để điều khiển: -Yêu cầu HS quan sát các tranh và cho biết hiệu lệnh của người chỉ huy như vậy có ý nghĩa như thế nào? -Nhận xét đánh giá -Đưa ra một số biển báo và giới thiệu -Các biển báo này thường được đặt ở đâu? +Biển báo hiệu giao thông là hiệu lệnh, là chỉ dẫn giao thông -Tổ chức cho HS thi đố ở các biển báo:HS1-Mô tả hình dáng,Màu sắc-HS2 đoán đó là biển báo gì? Nhận xét chung _Cho HS đọc ghi nhơ SGK/14 -Nhắc nhở học sinh thực hiện an toàn giao thông đường bộ -Q Sát -Thảo luận theo nhóm -Chỉ huy điều khiển người và -các loại xe -Băng tay, cờ còi gậy chỉ huy -Thảo luận cặp đôi -Báo cáo kết quả -Nhận xét bổ sung -Quan Sát lắng nghe -Đặt ở bên phải của đường -Nhắc lại -Thực hiện thi đua với nhau -Nhiều HS

File đính kèm:

  • doctuan14_lt2.doc
Giáo án liên quan