I.Mục tiêu
Giúp HS
Nắm được cách trang trí sự đối xứng qua trục.
Thực hành được cách vẽ đối xứng qua các trục trong bài trang trí.
Cảm nhận được vẻ đẹpcủa hình thức trang trí đối xứng và vận dụng cách sáng tạo trong các bài tập.
II.Chuẩn bị :
Giáo viên
SGK-SGV mĩ thuật 5 .
Một vài vật dụng được trang trí đẹp mắt
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1066 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 5 Tuần 10 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 10 Ngày dạy
Tiết : 10 Bài 10:Vẽ trang trí
I.Mục tiêu
Giúp HS
Nắm được cách trang trí sự đối xứng qua trục.
Thực hành được cách vẽ đối xứng qua các trục trong bài trang trí.
Cảm nhận được vẻ đẹpcủa hình thức trang trí đối xứng và vận dụng cách sáng tạo trong các bài tập.
II.Chuẩn bị :
Giáo viên
SGK-SGV mĩ thuật 5 .
Một vài vật dụng được trang trí đẹp mắt
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu
Phút
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1
1
2
5
5
20
5
Ổn định
Kiểm tra dụng cụ học vẽ
Nhận xét
Giảng bài mới :
Giới thiệu bài :
GV giới thiệu ở bài học trước các em học cách vẽ hoạ tiết đối xứng. Như vậy thế nào là hoạ tiết đối xứng.Hôm nay chúng ta sử dụng cách thức đối xứng cho một hình thức trang trí với các yếu tố đối xứngbên cạnh –các yếu tố hoạ tiết .
Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát- nhận xét :
GV treo hình trang trí đối xứng lên bảng hỏi HS:
+ Trục đối xứng
+ Các hoạ tiết đối xứng qua trục đối xứng nào ?
+ C ác mảng màu đối xứng qua trục nào?
GV liên tục gọi HS phát hiện
GV kết luận:Trong vẽ trang trí có thể có nhiều trục đối xứng qua nhiều trục khác nhau.
Hoạt động 2:Hướng dẫn HS cách vẽ
_GV vẽ lên bảng đồng thời hướng dẫn HS cách vẽ đối xứng trong một hình cụ thể là hình vuông.
+ Bước 1: Vẽ hình vuông
+ Bước 2: Chia hình vuông thành các phần đều nhau qua tâm
+ Bước 3: Vẽ phác mảng chính,phụ
+Bước 4: Tìm hoạ tiết vẽ vào các mảng hình
+Bước 5: Vẽ màu tuỳ thích( Hình ảnh giống nhauvẽ màu gióng nhau cùng độ đậm nhạt)
Yêu cầu HS phát hiện các mảng đối xứng qua trục
Gọi HS lên bảng vẽ các nét đơn
GV vẽ mẫu
Hoạt động 3: HS thực hành vẽ
+ Nhóm1 :Vẽ hoạ tiết hình tròn
+ Nhóm 2 : Vẽ hoạ tiết hình vuôngõ.
GV vừa quan sát vừa gợi ý, hợp tác tham gia cùng những em còn lúng túng.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá
Nhận xét bài theo loại về:
+Trục
+ Màu
_ Chuẩn bị bài sau .
*Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………................
Hát đầu giờ
Nhóm trưởng báo cáo
Trục dọc, ngang, chéo ,…
Trục dọc, ngang, chéo,
HS ngồi theo nhóm
Tự nhận xét bài mình, bài bạn
Tìm bài vẽ đẹp.
File đính kèm:
- 510doc.doc