Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 5 Tuần 10 Trường Tiểu học Phú Túc

I.Mục tiêu

 Giúp HS

 Nắm được cách trang trí sự đối xứng qua trục.

 Thực hành được cách vẽ đối xứng qua các trục trong bài trang trí.

 Cảm nhận được vẻ đẹpcủa hình thức trang trí đối xứng và vận dụng cách sáng tạo trong các bài tập.

 II.Chuẩn bị :

 Giáo viên

 SGK-SGV mĩ thuật 5 .

 Một vài vật dụng được trang trí đẹp mắt

 Học sinh

 SGK- vở thực hành

 Bút màu

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1066 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 5 Tuần 10 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 10 Ngày dạy Tiết : 10 Bài 10:Vẽ trang trí I.Mục tiêu Giúp HS Nắm được cách trang trí sự đối xứng qua trục. Thực hành được cách vẽ đối xứng qua các trục trong bài trang trí. Cảm nhận được vẻ đẹpcủa hình thức trang trí đối xứng và vận dụng cách sáng tạo trong các bài tập. II.Chuẩn bị : Giáo viên SGK-SGV mĩ thuật 5 . Một vài vật dụng được trang trí đẹp mắt Học sinh SGK- vở thực hành Bút màu III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu Phút Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 1 2 5 5 20 5 Ổn định Kiểm tra dụng cụ học vẽ Nhận xét Giảng bài mới : Giới thiệu bài : GV giới thiệu ở bài học trước các em học cách vẽ hoạ tiết đối xứng. Như vậy thế nào là hoạ tiết đối xứng.Hôm nay chúng ta sử dụng cách thức đối xứng cho một hình thức trang trí với các yếu tố đối xứngbên cạnh –các yếu tố hoạ tiết . Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát- nhận xét : GV treo hình trang trí đối xứng lên bảng hỏi HS: + Trục đối xứng + Các hoạ tiết đối xứng qua trục đối xứng nào ? + C ác mảng màu đối xứng qua trục nào? GV liên tục gọi HS phát hiện GV kết luận:Trong vẽ trang trí có thể có nhiều trục đối xứng qua nhiều trục khác nhau. Hoạt động 2:Hướng dẫn HS cách vẽ _GV vẽ lên bảng đồng thời hướng dẫn HS cách vẽ đối xứng trong một hình cụ thể là hình vuông. + Bước 1: Vẽ hình vuông + Bước 2: Chia hình vuông thành các phần đều nhau qua tâm + Bước 3: Vẽ phác mảng chính,phụ +Bước 4: Tìm hoạ tiết vẽ vào các mảng hình +Bước 5: Vẽ màu tuỳ thích( Hình ảnh giống nhauvẽ màu gióng nhau cùng độ đậm nhạt) Yêu cầu HS phát hiện các mảng đối xứng qua trục Gọi HS lên bảng vẽ các nét đơn GV vẽ mẫu Hoạt động 3: HS thực hành vẽ + Nhóm1 :Vẽ hoạ tiết hình tròn + Nhóm 2 : Vẽ hoạ tiết hình vuôngõ. GV vừa quan sát vừa gợi ý, hợp tác tham gia cùng những em còn lúng túng. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá Nhận xét bài theo loại về: +Trục + Màu _ Chuẩn bị bài sau . *Rút kinh nghiệm : ………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………................ ………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………................ Hát đầu giờ Nhóm trưởng báo cáo Trục dọc, ngang, chéo ,… Trục dọc, ngang, chéo, HS ngồi theo nhóm Tự nhận xét bài mình, bài bạn Tìm bài vẽ đẹp.

File đính kèm:

  • doc510doc.doc